x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những nhân vật phim Hàn khiến khán giả "bỏ thì thương, vương thì tội"

Hồng Trà Sữa 15:40 - 05/03/2022

Dạo gần đây thì tôi rất thích một điểm ở phim truyền hình Hàn Quốc, đó là cách họ xây dựng nhân vật với cả những điểm tốt và điểm xấu khác nhau chứ không chỉ là hình tượng hoàn hảo 100% như trước nữa. Tuy nhiên cũng vì vừa tốt vừa xấu như vậy mà các nhân vật dạng này khiến tôi không biết nên thích hay nên giận họ nữa, kiểu “bỏ thì thương, vương thì tội” đó. Nhìn lại về 5 nhân vật dưới đây, tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu vì sao mà tôi nói như vậy ngay thôi. 

Oh Soo Ah - Tầng Lớp Itaewon (2020) 

Hai mặt, lạnh lùng hay ích kỷ là những từ mà khán giả dành cho nhân vật Oh Soo Ah của Kwon Na Ra trong Tầng Lớp Itaewon mà tôi từng được thấy. Nhìn nhận một cách công bằng thì quả thật Oh Soo Ah đã gây ra khá nhiều việc khiến cho tôi với tư cách người xem khó chịu như thực dụng quá mức hay nhập nhằng trong chuyện tình cảm của bản thân. Tuy nhiên sự hai mặt của Oh Soo Ah là hoàn toàn có lý do đó. Cô làm việc cho công ty đối thủ của nam chính Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) chỉ vì muốn đòi lại công bằng cho bố anh mà thôi. 

Do đó 10 năm sống hai mặt của Oh Soo Ah cũng không hề dễ dàng gì, thậm chí còn khốn khổ hơn mọi người nữa. Đến cuối cùng mọi thứ mà Oh Soo Ah nhận lại được chỉ là sự cô độc, thứ đã luôn đi theo cô từ khi còn nhỏ. Dù trong truyện nhân vật này có thể đáng giận thật nhưng với cách xây dựng như trong phim thì Oh Soo Ah vẫn khiến tôi có chút thương cảm với cô ấy rồi. 

>> Bạn có biết: Dàn sao Hàn mỗi khi đóng vai nữ cường đều "đỉnh của chóp"

Oh Yoon Hee - Cuộc Chiến Thượng Lưu (2020 - 2021) 

Việc Oh Yoon Hee (Eugene) ra tay với Min Seol A (Jo Soo Min) cho dù là do nguyên nhân gì đi nữa thì cô vẫn sai. Điều này tôi không có gì có thể bênh vực cho Oh Yoon Hee được. Tuy nhiên Oh Yoon Hee chắc chắn sẽ không làm điều này nếu không phải chịu cú sốc quá lớn, dẫn đến tương lai bản thân trở nên không còn tươi sáng khi bị đổ vạ vào thời trung học bởi Cheon Seo Jin (Kim So Yeon). 

Gây ra lỗi lầm nhưng dù sao Oh Yoon Hee cũng đã phải chịu trách nhiệm cho mình và trải qua nhiều cảm xúc đau buồn khác nhau từ đầu cho tới cuối. Vì thế việc cô bị “bay màu” ở giữa mùa 3 vẫn là cảnh phim khiến tôi cảm thấy không thoải mái mỗi khi nhớ lại về Cuộc Chiến Thượng Lưu. Oh Yoon Hee đúng là có những lúc đáng ghét thật nhưng tôi thì lại thấy thương người phụ nữ bất hạnh này nhiều hơn. 

Ju Seok Kyung - Cuộc Chiến Thượng Lưu (2020 - 2021) 

Về cái nhân vật này thì tôi lại thấy đáng bực nhiều hơn là đáng thương nha, ý là thương thì vẫn có thương đó nhưng chỉ chút xíu xiu thôi. Ju Seok Kyung (Han Ji Hyun) sở hữu tính cách khó chịu ra sao thì mọi người cũng đủ biết qua 3 mùa của Cuộc Chiến Thượng Lưu rồi. Tuy nhiên có lẽ Ju Seok Kyung sẽ không như vậy nếu Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) không xuất hiện và đảo lộn mọi thứ. Cô đáng lẽ đã có một gia đình yên ấm và được nuôi dạy tử tế cùng người chị sinh đôi Min Seol A với mẹ là Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah). 

