x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

The Eternals: Muốn hiểu rõ cần xem lại 4 phim trước của MCU

Pa Bích 07:16 - 26/10/2021

The Eternals là bộ phim giữ vai trò ra mắt nhóm siêu anh hùng mới của MCU. Tuy nhiên, giống như tất cả các phim của Marvel, The Eternals chắc chắn sẽ có mối liên hệ nhất định với những tác phẩm ra mắt trước đó dù ít hay nhiều. Chẳng hạn như việc The Eternals đề cập đến các Celestials, thực thể tạo ra họ, đã xuất hiện trong MCU trong 2 phần Guardians of the Galaxy. 

Bên cạnh đó, các Eternals cũng xác nhận họ biết rõ về các sự kiện quan trọng gần đây đã diễn ra trên Trái đất, kể cả vụ Thanos tấn công. Như vậy, tác phẩm thứ 26 của MCU có liên quan khá nhiều đến những phim khác trong vũ trụ điện ảnh. Theo Pa Bích thấy, để có cảm nhận đầy đủ về Eternals tại rạp và hiểu được vị trí của họ trong MCU, bạn cần phải xem lại 4 tác phẩm sau đây.

Guardians of the Galaxy

Các Celestials (thực thể vũ trụ) lần đầu tiên xuất hiện trong Guardians of the Galaxy, trong một phân cảnh đáng nhớ, lúc Collector chiếu hình ảnh quá khứ của Viên đá Sức mạnh. Ông tiết lộ Viên đá Vô cực đặc biệt này đã từng được Celestials sử dụng để thanh trừng một hành tinh sau khi đưa ra phán quyết họ không xứng đáng để tồn tại. Celestial được đề cập trong phim được tạo ra bởi Jack Kirby, mang tên Eson the Searcher, thực thể này trong truyện tranh là một trong những Celestials được phép can dự vào việc sáng tạo ra sự sống hoặc dập tắt nó.

Tuy nhiên, đây không phải là thông tin duy nhất về Celestials trong Guardians of the Galaxy. Bộ phim cũng giới thiệu các Celestials là những thực thể khổng lồ, to lớn hơn bất cứ thứ gì trong vũ trụ, đến mức đầu của một Celestials xấu số còn biến thành một hành tinh Knowhere, nơi tồn tại cả một nền văn minh đồ sộ. 

>> Xem thêm: Kro - Nhân vật phản diện chính của Eternals là ai?

Guardians of the Galaxy 2 

Trong phần phim thứ 2 của Đội Vệ Binh Ngân Hà, Ego - cha của Star Lord - khẳng định rằng mình là Celestials cuối cùng còn sống sót trong vũ trụ. Bộ phim này đã phần nào tiết lộ về nguồn gốc của các Celestials, tiết lộ họ là những sinh vật được cấu tạo từ lõi năng lượng ánh sáng và sở hữu sức mạnh để tái cấu trúc chính thực tại. Ego đã tạo ra cả một thế giới cho chính mình, với lõi năng lượng ánh sáng ở trung tâm điều khiển mọi hoạt động trên bề mặt. Ego cũng có thể tạo ra những cơ thể y như con người mang ý thức của mình để chu du khắp vũ trụ. Theo Ego, chủng tộc của ông đã bị xóa sổ hàng thiên niên kỷ trước, và ông đã không thể tìm thấy bất kỳ người nào giống như mình trong vũ trụ.

Avenger: Infinity War

Cuộc chiến Vô cực được xây dựng theo hướng cao trào trong Avengers: Infinity War, thể hiện kế hoạch đỉnh cao và điên rồ của Thanos nhằm tái cân bằng vũ trụ, bằng cách xóa sổ một nửa sinh vật sống trên toàn vũ trụ. Gã Titan tìm kiếm các viên đá Vô cực, từ việc lùng sục khắp Knowhere đến hành tinh cằn cỗi, bị lãng quên Vormir, nơi có Viên đá Linh hồn ngự trị. Các Avengers và Guardians of the Galaxy đã hợp nhất với nỗ lực ngăn chặn kế hoạch của Thanos, nhưng đáng buồn là họ đã không thành công.

