x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thirty Nine - Kill Heel và cách đối xử khác biệt của phụ nữ với nhau

Hồng Trà Sữa 19:20 - 16/03/2022

Khung giờ phát sóng nào của truyền hình Hàn Quốc hiện nay cũng đều có những bộ phim đối đầu trực diện với nhau cả. Đầu tuần thì là Hẹn Hò Chốn Công Sở với Công Tố Viên Quân Sự Doberman, cuối tuần là Tuổi 25 Tuổi 21 cùng Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết và giữa tuần là Ba Mươi Chín so kè chung với Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn. Cuộc đối đầu trực diện của Ba Mươi ChínCuộc Chiến Giày Gót Nhọn là cuộc đối đầu tôi quan tâm nhiều nhất, khi cả hai phim đều là phim nữ chủ nhưng có cách khai thác mọi thứ trái ngược nhau hoàn toàn. Một bên tràn ngập sự yêu thương và tươi sáng còn một bên lại u ám với sự so kè nhau gay cấn. 

Ba Mươi Chín - Khi phụ nữ ủng hộ và yêu thương phụ nữ 

Hội bạn ba người trong Ba Mươi Chín bao gồm Cha Mi Jo (Son Ye Jin) - Jung Chan Young (Jeon Mi Do) và Jang Joo Hee (Kim Ji Hyun) là những người bạn đã chơi chung với nhau từ năm cấp 3, thế nên tình cảm của họ vô cùng thắm thiết cũng như xem nhau giống như người một nhà vậy. Cả ba đã trải qua cùng với nhau rất nhiều chuyện nhưng thật tiếc khi cuộc hành trình của họ sẽ thiếu vắng đi một người, sau khi Jung Chan Young phát hiện ra bản thân bị bệnh không chữa được. 

>> Bạn có biết: Đặt lên bàn cân so sánh cặp phụ của các phim Hàn hot nhất hiện nay

Vốn dĩ đã rất yêu thương nhau rồi nay lại nhận tin người bạn thân thiết của mình sống không còn được bao lâu nữa, cả Cha Mi Jo lẫn Jang Joo Hee đều nén đau buồn lại để những ngày cuối đời của Jung Chan Young được vui vẻ nhất có thể. Nếu như Jang Joo Hee ngây thơ và muốn đổi lấy sự may mắn trúng vé số của mình để kéo dài thời gian sống cho Jung Chan Young, Cha Mi Jo lại bỏ hết tự trọng để quỳ xuống bảo vệ bạn mình tới cùng, khi vợ của Kim Jin Seok (Lee Moo Saeng) - “bạn trai” của Jung Chan Young tìm đến để kiếm chuyện. 

Cha Mi Jo biết rằng cơ hội để Jung Chan Young cùng mẹ cô ăn một bữa cơm với bạn trai con gái mình không còn nhiều nữa, vậy nên cô đã bất chấp tất cả để bảo vệ khoảnh khắc hạnh phúc nhỏ nhoi này. Dù từng lớn tiếng chỉ trích mối quan hệ của Jung Chan Young cùng Kim Jin Seok, nhưng có thể thấy Cha Mi Jo vẫn luôn đặt bạn của mình lên cao nhất và sẵn sàng làm mọi thứ vì họ. Thậm chí cô còn bỏ ý định đi ra nước ngoài học đánh golf 1 năm chỉ để ở cạnh bên Jung Chan Young những tháng cuối cùng trong đời. 

Biết trước cái kết sẽ buồn nhưng có lẽ những kỷ niệm tình bạn đẹp đẽ của 3 nhân vật này mới là thứ sẽ làm cho người xem Ba Mươi Chín cảm động nhất. Tôi thường nghe người ta nói rằng đừng quá quan tâm đến kết quả mà hãy chú ý nhiều hơn tới quá trình nó xảy ra. Có khi đó là một câu nói chuẩn xác cho trường hợp của bộ phim này rồi. Với Ba Mươi Chín, phụ nữ xuất hiện là để ủng hộ và yêu thương nhau hết mình, mặc cho tương lai có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. 

Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn - Khi phụ nữ là “niềm đau” của nhau 

Trái ngược với vẻ tươi sáng và healing của Ba Mươi Chín thì Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn lại có không khí âm u cũng như u tối hơn rất nhiều. Một vài bình luận hài hước đã chia sẻ rằng hình như phim thiếu ánh sáng hay sao mà cảnh nào cũng tối hù hù, chẳng thấy rõ được gì cả. Ở bộ phim này qua 2 tập đầu tiên thì mọi thứ vẫn còn khá bí ẩn, nhưng chắc chắn là những người phụ nữ ở bộ phim này không yêu thương nhau nhiều cũng như thật lòng giống với Ba Mươi Chín rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những chị đại 7x đẳng cấp vẫn còn "chạy tốt" của làng phim Hàn

Chưa cần bàn đến 3 nhân vật chính thì những màn kháy khịa nhau của Woo Hyun (Kim Ha Neul) với đồng nghiệp bất tài chỉ có ngoại hình hay màn “vuốt má” của cô với trưởng phòng Ahn Anna (Kim Hyo Sun) là đã đủ để thấy sự căng thẳng của bộ phim này rồi. Làm việc trong một môi trường cạnh tranh từng phút từng giây như home shopping thì khó mà yêu thương nhau thật lòng và không vụ lợi được. 

Theo tôi dự đoán thì nhiều khả năng giám đốc điều hành Ki Mo Ran (Lee Hye Young) sẽ giúp Woo Hyun lấy lại ánh hào quang và có thể gây nên tổn hại cho Bae Ok Seon (Kim Sung Ryung) - người chủ trì hàng đầu mục thời trang hiện nay. Woo Hyun có thể không phải là người xấu nhưng vì cơ hội nghề nghiệp của mình nên cô phải để tay “nhúng chàm”. Trong khi đó Bae Ok Seon trông như một người phụ nữ hoàn hảo với sự nghiệp thành công, chồng giỏi con ngoan và tính cách được lòng mọi người, nhưng vẫn có một bí mật gì đó chưa được khai phá ra. 

Cũng rất có thể cả Woo Hyun lẫn Bae Ok Seon chỉ là vì để đạt được mục đích khác của người đàn bà thép Ki Mo Ran mà thôi. Chiến nhau tơi bời hoa lá như Cuộc Chiến Thượng Lưu thì tôi nghĩ không tới mức đó đâu, nhưng về độ drama, kịch tính và nghẹt thở thì Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn đang phát tín hiệu ra cho người xem rồi đấy. Ở Ba Mươi Chín, phụ nữ là hạnh phúc của nhau nhưng ở Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn thì phụ nữ là “niềm đau” của nhau mới đúng cơ. 

>> Xem thêm: So kè 3 cặp đôi phim Hàn ở khung giờ đầu tuần đang lên sóng

Đề tài nữ chủ có thể không thu hút và không được ăn khách nhiều như những thể loại khác, nhưng dù sao cuộc đối đầu gần như trực diện của Ba Mươi Chín cùng Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn cũng sẽ tăng thêm độ nóng cho mùa phim truyền hình đầu năm 2022 của xứ sở kim chi. Hai bộ phim này đang được lên sóng vào tối thứ 4 - thứ 5 hàng tuần trên JTBC và tvN. Đừng quên theo dõi những tập mới nhất của hai tác phẩm này và đón đọc các bài viết liên quan thú vị về phim của tôi tại đây nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Ba Mươi Chín, Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn, Son Ye Jin, Kim Ha Neul… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.