x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Chuyện gì đã xảy ra với Captain America hậu Endgame?

Xoài 10:00 - 29/07/2022

Avengers: Endgame đã kết thúc giai đoạn một cách mỹ mãn, kèm theo một thập kỷ dài đằng đãng để thêu dệt nên Infinity Saga, đem lại cái kết viêm mãn cho chúng ta sau những chuyến hành trình dài cùng với Avengers hay các biệt đội siêu anh hùng khác. 

Song, mình thấy sự kết thúc này là khởi đầu của một giai đoạn khác và kéo theo rất nhiều câu hỏi đằng sau đó, như chuyện gì đã xảy ra với Steve Roger/Captain America của chúng ta sau Endgame? Rằng anh đã mất vì tuổi già hay đã lưu lạc đi đâu mất, hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Liệu Steve Rogers đã mất vì tuổi già trong Endgame?

Chúng ta đều biết điều gì đã xảy ra trong đoạn kết thúc của Endgame, khi Steve quyết định du hành dòng thời gian khác để trao trả các viên đá vô cực về đúng nơi chúng tồn tại và đồng thời anh cũng đã nghe theo lời của người bạn quá cố Tony Stark rằng hãy sống một cuộc đời viên mãn. 

Vì thế Steve đã quay trở lại quá khứ sống một cuộc sống hạnh phúc cùng nàng quân nhân Peggy Carter mà anh từng đem lòng yêu thương. 

Tiếp đến, ở phân cảnh sau đó, khi Steve đã già xuất hiện ngay chỗ cỗ máy du hành thời gian, trao lại chiếc khiên biểu tượng của Captain America cho Sam Wilson/Falcon. Nhưng Steve Rogers lại chẳng hề xuất hiện trong Falcon and Winter Soldier, điều này đã chứng tỏ rằng Steve đã mất vì tuổi già hoặc một lí do đặc biệt nào đó. 

Xoài nghĩ chắc chắn đã có vấn đề gì đó với Steve Rogers rồi, khả năng cao rằng anh đã qua đời do tuổi già sức yếu, chứ không thể nào một series liên quan đến hai người bạn mật thiết với Captain America và việc di sản của Steve được kế thừa lại chẳng hề đề cập đến anh nữa, nghe có phi lý không cơ chứ!

Có phải Steve đã đi ẩn náu sau cuối Endgame?

Ngược lại với giả thuyết trên mà Xoài đưa ra, nếu Steve còn sống mà không có chút tung tích gì thì chắc hẳn anh đã rời đi ẩn náu ở một nơi nào đó sau khi trao di sản lại cho Sam Wilson. Vì bây giờ, anh đã có một gia đình với Peggy nên khả năng cao Steve quyết định quay trở lại căn nhà cùng gia đình anh để an dưỡng tuổi già.

Còn một nơi nữa có khả năng Steve cũng sẽ hướng đến là Wakanda, đất nước có bảo mật và công nghệ bậc nhất trái đất, nên có lẽ đó là một nơi lí tưởng để Steve trú ngụ và sống nốt phần đời còn lại trong yên bình.

Có thể Steve Rogers đã liên tục “đi xuyên” không gian thời gian và sẽ tiếp tục làm vậy

Trong MCU, khái niệm quá khứ và tương lai không hề giống như chúng ta tưởng tượng, mà ở đó hai khái niệm trên chia thành các nhánh thời gian khác nhau. Và nếu dựa vào điều đó thì ắt có thể việc Steve quay lại quá khứ để chung sống với Peggy là một chiều không gian khác, còn việc trở lại để đưa khiên cho Sam cũng là một câu trả lời vì sao anh lại liên tục nhảy nhánh thời gian đến vậy.

Nhiều người sẽ nói rằng nguyên liệu cho mỗi cú nhảy sẽ rất tiêu tốn, nhưng nếu để ý thì chúng ta vẫn sẽ biết rằng Steve luôn có thể quay lại quá khứ và thó lấy một vài lọ hạt Pym của Hank Pym để tiếp tục công việc nhảy thời gian. Còn về việc anh có bị TVA “bế đi” hay không thì Xoài cũng không rõ.

Captain America ở căn cứ trên mặt trăng?

Nghe có vẻ điên rồ đúng không, nhưng trong series Falcon and The Winter Soldier, chàng Falcon kế nhiệm Sam Wilson đã nói vui một câu rằng, có thể Captain America đang ở trong một căn cứ bí mật nào đó trên mặt trăng. 

Nghe thì đúng là một câu đùa, nhưng có khi nào đó lại là sự thật, nhất là khi MCU luôn giấu những chi tiết như vậy trong từng sản phẩm của họ và có luôn một ví dụ khác đó là Nick Furry. Ông cũng có một căn cứ riêng của mình (có thể là S.W.O.R.D) nên chắc giả thuyết này cũng khá hợp lý đấy chứ.

Tóm lại, giả thuyết cũng chỉ là giả thuyết. Có lẽ những di sản Captain America cuối cùng cũng đã kết thúc, kết thúc cho một thập kỷ đầy những kỷ niệm của chúng ta với MCU những giai đoạn đó và một Cap khác đã sẵn sàng gánh vác trọng trách này. 

Chính nam diễn viên Christ Evan cũng đã kết thúc hợp đồng với MCU rồi nên việc Captain America sẽ không còn xuất hiện trên màn ảnh nữa. Nhưng dù sao thì hy vọng đặt ra cũng chẳng mất gì, lỡ đâu MCU sẽ thực hiện mong ước của chúng ta thêm lần nữa thì sao nhỉ!

>>>Xem thêm: Ant-Man and The Wasp: Quantumania hé lộ hình ảnh đầu tiên

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.