Quá trình lớn lên với sự giáo dục sai cách của Ju Dan Tae đã khiến Ju Seok Kyung không được ngoan ngoãn như những gì đáng ra cô phải trở thành. Nói vậy thôi chứ bản thân Ju Seok Kyung cũng phải có trách nhiệm với những gì cô gây ra, chứ không đổ lỗi hoàn toàn cho Ju Dan Tae được. Vậy nên đây là một nhân vật mà tôi thấy đúng nhất với câu “bỏ thì thương, vương thì tội” trong bài viết này luôn đấy.

>> Có thể bạn quan tâm: Khi các ngôi sao lớn của làng phim xứ Hàn chọn web drama để tái xuất

Yu Na Bi - Dẫu Biết (2021) 

Cái sự khó có thiện cảm của Yu Na Bi (Han So Hee) tôi nghĩ là nhẹ đô nhất trong 5 người bị nhắc tên ở bài này rồi. Yu Na Bi khiến tôi chán nản một phần do tính cách lưỡng lự, nửa này nửa kia của cô. Miệng thì bảo sẽ chấm dứt với Park Jae Eon (Song Kang) nhưng cuối cùng khi gặp nhau thì cô lại dễ dàng bị cậu ta chinh phục trong phút mốt. 

Tôi thấy mối quan hệ giữa Yu Na Bi với Park Jae Eon nó cũng chẳng lành mạnh đó chứ, dù không bằng mối tình trước của cô thôi. Dẫu biết trái tim muốn cái nó muốn nhưng mà vì yêu cứ lao vào như Yu Na Bi thì cuối cùng người chịu khổ vẫn chính là bản thân cô mà thôi. Cơ mà ít nhất thì có lẽ Yu Na Bi cũng không làm ảnh hưởng tới ai ngoài bản thân mình nên coi như đó cũng là một điều tích cực từ cô sinh viên này đi. 

Jung Chan Young - Ba Mươi Chín (2022) 

Vai diễn của Jeon Mi Do trong Ba Mươi Chín chắc chắn là một người tốt vì cô sống lương thiện và luôn hết lòng với bạn bè. Thế nhưng đó chỉ là góc nhìn ở phía người xem thôi, chứ nếu nhìn ở một góc khác như vợ của Kim Jin Seok (Lee Moo Saeng) chẳng hạn thì rõ ràng Jeon Mi Do là người có lỗi đấy. Thật ra thì tôi cũng cảm thấy cấn cấn với mối quan hệ của Jung Chan Young với Kim Jin Seok, dẫu biết cả hai có tình cảm với nhau trước và chưa làm gì đi quá giới hạn khi người kia đã kết hôn. 

Tuy nhiên dù sao đây có thể xem là sai trong tư tưởng rồi và tôi nghĩ nếu ở trong tình cảnh vợ Kim Jin Seok thì ai cũng khó chịu với Jung Chan Young thôi. Jung Chan Young có thể không phải là “người thứ ba” trong mối quan hệ này, cơ mà tôi nghĩ việc cô cứ dây dưa dùng dằng với nó thì không phải là việc đúng đâu. Trước khi sai với người khác thì Jung Chan Young đã sai với chính bản thân mình, khi không yêu thương chính cô một cách xứng đáng. 

>> Xem thêm: Dàn sao nữ phim Hàn đầu năm 2022 tóc không "bạo", đời không "nể"

Thương thì thương luôn hoặc ghét thì ghét luôn chứ cứ nửa vời như thế này tôi xem phim cũng mệt lắm à nha. Cơ mà nhờ vậy mới thấy các nhân vật trong phim được đời thường hơn khi họ vẫn có những sai lầm, những điểm xù xì chứ không phải hoàn hảo vô thực một cách khó tin. Thôi thì thà vừa giận vừa thương như vậy xem ra vẫn ổn áp hơn nhiều so với một nhân vật mà khi xem phim tôi không biết phải trưng cảm xúc gì với họ nữa. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jeon Mi Do, Eugene, Han So Hee thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.