x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thật tuyệt vời khi anh em nhà Russo không đạo diễn Avengers 5 và 6

SEIZEDIX 09:35 - 21/08/2022

Tại sự kiện SDCC 2022 vừa qua, tôi đã biết rằng kỷ nguyên tiếp theo của MCU - Multiverse Saga sẽ kết thúc với Avengers: The Kang DynastyAvengers: Secret Wars. Bất chấp những tin đồn được tung ra trước đó, Kevin Feige đã khẳng định bộ đôi đạo diễn Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame - anh em nhà Russo sẽ không liên quan tới những phần phim Avengers tiếp theo. 

Dù gây sốc cho người hâm mộ lâu năm của vũ trụ điện ảnh Marvel, thế nhưng theo tôi, đây thực sự là một lựa chọn đúng đắn nhất cho Marvel Studios.

Tại sao nên mừng vì anh em nhà Russo không đạo diễn phần Avengers tiếp theo?

Anh em nhà Russo bắt đầu hợp tác với Marvel Studios bằng một bộ phim hay đến mức giúp họ có được hợp đồng kéo dài nhiều năm. Kevin Feige đã tìm đến Anthony và Joe Russo sau khi xem các tác phẩm trước đó của họ, nhanh chóng giao vị trí đạo diễn Captain America: The Winter Soldier cho cả hai. Từ đó, anh em nhà Russo đã từng bước trong MCU, tiếp nối thành công này sang thành công khác. 

Phần phim riêng của Đội Trưởng Mỹ đã nhận được rất nhiều lời khen, mở đường cho họ trở lại trong Captain America: Civil War. Đối với tôi, đây là một dự án đầy cảm xúc, giới thiệu những nhân vật trụ cột của MCU như Black Panther và Spider-Man. Đây cũng là cơ hội để bộ đôi đạo diễn nắm quyền chỉ đạo hai bộ phim quan trọng nhất trong Infinity Saga - Avengers: Infinity WarEndgame. Làm việc với Marvel, anh em nhà Russo không chỉ có thêm nhiều kinh nghiệm mà còn giúp họ tìm được “biên kịch ruột” là Christopher Markus và Stephen McFeely. 

Vì vậy, dù bạn có muốn anh em nhà Russo quay trở lại vũ trụ điện ảnh thì cũng đừng quên lý do tại sao các phần phim Avengers của họ thành công. Avengers: The Kang DynastySecret Wars xứng đáng được chỉ đạo bởi những đạo diễn mới đã tham gia chỉ đạo các bộ phim khác thuộc kỷ nguyên mới của MCU - những người hiểu nhân vật chính trong dự án đó. Chỉ tính riêng trong phase 4, đã có rất nhiều nhà làm phim cực kỳ tài năng giúp định hình và tạo ra kỷ nguyên mới cho phim - series của MCU.

Rất may, Marvel đã chọn Destin Daniel Cretton - đạo diễn của Shang-Chi để chỉ đạo Avengers: The Kang Dynasty. Và dù vị trí đạo diễn của Avengers: Secret Wars vẫn còn là một ẩn số, tôi tin rằng Destin Daniel Cretton sẽ không đảm nhận một lúc cả hai bộ phim. Đây tiếp tục là một bước đi thông minh của Marvel. Anh là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng với việc cả hai phần phim Avengers sẽ ra mắt trong cùng một năm, việc chọn cùng một nhà làm phim cho cả hai dự án này là không thể. 

Việc Avengers: Secret Wars được chỉ đạo bởi một đạo diễn khác cũng thuộc giai đoạn 4 của MCU là một điều vô cùng tuyệt vời, ví dụ như Ryan Coogler và Nia DaCosta. Một trong hai cái tên này sẽ là những lựa chọn hoàn hảo để đạo diễn Avengers 6.

Avengers: Secret Wars có phải là lần cuối cùng Kevin Feige đồng hành với MCU?

Thành công của MCU đến từ công sức của rất nhiều đạo diễn, diễn viên và biên kịch. Thế nhưng khi nói đến việc chèo lái vũ trụ này, tôi không thể không nhắc tới Kevin Feige. Anh là một trong những nhà sản xuất thành công nhất của Hollywood, từng là chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của Marvel Studios và nhúng tay vào mỗi bộ phim của MCU. Mặc dù anh chưa có dấu hiệu dừng lại, theo tôi, phase 6 có lẽ là thời điểm phù hợp để anh bước ra khỏi vũ trụ điện ảnh Marvel.

Với Secret Wars, Marvel Studios sẽ chuyển thể một trong những cốt truyện tham vọng nhất trong truyện tranh. Sự kiện xoay quanh đa vũ trụ và du hành không-thời gian, khái niệm đã được giới thiệu trong Spider-Man: No Way Home, LokiDoctor Strange 2. Trong truyện tranh, Secret Wars đã dẫn đến một vũ trụ Marvel hợp lý hơn, với nhiều vũ trụ được hợp thành "Earth Prime". 

Bộ phim về sự kiện này có thể là cơ hội hoàn hảo để Marvel đưa X-Men vào vũ trụ chính. Với việc vũ trụ cuối cùng đã xích lại gần nhau, Kevin Feige sẽ hoàn thành sứ mệnh của anh kể từ ngày đầu hình thành MCU. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một vũ trụ điện ảnh giống với những gì mà Stan Lee và Jack Kirby đã làm đối với các nhân vật và sự kiện. Dù Kevin Feige đã hoàn thành mục tiêu xây dựng vũ trụ điện ảnh với The Avengers, Secret Wars có thể kết thúc hành trình của anh với MCU. 

Trong tương lai, MCU có thể cần phải định hình lại một số khía cạnh nhất định và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu bộ phim làm mới hoàn toàn vũ trụ, không còn phụ thuộc về thế hệ siêu anh hùng cũ. Mặc dù Kevin Feige chắc chắn vẫn là cái tên phù hợp để dẫn dắt MCU chuyển sang những hướng phức tạp hơn, nhưng không ai có thể trách anh vì đã chọn nghỉ ngơi sau giai đoạn 6. 

Dù mọi chuyện thế nào, toii tin Kevin Feige vẫn sẽ tiếp tục là một trong những bộ óc sáng tạo nhất của Hollywood. Bạn có đồng ý với tôi? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>> Xem thêm: Thor và Cap suýt bị Kevin Feige cho "bay màu" trong Avengers: Endgame

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.