x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

6 cái nhất của Thượng Cổ trong Thiên Cổ Quyết Trần không ai bằng

Mộc Tử 09:15 - 15/07/2021

Thiên Cổ Quyết Trần là câu chuyện giữa tam giới trong đó bắt đầu từ Thần giới với 4 vị chân thần gồm Chích Dương, Thiên Khải, Bạch Quyết và Thượng Cổ. Trong đó, Thượng Cổ sinh ra vốn đã được lựa chọn là Thần chủ Hỗn Độn, nắm giữ sức mạnh của Hỗn Lực mạnh nhất Thần giới khi ấy, cũng là người được cả Thần giới tôn kính. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: 3 đứa con của Vu Hoán kết cục ai thảm nhất?

Tuy nhiên, trách nhiệm nặng nề của Thượng Cổ còn là để ứng Hỗn Kiếp, tuẫn thế bảo vệ chúng sinh tam giới bình an. Vì vậy mà từ khi sinh ra Thượng Cổ vốn là để hi sinh. Bạch Quyết và Thiên Khải luôn dùng mọi cách để ngăn lại chuyện này tạo nên kế hoạch cả vạn năm chỉ để bảo vệ cô. Không chỉ sở hữu sức mạnh đứng đầu Thần giới, Thượng Cổ còn có 6 cái nhất này mà khiến người khác vừa ngưỡng mộ vừa giận.

Sai lầm nhất: Nhận Vu Hoán làm thần thú 

Cuộc đời của Thượng Cổ từ khi sinh ra đã mang trên mình trách nhiệm của Thần Chủ Hỗn Độn, là trách nhiệm to lớn với chúng sinh tam tới và cũng là người có thể khai sinh ra Nhân Gian. Tuy nhiên, ngay từ nhỏ Thượng Cổ đã được Chích Dương và Thiên Khải cùng Nguyệt Di vô cùng nuông chiều khiến cô nàng mãi không thể tiến bộ để có thể hấp thụ được Hỗn Lực trong người thành một Thần Chủ thật sự. 

>>>Xem thêm: Điểm Douban của Thiên Cổ Quyết Trần bất ngờ lội ngược dòng

Khi Bạch Quyết xuất hiện đã gần như thay đổi cả cuộc đời vô ưu vô lo của Thượng Cổ. Anh giúp cô hấp thụ Hỗn Lực trong người, nhận cô làm đồ đệ rồi từng bước giúp cô có được sức mạnh thật sự của một Thần Chủ. Ai cũng biết mỗi một chân thần đều sẽ có cho mình một thần thú trung thành bên cạnh mình và Tổ Thần vốn đã sắp đặt thần thú bên cạnh Thần Chủ phải là Phượng Hoàng tối thượng tại Phượng Tộc. 

Tuy nhiên, thay vì cố chấp cho Phượng Diễm cắt đứt tình duyên với Ngô Tịch để niết bàn trùng sinh làm thần thú cho mình thì Thượng Cổ lại không đủ nhẫn tâm chia rẽ uyên ương nên đã gây nên một sai lầm lớn nhất đời cô. Thượng Cổ bất chấp ánh mắt nghi ngờ của người khác mà nhận một con phượng hoàng tạp chủng Vu Hoán làm thần thú. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần và dàn mỹ nhân xinh đẹp

Thượng Cổ không hề biết rằng những tủi nhục của thân phận đã khiến cho Vu Hoán vốn là một người ham muốn quyền lực, ích kỷ, bất chấp thủ đoạn gây nên hàng loạt những sai lầm. Thậm chí thay vì bảo vệ chủ nhân, Vu Hoán còn là người luôn muốn dồn Thượng Cổ vào chỗ chết. Đây chắc chắn là quyết định sai lầm nhất đời của Thượng Cổ. 

Đúng đắn nhất: Nhận Cổ Quân làm đồ đệ 

Một trong những lựa chọn đúng đắn nhất đời Thượng Cổ trước khi tuẫn thế chính là lựa chọn Cổ Quân làm đồ đệ của mình. Hơn thế nữa, để Cổ Quân có thể từ bán thần trực tiếp trở thành Thần mà Thượng Cổ còn giúp Cổ Quân đỡ lôi kiếp giúp anh độ kiếp thăng thần. Cổ Quân cũng chính là một trong 3 thượng thần còn sót lại sau khi Thần giới đóng cửa, là một trong 3 người có địa vị cao nhất Tiên giới.

