x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thirty Nine: Cổ xuý cho người thứ 3 hay phản ánh hiện thực phũ phàng

Chloe Nguyen 07:04 - 16/03/2022

Ngay khi vừa lên sóng, Thirty Nine (Tuổi 39) đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người xem bởi nội dung thú vị cùng dàn nữ chính siêu xịn sò. 

Tuy nhiên, bên cạnh những câu chuyện tình bạn thì mình thấy những yếu tố tình yêu cũng có ít nhiều những ý kiến trái chiều. Điển hình như việc phân biệt bộ phim cổ xuý cho người thứ ba hay phản ánh hiện thực với cái nhìn khách quan nhất?

Theo đó, bộ phim mới của đài JTBC xoay quanh những vấn đề trong cuộc sống thường nhật của hội bạn thân thiết gồm 3 cô gái ở tuổi 39 do Son Ye Jin, Jeon Mi DoKim Ji Hyun thể hiện. 

Dù khác biệt nhau về tính cách, cuộc sống nhưng cả ba người Mi Jo, Chan Young, Joo Hee luôn là những người bạn tốt, sẵn sàng bên cạnh nhau dù có khó khăn, hoạn nạn. Đặc biệt, bên cạnh dàn diễn viên nữ đều là những “chị đẹp” thì dàn sao nam của phim cũng là những gương mặt rất điển trai, phong độ. 

>> Xem thêm: Hoa hồng vàng trong 25, 21: Tình yêu vĩnh cửu hay tình bạn thuỷ chung

Tuy nhiên, việc nội dung xuất hiện nhân vật chính là người thứ ba khiến mình xem mà cứ có tâm trạng lấn cấn. Bỏ thì thương mà vương thì tội là những điều mà mình nghĩ đến về cô gái Chan Young - nỗi buồn chồng chất.

Câu chuyện về Chan Young và Jin Seok có lẽ là gây ra nhiều tranh cãi nhất, rốt cuộc thì Chan Young có phải là người thứ ba chen chân vào hạnh phúc của người đàn ông đã có gia đình hay không?

Có người nói họ “ăn nem” tư tưởng, hay việc bình thường hóa mối quan hệ cả hai chỉ là anh em thân thiết, nhưng cũng có người cho rằng việc này hoàn toàn sai trái vì cơ bản Jin Seok vẫn chưa ly hôn và đang có cuộc sống riêng của anh chàng. 

Nói chung thì ai xem qua cũng thấy, cũng hiểu được phần nào, không thể nào phân biệt đúng sai hoàn toàn được.

Nếu xét về tình hay về pháp thì ai cũng có cái lý riêng, cho nên tuỳ cảm nhận của mỗi người khi xem phim sẽ phán đoán được nhưng suy cho cùng mình chỉ có thể tóm gọn cuộc tình này bằng 2 từ bi kịch và chóng vánh.

Đáng nói hơn, mình nghĩ nên bàn đến cặp của Joo Hee với anh đầu bếp. Dù gì anh đầu bếp cũng đang có người yêu, ấy vậy mà Joo Hee lại được 2 cô bạn thân khuyến khích tiến tới. 

Theo mình, có thể nhắm mắt bỏ qua tình yêu giữa Chan Young và Jin Seok qua lại, nhưng hành động để Joo Hee với anh đầu bếp đến với nhau sau này thì có cổ xuý việc có người thứ ba chen chân vào cuộc tình quá không nhỉ?

Tuy nhiên mình lại suy nghĩ thông thoáng hơn rằng sự thật thì phim cũng lấy tư liệu từ cuộc sống thôi, chẳng ai chắc là khi 1 người gặp 1 người đều thỏa mãn điều kiện ngoại cảnh và chỉ mỗi độc nhất vấn đề tình cảm, liên kết giữa cả hai là mối bận tâm lớn nhất trong mối quan hệ. 

Và thực tế là đúng, sai là một chuyện nhưng cuộc sống là cái gì đó ở giữa. Khi xem phim, mình đã được gán định một góc nhìn thứ 3 toàn cảnh, được trao quyền phán xét và đặc ân tỉnh táo và theo đó là món quà của sự đa chiều. Chuyện như Joo Hee là cũng không thiếu ngoài đời, phim nhiều khi muốn “show” những điều thực tế như vậy ra, với lại Joo Hee chính là người giúp anh đầu bếp hàn gắn lại với người yêu nữa chứ. 

Nói chung cứ xem tiếp thôi chứ mình thấy phim không có gì là tam quan không ổn, để xem những tập tiếp theo sẽ có màn lèo lái nào của biên kịch không đây. Còn bây giờ thì cùng mình mong chờ Thirty Nine trên Netflix nha.

>> Xem thêm: Forecasting Love And Weather: Ha Kyung - Si Woo đối lập nhưng hợp nhau

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin hấp dẫn về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.