x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Cổ Quyết Trần: Thanh Mục là sai lầm của Bạch Quyết

Mộc Tử 07:01 - 16/07/2021

Bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần do Châu Đông Vũ và Hứa Khải đóng chính đang đi đến những tập cuối cùng của đại kết cục. Với 38 tập phát sóng, bộ phim đã thu về hơn 1,6 tỷ lượt xem trên mạng cho thấy sức hút cực khủng của nó vào mùa hè năm nay. Từ khi phát sóng đến nay, Thiên Cổ Quyết Trần vẫn luôn gây được nhiều sự quan tâm và tranh cãi từ diễn xuất, ngoại hình đến nội dung phim.

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: 13 đại thần thú gồm những loại nào?

Dù phim vấp phải nhiều tranh cãi nhưng rõ ràng mình thấy rằng bộ phim này càng về sau càng gây cấn và lôi cuốn người xem từng giây từng phút với cuộc tình đầy bi kịch của mỗi một nhân vật. Trong những tập gần đây, khi mà Bạch Quyết (Hứa Khải) thức tỉnh thì cũng là lúc kế hoạch thâm sâu suốt hơn 6 vạn năm của Bạch Quyết bắt đầu được hé lộ.

Tuy nhiên, kế hoạch tưởng rằng hoàn mỹ của Bạch Quyết vẫn không thành công trọn vẹn khi xuất hiện biến số là Thanh Mục. Tuy rằng anh đã đạt được mục đích là thay thế Thượng Cổ (Châu Đông Vũ) ứng kiếp tuẫn thế nhưng kế hoạch hi sinh bất chấp tính mạng này vẫn không đạt được hiệu quả như anh mong muốn. Đó chính là khiến cho Thượng Cổ vô ưu vô lo, bình an sống cả đời không làm thần cũng chẳng cần phải gánh vác trách nhiệm của thần chủ.

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: 3 đứa con của Vu Hoán kết cục ai thảm nhất?

Đầu tiên, Bạch Quyết vì để cho Thượng Cổ hồi sinh mà đã phong ấn lại hỗn kiếp suốt 6 vạn năm. Những gì Bạch Quyết sắp xếp đều hoàn hảo vô cùng, Thượng Cổ hồi sinh dưới thân phận của Hậu Trì, con gái của Cổ Quân. Tuy nhiên, bởi vì Thanh Mục đột nhiên xuất hiện phát sinh tình cảm với Hậu Trì khiến cho kế hoạch hoàn mỹ lập ra suốt hơn 6 vạn năm của Bạch Quyết phát sinh biến số lớn.

Ở thời thượng cổ, Thượng Cổ trước khi chết nguyện bọng của nàng chính là kiếp sau sẽ không làm thần nữa. Thế nhưng bởi vì tình cảm mà Thanh Mục dành cho Hậu Trì quá sâu nặng đã sinh ra mối tình giữa Thanh Mục và Hậu Trì vượt qua sự sắp đặt của Bạch Quyết. Cuối cùng dẫn tới Thượng Cổ thức tỉnh trở lại là thần, đồng thời còn có sự xuất hiện ngoài ý muốn của Nguyên Khải.

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: 4 mối tình cảm động rơi nước mắt

Thật ra trong kế hoạch của Bạch Quyết thì Thanh Mục và Hậu Trì sẽ không có bất kỳ quan hệ gì nên càng sẽ không thể sinh ra Nguyên Khải. Nói một cách khác, nếu như Thanh Mục không gặp được Hậu Trì tại núi Liêu Vọng thì sẽ không có chuyện Hậu Trì đến Yêu tộc và gặp lại Thiên Khải. Có lẽ nó cũng sẽ không kéo theo hàng loạt rắc rối sau đó. Tất cả đều vì Thanh Mục đã phát sinh tình cảm với Hậu Trì và họ lại còn ở bên nhau.

Vốn dĩ với kế hoạch của Bạch Quyết thì sẽ không có chuyện bất cứ một chân thần nào thức tỉnh, cũng sẽ chẳng để bất kỳ ai phải hi sinh ngoài anh. Thế nhưng cũng bởi vì Thanh Mục cùng Hậu Trì phát sinh chuyện tình cảm mà gián tiếp dẫn đến việc Phượng Hoàng niết bàn, Cảnh Giản chết, thậm chí là Vu Hoán nhập ma đạo. Vì vậy mà nói Thanh Mục lại chính là lỗ thủng lớn nhất trong kế hoạch hoàn mỹ của Bạch Quyết, cũng tạo nên hết thảy những biến số sau đó của câu chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát của Bạch Quyết.

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: Trong 3 đứa con của Vu Hoán ai mạnh nhất?

Nếu như khi Bạch Quyết tách căn nguyên của mình thành Thanh Mục có thể giấu đi phần tình cảm quá lớn cho Thượng Cổ thì đã không tạo thành ký ức tiền đề cho Thanh Mục phát sinh tình cảm với Hậu Trì. Như vậy thì khi Bạch Quyết thức tỉnh để thực hiện kế hoạch thay Thượng Cổ tuẫn thế cũng không xuất hiện quá nhiều rắc rối, càng sẽ không còn bất kỳ ai phải hi sinh. Thế nhưng việc Thanh Mục xuất hiện nhất định là chuyện xấu hay sao?

Mình không nghĩa vậy. Sự xuất hiện của Thanh Mục cùng chuyện tình với Hậu Trì thực sự càng thể hiện rõ tư tâm của Bạch Quyết vốn không thể đè nén tình cảm quá lớn dành cho Thượng Cổ mới sinh ra tình cảm cho Thanh Mục. Suy cho cùng thì Thiên Khải mở ra trận pháp diệt thế cũng chỉ có thể ngăn cản hỗn độn chi kiếp. Thanh Mục ở đây lại thỏa mãn được khao khát tình yêu của Bạch Quyết dành cho Thượng Cổ. Dù sao thì khi trở lại làm chân thần anh cũng chẳng thể bên Thượng Cổ lâu dài.

>>>Xem thêm: 6 cái nhất của Thượng Cổ trong Thiên Cổ Quyết Trần không ai bằng

Với thân phận của Thanh Mục, anh có thể ở bên cạnh Hậu Trì một thời gian, cũng có thể có được đứa bé Nguyên Khải. Vậy nên mình cảm thấy sự xuất hiện của Thanh Mục vừa vặn làm cho tình cảm mà Bạch Quyết dành cho Thượng Cổ viên mãn. Chỉ có như thế thì sau khi Bạch Quyết thay Thượng Cổ tuẫn thế ứng kiếp mới ra đi không oán không hận.

Thiên Cổ Quyết Trần đang đi đến những tập cuối khi mà kế hoạch thay người mình yêu tuẫn thế ứng kiếp của Bạch Quyết đang đi đến những bước cuối cùng. Liệu rằng Bạch Quyết có thật sự sẽ tan biết hoàn toàn hay còn một biến số bất ngờ nào xảy ra nữa. Cùng chờ đợi cú twist bất ngờ nào nữa sẽ xuất hiện trong 3 tập cuối nhé!

>>>Xem thêm: Thanh Trâm Hành và 4 phim cổ trang "bom tấn" sắp ra mắt

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.