Trong Hỗn Kiếp năm đó, Bạch Quyết giữ lại được một phần thần thức của Thượng Cổ tạo thành Hậu Trì tại cung Thành Trì giao cho Cổ Quân nuôi dưỡng làm con gái của anh. Cổ Quân vì ân tình sư đồ luôn hết mực yêu chiều Hậu Trì, dần dà hàng vạn năm trôi qua Cổ Quân thật sự đã xem Hậu Trì là con gái của mình mà che chở, bảo vệ cô hết mực. Tình sư đồ cũng được, tình cha con cũng được nhưng rõ ràng Cổ Quân cũng đã hi sinh rất nhiều cho Thượng Cổ. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: 13 đại thần thú gồm những loại nào?

Sự hi sinh của Cổ Quân dành cho Thượng Cổ là không tiếc cả tính mạng. Vào đại hôn giữa Bạch Quyết và Cảnh Chiêu, Hậu Trì một mình đến nơi đòi lại Thanh Mục bị Vu Hoán ám toán, để giữ lại tính mạng cho Hậu Trì, Cổ Quân tiết lộ rằng trong trận Hỗn Kiếp năm đó đã giữ lại được một phần căn nguyên của Thượng Cổ trong người, anh nguyện dùng nó để thức tỉnh Thượng Cổ bất chấp bản thân hồn phi phách tán. 

Cuộc đời Thượng Cổ đúng đắn nhất chính là nhận một người chính trực, ngay thẳng, trung thành như Cổ Quân làm đồ đệ. Suốt 6 vạn năm, Cổ Quân luôn đứng sau lo lắng cho Hậu Trì, chỉ mong cô sống những tháng ngày vô ưu vô lo nhưng vẫn có một thân phận tôn quý. Vì vậy mà Cổ Quân không ngại đến hôn lễ của Thiên Đế - Thiên Hậu mà lấy cho Hậu Trì cấp bậc Thượng Thần. Có thể nói, Cổ Quân cả đời cũng đều là hi sinh cho Thượng Cổ.  

Chiến thắng nhất: Cưa đổ Bạch Quyết 

Từ khi sinh ra, Thượng Cổ đã luôn sống trong sự nuông chiều muốn gì được nấy của Chích Dương và Thiên Khải, còn có sự bầu bạn của Nguyệt Di khiến cô nàng không cần phải lo nghĩ điều gì cứ như vậy vô ưu vô lo sống hết cả vạn năm tuổi cho đến khi Bạch Quyết xuất hiện. Bạch Quyết vốn là vị chân thần được nhiều người ngưỡng mộ nhất Thần giới, có ngoại hình, có năng lực lại luôn lạnh lùng đúng chuẩn nam thần thời thượng cổ khiến cho hoa gặp hoa nở, người gặp người yêu. 

>>>Xem thêm: 5 phim Hoa Ngữ nổi tiếng nhất hiện tại:Thiên Cổ Quyết Trần dẫn đầu

Bạch Quyết và Thượng Cổ vốn là một đôi oan gia tính cách trái ngược, Bạch Quyết âm trầm, nghiêm túc còn Thượng Cổ lại tinh nghịch, ấm áp. Hai con người trái ngược ở bên cạnh nhau không biết từ bao giờ mà hút lấy nhau. Chiến thắng lớn nhất cả đời của Thượng Cổ có lẽ là đã cưa đổ tảng băng như Bạch Quyết, vị chân thần mà ai ai cũng cho rằng mạnh mẽ nhất, vô tình nhất lại công tư phân minh nhất Thần giới. 

Cũng chính gì cưa đổ Bạch Quyết mà ở thân phận của Hậu Trì cô lại tiếp tục có được một người ấm áp như Thanh Mục luôn dành hết mọi thứ tốt nhất cho cô. Dù cho là Bạch Quyết, Thanh Mục hay Bách Huyền thì đều một lòng vì Thượng Cổ, chỉ muốn cho cô một cuộc đời an yên, một tình yêu bất chấp hi sinh tính mạng, tình yêu bền chặt với trời đất. Cả đời Thượng Cổ có được Hỗn Lực phải chịu trách nhiệm nặng nề nhưng có vẻ như thứ an ủi cô nhất chính là tình yêu to lớn mà Bạch Quyết dành cho cô đời đời kiếp kiếp chưa bao giờ thay đổi.

