x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Thanh Sói: Hành động mãn nhãn, thông điệp nữ quyền ý nghĩa

Hoa Le 12:00 - 26/12/2022

Nếu không đi xem, tôi sẽ bị đóng khung tư duy và mặc định rằng “Chắc Thanh Sói lại là phim đánh đấm vô bổ, chẳng có tí giá trị nhân văn nào” hoặc nghĩ “Chắc bị cắt hết rồi, trailer hoành tráng thôi chứ nội dung trống rỗng”. Nhưng sau khi xem suất chiếu sớm của Thanh Sói, tôi phải thừa nhận bản thân mình đã sai. 

Theo chân nhân vật Bi (Đồng Ánh Quỳnh), Thanh Sói kể về cuộc đời đầy bất hạnh, đau khổ của cô gái mồ côi, trở thành bụi đời, lang thang, cơ nhỡ. Trong một lần bị 3 gã yang hồ “dạy dỗ”, Bi được dì Lin (Ngô Thanh Vân) giải cứu, mang về chăm sóc, dạy võ để cùng chiến đấu, chống lại băng đảng của Hải Chó Điên (Thuận Nguyễn). Cũng từ đây, cô nhập hội cùng Thanh (Tóc Tiên) và Hồng (Rima Thanh Vy), trở thành những chị em thân thiết, vào sinh ra tử cùng nhau. 

Với Thanh Sói, tôi tự tin nhận xét rằng mảng hành động của tác phẩm này quá xuất sắc. Những màn múa võ siêu ấn tượng, đã cái nư, đến nỗi tôi phải sốc vì không ngờ rằng dạo này Việt Nam bạo quá. Không chỉ là múa võ, “chị Ba” Ngô Thanh Vân còn mang cả “hàng nóng” lên bem nhau là thấy uy tín rồi. 

Tôi khá bất ngờ với diễn xuất tlcủa Tóc Tiên, sự tinh nghịch, lém lỉnh của Rima Thanh Vy và ánh mắt sắc lẹm, lạnh lùng của Đồng Ánh Quỳnh. Màn tung cước cuối phim của Quỳnh với chị Vân, đối với tôi mà nói, đó không chỉ là phô diễn khả năng võ thuật mà còn là sự chuyển giao quyền lực, trao ngôi đả nữ đầy khéo léo của chị Ba cho đàn em.

>>> Xem thêm: 2022 Rewind - “Idol tóp tóp” hot nhất năm: Nờ Ô Nô gây tranh cãi

Phía sau những phân cảnh gay cấn này là câu chuyện về tình gia đình, chị em và sâu xa hơn là thông điệp về nữ quyền. Từ những con người xa lạ, 3 chị em Thanh Sói trở thành những mảnh ghép bất hảo trong một gia đình. Thực sự sisterhood trong phim mạnh tới nỗi mà tôi đã muốn rưng rưng mấy lần khi các nhân vật lần lượt vì nhau mà ngã xuống. 

Lần này, tôi sẽ dành lời khen cho tinh thần nữ quyền trong phim Ngô Thanh Vân. Tính cách độc lập và ý chí chống lại sự nam tính độc hại của từng nhân vật đều có lý do và câu chuyện riêng. Tôi thích cái cách mà nhân vật của Đồng Ánh Quỳnh chọn số phận cho chính mình, mà theo cô thì đúng hay sai, thì cô cũng sẽ không để bản thân bị an bài. 

Một điểm cộng nữa của phim là diễn xuất của từng người đều tròn trịa, đủ đầy. Lần đầu Thuận Nguyễn đóng yang hồ, tôi thấy cái sự điên, ngông nghênh, “bái thiến”, dị hợm mà anh thể hiện cũng tiềm năng lắm. Tôi tự hỏi là sao giờ anh mới có một vai khác biệt, gai góc đến thế. 

Dù đảm nhận vai phụ nhưng diễn xuất của NSND Hồng Vân và Song Luân lại cực kỳ cảm xúc, tạo ra những khoảng lặng trong phim cần thiết trong phim. Tôi không ngờ chemistry của cặp đôi Song Luân - Rima Thanh Vy lại ấn tượng đến vậy. Từ cảnh lăn giường cho đến khoảnh khắc nhìn người thương “hoá vàng” trước mắt mà không thể làm gì, Song Luân đều thể hiện xuất sắc. 

>>> Xem thêm: Rewind 2022 - Câu nói viral 2022: “Ra dẻ” thành câu cửa miệng của GenZ

Dĩ nhiên, công tâm mà nói thì phim vẫn còn một vài câu thoại hơi “văn mẫu” và một số cảnh visual effects hơi giả trân. Tuy nhiên, tôi thấy Thanh Sói là bộ phim hành động cực ổn áp và là tác phẩm Việt đáng xem nhất dịp cuối năm 2022.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.