Sau khi tập hợp đủ 6 viên đá, Thanos búng tay, biến một nửa sự sống trong vũ trụ thành cát bụi. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong lịch sử thiên hà, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến Trái đất mà còn tác động trực tiếp đến mọi hành tinh, mọi thế giới, mọi chủng tộc trong vũ trụ. Marvel hiện tại vẫn từ chối giải thích về việc nhóm Eternals bị ảnh hưởng như thế nào sau cú búng tay định mệnh, nhưng có một điều mình thắc mắc là tại sao họ nhất quyết không hành động ngay cả khi đối mặt với đại thảm họa thế này. Eternals sẽ cần phải giải quyết câu hỏi này trong phim sắp ra mắt để có thể hợp thức hóa việc “án binh bất động” của mình.

>> Xem thêm: Eternals ra mắt hoành tráng, coi bộ Marvel sắp xếp xó nhóm Avengers

Avengers: Endgame

Các Avengers đã sử dụng việc du hành thời gian để đảo ngược cú búng của Thanos, bằng cách thu thập các viên đá Vô cực từ quá khứ và tạo ra một chiếc găng tay nano để giữ chúng. Phi vụ thành công, Hulk đảm nhận sứ mệnh búng tay và trả lại tất cả những ai Thanos đã lấy đi. 

Trailer của The Eternals đã khẳng định cú búng tay của Hulk có liên quan trực tiếp đến Eternals, tạo ra nguồn năng lượng kích hoạt một sự kiện mà Eternals gọi là "Sự xuất hiện". Sự xuất hiện dường như là nguyên nhân giải phóng Deviants ra khỏi bóng tối và khiến các Eternals tập hợp lại sau mấy nghìn năm phiêu bạt. 

Tuy nhiên, cú búng tay của Hulk như một minh chứng cho thấy tiềm năng của con người. Các Eternals được gửi đến Trái đất để bảo vệ loài người nhưng cuối cùng các anh hùng của Trái Đất lại tự mình thực hiện sứ mệnh bảo vệ nhân loại chứ không phải các Eternals. Thanos đã xóa sổ sự sống trên một nửa vũ trụ, nhưng chỉ có con người mới tìm ra cách đưa mọi thứ trở lại như cũ. Phải chăng, sự lớn mạnh của loài người đã gây ảnh hưởng sâu sắc đến các Eternals, khiến vai trò ban đầu của họ bị lu mờ và quyết định tạm gác lại nhiệm vụ được giao phó ngay từ ban đầu của mình?

Một chi tiết quan trọng khác là Nebula đã dành một khoảng thời gian để nghiên cứu về hành tinh Vormir, cố gắng tìm hiểu điều gì đã xảy ra với chị gái Gamora, người bị Thanos dùng làm vật tế để có được viên đá Linh hồn. Nebula không hề biết về thế giới xảy ra trong Avengers: Infinity War, nhưng trong Avengers: Endgame, cô đã công khai gọi Vormir là "trung tâm của nền văn minh Thiên giới" và xem hành tinh này như một thứ quan trọng đối với những người tạo ra Eternals - các Celestials.

Pa Bích thấy rằng rất xứng đáng để “cày” lại 4 bộ phim trên, để một lần nữa chúng ta có thể xem kỹ hơn về các chi tiết liên quan đến Celestials để biết đâu có thể suy đoán được điều gì đó về các Vị thần Cổ đại hay The Eternals cũng như vai trò thực sự của họ trong MCU. Coi lại các siêu phẩm của Marvel trong khi chờ The Eternals ra mắt cũng là một lựa chọn hay mà mọi người!

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.