Thành tựu nhất: Sinh ra Nguyên Khải

Ở thân phận của Hậu Trì, khi còn là một Hậu Trì nhỏ bé kết duyên cùng Thanh Mục vốn chỉ được tạo ra từ căn nguyên tác ra từ Bạch Quyết, cuộc hôn nhân ngắn ngủ của Hậu Trì và Thanh Mục đã tạo ra trái ngọt là Nguyên Khải. Nguyên Khải có được huyết mạch mạnh mẽ của chân thần Bạch Quyết, lại còn có linh lực mạnh mẽ từ Thanh Mục, đồng thời còn thừa hưởng cả Hỗn Lực thiên bẩm từ Thượng Cổ nên Nguyên Khải chắc chắn có linh lực vô cùng mạnh mẽ. 

>>>Xem thêm: Mỹ nhân Hoa ngữ bị a hoàn lấn át nhan sắc

Sức mạnh của Nguyên Khải không chỉ là sự kết hợp của chân thần và Hỗn Lực mà còn có cả Tiên khí lẫn Yêu khí. Bởi lẽ khi Nguyên Khải ra đời, để cứu đứa bé cùng Thượng Cổ, Nguyên Khải đã không tiết dùng linh lực cả đời mình độ linh lực cho Nguyên Khải. Bởi vậy, trong linh lực của đứa bé này vừa có cả thần, yêu lần tiên lại còn thừa hưởng cả Hỗn Lực. Có thể dự đoán được tương lai Nguyên Khải còn mạnh mẽ hơn cả 4 chân thần hợp lại. Có vẻ thằng bé sẽ trở thành mấu chốt kết thúc hỗn kiếp trầm luân không dứt này. 

Ngoài ra, Nguyên Khải cũng khiến cho phần sau của bộ phim trở nên đỡ nặng nề hơn khi mà Bạch Quyết phải đóng vai kẻ xấu để hoàn thành kế hoạch thay Thượng Cổ ứng kiếp hi sinh tính mạng của mình để người anh yêu sống cuộc đời bình an. Nguyên Khải cũng chính là minh chứng cho tình yêu cảm động trời đất của Thanh Mục và Hậu Trì, là những gì còn sót lại của một Thanh Mục chỉ được tạo ra từ thần thức Bạch Quyết, cũng là sự an ủi mà biên kịch dành cho nỗi khổ tâm của Bạch Quyết. 

Hạnh phúc nhất: Tình yêu của Thiên Khải

Thượng Cổ thường nói rằng cô nàng rất hạnh phúc, rất may mắn. Điều này hoàn hoàn không sai, Thượng Cổ ngoài việc sinh ra đã mang sứ mệnh ứng kiếp cứu chúng sinh tam giới thì vẫn luôn là người hạnh phúc, may mắn nhất. Khi sinh ra, cô đã là Thần Chủ được Tổ Thần lựa chọn, là người được tôn quý nhất Thần giới, có địa vị cao nhất Thần giới, được người khác ngưỡng vọng. 

>>>Xem thêm: Điểm phim Cbiz: Thiên Cổ lại leo top; phim Cung Tuấn ra mắt sóng gió

Trong suốt quá trình trưởng thành của Thượng Cổ cả vạn năm trước khi gặp Bạch Quyết luôn là năm tháng vô ưu vô lo bên cạnh Thiên Khải, Chích Dương và Nguyệt Di. Ấm áp nhất chính là tình cảm mà Thiên Khải luôn dành cho Thượng Cổ suốt hàng vạn năm. Thiên Khải chính là người nhìn thấy Thượng Cổ sinh ra, cũng là người chăm sóc Thượng Cổ từ nhỏ đến lớn, luôn bên cạnh bảo vệ cô. 

Sự bảo vệ của Thiên Khải dành cho Thượng Cổ khác hẳn với Bạch Quyết. Sự che chở đó bao hàm cả sự dung túng, nuông chiều lớn nhất bất chấp mọi thứ. Vì Thượng Cổ, Thiên Khải bất chấp tội danh phản nghịch lập trận đồ diệt thế đối nghịch với Thần giới để ứng kiếp thay cô. 

