x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thirty Nine và phim Hàn về nhân sinh hữu hạn tuy buồn nhưng ý nghĩa

Mỳ Quảng 17:50 - 21/03/2022

Tôi luôn nghĩ rằng, cuộc sống bình thường chính là một cuộc vui, nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, mà lúc tàn thì sẽ buồn lắm. Chúng ta vốn biết sẵn đời người có sinh ly tử biệt và đó là điều không thể tránh khỏi, thậm chí phim ảnh cũng hay phản ánh điều này dưới nhiều góc độ khác nhau. Tôi muốn điểm qua những bộ phim Hàn về nhân sinh chắc sẽ khiến chúng ta rơi nước mắt vài lần khi xem nhưng cũng là bài học cuộc sống giúp chúng ta trân trọng hơn cuộc sống này.

Thirty Nine

Vốn cứ nghĩ rằng Thirty Nine sẽ là bộ phim vui tươi về những chị đẹp sắp qua tuổi 40 cùng cuộc sống muôn màu muôn vẻ của họ, ấy vậy mà thực tế khi xem phim, tôi rớt cả lít nước mắt. Phim mở ra đã có ngay một đám tang và báo hiệu rằng đó là của 1 trong 3 chị đẹp khi chưa kịp bước qua tuổi 40. Từ đó, không khí phim trầm hẳn xuống và những rắc rối cũng bắt đầu. 

Nói đi thì cũng phải nói lại, cuộc sống đúng là không biết trước điều gì, phim cũng phản ánh đúng nên tôi chỉ là hơi bất ngờ thôi. Bên cạnh những giọt nước mắt tiếc nuối không nỡ thì các chị đẹp đã chọn cách sống lạc quan và vui vẻ với nhau ở chặng cuối cùng của cuộc đời, họ vẫn cùng nhau cười rồi lại cùng nhau khóc, tôi cũng khóc theo họ để rồi tự chữa lành cho mình bằng cách trân trọng mỗi một ngày đang sống, trân trọng chính bản thân mình vì tương lai là điều không thể nào biết trước.

The Most Beautiful Goodbye

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn, biên kịch Noh Hee Kyung, ngay từ cái tên phim The Most Beautiful Goodbye đã khiến chúng ta cảm thấy vừa đẹp lại vừa buồn rồi. Phim chỉ có 4 tập ngắn ngủi nhưng kịch bản thì lại chứa chan cảm xúc, kể câu chuyện của một người mẹ mắc bệnh nặng đoàn tụ cùng gia đình trong hành trình cuối cùng của cuộc đời mình. 

Một bộ phim buồn nhưng đẹp, cho chúng ta nhận ra rằng tất cả những gì chúng ta coi là đương nhiên trong cuộc sống này đều không tồn tại mãi mãi. Cuộc sống là không dễ dàng nhưng càng như vậy mình càng phải học cách trân trọng mọi thứ xung quanh hơn. Tôi đánh giá đây là bộ phim ý nghĩa và đáng xem dù là cũng tốn khăn giấy hơi nhiều.

>>>> Xem thêm: Chẳng cần là một đôi vẫn gây mê đắm đuối: Ji Woong-Seung Wan cưng lắm

Hospital Playlist

Xem Hospital Playlist, tôi dám chắc là ai cũng sẽ cười sảng khoái, cảm nhận được màu sắc hài ấm áp qua từng tập phim. Bên cạnh đó, mỗi tập phim cũng cho chúng ta thấy được cuộc sống luôn có khoảng cách mong manh giữa hai thế giới. 

Vì các nhân vật chính đều là bác sĩ nên hàng ngày điều mà họ phải đối mặt không thể nào dễ dàng, đơn giản được mà là sự sống và niềm hy vọng của rất nhiều phận đời. Họ vẫn khóc rồi lại cười, khán giả cũng theo họ, mỗi ngày mở ra với những điều không đoán trước và kết ngày với một bài hát hay. Đây là bộ phim healing mà tôi cảm thấy mỗi chúng ta khi xem đều tìm thấy cuộc đời mình trong đó vậy.

Move To Heaven

Chủ đề của bộ phim này rất lạ nhưng lại rất hay, kể câu chuyện về những người làm công tác phân loại di vật của người đã sang thế giới khác. Họ thay mặt những người kia nói lên tiếng nói với những người thân yêu ở lại. 

Qua công việc chẳng mấy vui vẻ này mà họ tìm ra hướng đi trong cuộc sống, truyền tải tình yêu thương không bao giờ có thể bày tỏ nữa và lan tỏa năng lượng sống tích cực đến mọi người. Dù chỉ là phim chiếu mạng nhưng tác phẩm của Netflix thực sự ý nghĩa và đáng xem cũng khiến người ta tốn nước mắt không ít.

Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi

Với câu chuyện của một cô gái bỗng phải chào đón người khách xuất hiện bất ngờ trong cuộc sống của mình và một sự thật rằng không còn nhiều thời gian nữa, bộ phim này cứ ngỡ sẽ buồn chán lắm nhưng thật ra lại tràn đầy hy vọng. Trong cuộc sống luôn có kỳ tích, người khách kia xuất hiện không phải để đưa cô gái điều không tốt mà giúp cô thực hiện những mong muốn. 

Họ đã có một tình yêu không ai ngờ tới và những ngày vui vẻ cũng như buồn cùng nhau, biến cuộc sống trở nên có ý nghĩa và tươi đẹp hơn. Cuối cùng tôi vẫn nhận ra rằng cuộc đời không có gì hoàn toàn là bi kịch, cũng không có gì hoàn hoàn là hài kịch cả.

Hi Bye Mama

Với màn tái xuất của chị đẹp Kim Tae Hee, Hi Bye Mama thực sự là bộ phim khiến cho chúng ta phải tốn khăn giấy không ít nhưng cũng hạnh phúc khi đón xem mỗi tập. Phim là câu chuyện về một người mẹ đã “đi xa” 5 năm nhưng vẫn chưa siêu thoát, cô bất ngờ có cơ hội trở lại trần gian 49 ngày để gặp lại con gái thân yêu và người chồng sau nhiều năm xa cách. 

Nhân vật người mẹ do Kim Tae Hee thể hiện. Với tôi thì đây là vai diễn tuyệt vời nhất của chị đẹp này đấy. Đây là bộ phim mà tình thân gia đình được đề cao hơn cả và nó cực kỳ hay để chúng ta suy ngẫm về những người thân yêu nhất trong cuộc đời mình.

>>>> Xem thêm: Xếp hạng những cặp đôi 9x đẹp nhất phim Hàn: Top 1 đúng là huyền thoại

Trên đây đều là những bộ phim sẽ khiến chúng ta phải vừa xem vừa ôm hộp khăn giấy nhưng giúp ta hiểu ra được vài điều về cuộc đời và cách sống tích cực hơn nữa. Tôi cũng hay né tránh phim buồn lắm nhưng lại không thể dứt khỏi những tác phẩm này, đối diện thôi nào, khóc một trận rồi mình cười nhiều hơn, hiểu ra nhiều hơn, sống ý nghĩa hơn cũng quá là tuyệt vời đi.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.