Vì Hậu Trì, Thiên Khải bất chấp an nguy của Yêu tộc lấy lại Tử Nguyệt đòi lại công bằng cho cô tại Thiên Cung. Cũng vì Thượng Cổ mà Thiên Khải hi sinh thần lực của mình cứu sống Nguyên Khải, hết lòng nuôi nấng cậu bé. Cả đời người chắc chỉ cần một người xem mình là tất cả như Thiên Khải dành cho Thượng Cổ là đủ. 

Thâm sâu nhất: Không cần ra tay phá tan nhà nát cửa Vu Hoán 

Vu Hoán là nhân vật phản diện độc ác, nham hiểm nhất phim. Xuất thân từ một con phượng hoàng tạp chủng được Thượng Cổ cất nhắc chọn làm thần thú của mình mà có cơ hội trở mình. Tuy nhiên, Vu Hoán lại là một người không an phận, cô tham lam và ích kỷ đã tạo nên hết thảy những đau khổ sau này cho Hậu Trì còn rắp tâm muốn làm chủ tam giới. Sự độc ác của Vu Hoán khiến mình xem cũng thấy vô cùng đáng sợ. Nếu Thượng Cổ biết được những gì Vu Hoán đã làm chắc sẽ cảm thấy quyết định cách đây cả vạn năm của mình sai lầm đến như thế nào. 

>>>Xem thêm: Dàn "Mưu nữ lang" thất thủ mảng phim truyền hình

Tuy nhiên, người ra tay trừng phạt Vu Hoán lại luôn không phải Thượng Cổ, tuy nhiên cô gián tiếp khiến cả nhà Vu Hoán rơi vào đau khổ. Đầu tiên khiến cho con trai lớn của cô là Cảnh Dương ghê tởm chính mẹ của mình, sợ hãi trước những gì Vu Hoán đã làm mà từ mặt cô. Điều này một phần cũng do Vu Hoán tự làm tự chịu, ích kỷ lợi dụng cả con cái của mình để đạt được mục đích. 

Tiếp theo chính là Cảnh Giản cũng rơi vào tình yêu không lối thoát với Phượng Nhiễm, cuối cùng còn bất chấp tính mạng hi sinh cứu người mình yêu. Đứa con gái tham lam, xấu tính Cảnh Chiêu có tính cách giống Vu Hoán nhất thì cả đời không thể thắng nổi vị trí của Thượng Cổ trong lòng Bạch Quyết. Dù là thân phận Hậu Trì hay Thượng Cổ thì Cảnh Chiêu đều không thể có được Bạch Quyết hay Thanh Mục. Suốt đời cô chỉ luôn thua trước Thượng Cổ, không có được tình yêu mà mình muốn còn bị mẹ mình lợi dụng rơi vào tình thế vạn kiếp bất phục. 

>>>Xem thêm: Châu Đông Vũ gây tranh cãi về nhan sắc trong ảnh phim mới

Cuối cùng là Mộ Quang cuối cùng cũng không thể bao dung được cho Vu Hoán, hỗ thẹn với những gì mình đã làm suốt cả vạn năm mà hóa đá. Có thể nói, Thượng Cổ đã gián tiếp khiến cho Vu Hoán phải trả giá cho những sai lầm của mình. Vậy mới thấy được sự thâm sâu của Thượng Cổ. Tuy nhiên, suy cho cùng vẫn là tự làm tự chịu, cũng do bản thân Vu Hoán quá tham lam mà gây nên kết cục thê thảm cho mình. 

Thiên Cổ Quyết Trần đang đi đến những tập cuối cùng và ngày càng hấp dẫn với những âm mưu, kế hoạch dần được hé lộ. Mộc Tử cảm thấy bộ phim này càng xem lại càng thấy hay, so với nguyên tác đúng là đã có nhiều điểm thay đổi rất nhiều nhưng nằm trong nội dung phim lại thấy khá hợp lý và thu hút. Diễn xuất của Hứa Khải và Châu Đông Vũ có thể nói là ngày càng cứng hơn rất nhiều. Bạn nhất định đừng bỏ lỡ kết cục của Bạch Quyết và Thượng Cổ nhé. Có thể sẽ còn nhiều bất ngờ trong những tập cuối này đấy. 

>>>Xem thêm: 7 phim cổ trang Hoa ngữ hứa hẹn làm mưa làm gió 2021

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.