x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top 10 nhân vật phản diện đáng nhớ nhất MCU

Yasha 07:10 - 09/07/2021

Ở thời điểm hiện tại, Vũ trụ Điện Ảnh Marvel vẫn là vũ trụ phim đủ khả năng thống trị ngành điện ảnh thế giới, nhờ có dàn siêu anh hùng siêu hút fan. Tuy nhiên, vai trò to lớn của những nhân vật phản diện cũng không hề nhỏ. Nếu đặt lên bàn cân so sánh, có những nhân vật phản diện còn được yêu thích hơn cả các siêu anh hùng nữa.

Vậy đâu là những phản diện đỉnh nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel?

Karli Morgenthau

Karli có thể không phải phản diện được yêu thích nhất, chắc chắn là vậy. Thậm chí, cô ta có khi còn có thể được coi là nhân tố bị ghét hàng đầu nữa. Khác biệt với phiên bản gốc trong comics, Karli là một nhân vật phản diện nữ (thay vì nam), có mục đích chiến đấu rõ ràng hơn, thuyết phục hơn. Điều khiến cô ta trở nên nguy hiểm là vì cô ta chiến đấu vì mục tiêu mà cô ta cho là tốt, tin rằng cách duy nhất có thể chống lại mục đích chính trị của những nhà cầm quyền chỉ có thể là bằng bạo lực.

Vậy nên, dù không ngại gây ra tội ác nhưng cô ta cũng muốn được thấu hiểu. Đó chính là lý do mà Karli năm lần bảy lượt muốn Sam theo phe mình, tỏ ý không muốn chiến đấu vì biết anh có phần giống với hoàn cảnh của những con người nhập cư trái phép tội nghiệp kia. Nhìn chung, Karli là một điển hình của việc một người dần sa đà vào bóng tối chỉ vì một mục đích tốt đẹp hơn, với lòng tin khó suy suyển và không thể bị dừng lại.

Abomination

Abomination không phải kiểu phản diện có nội tâm hay quá khứ đau buồn nào đó, mà lý do hắn nằm trong top đỉnh nhất chỉ đơn giản là… hắn mạnh, vậy thôi. Với sức mạnh ở trạng thái cơ bản vượt xa Hulk, được trang bị thêm “vũ khí” là phần xương có thể “chìa” ra ngoài tựa như những con dao sắc nhọn, Abomination có thể dễ dàng đâm thủng cơ thể bền chắc của Người Khổng Lồ Xanh.

Nhìn chung là số lượng người có thể đối chiến với Hulk bằng thể chất là không nhiều, và trận đấu giữa cả 2 nhân vật này tại The Incredible Hulk có thể được coi là 1 trong số những trận đấu hay nhất MCU hiện tại.

>>Xem thêm: Tất tần tật những gì cần biết về các nhân vật trong Black Widow

Kurse

Dù bộ phim không được đánh giá cao, nhưng Thor: The Dark World vẫn có một số chi tiết đáng nhớ và dàn phản diện thì chất khỏi bàn. Dĩ nhiên là chẳng ai quan tâm đến Malekith và các Hắc Tiên bình thường rồi, bởi họ nhạt và siêu nhàm chán, khác hẳn với Algrim the Strong - kẻ mạnh nhất trong các Hắc Tiên. Bằng cách sử dụng hòn đá Kurse cùng với ma thuật đen, hắn có thể biến cơ thể mình trở lại 1 dạng chiến binh cao cấp hơn có tên là Kurse.

Ở dạng này, năng lực thể chất của Algrim được nâng đến mức áp đảo hoàn toàn Thor, thậm chí là đánh bay Mjolnir một cách dễ dàng. Có thể nói. Kurse chính là bóng tối, là vũ khí tối thượng nhất, khủng khiếp nhất, đáng sợ nhất của loài Hắc Tiên.

Ultron

Ultron là một nhân vật phản diện mạnh mẽ đáng sợ, là kẻ chỉ muốn một điều duy nhất: tiêu diệt hoàn toàn tất cả sự sống. Các Avengers dường như đã phải đánh trong 1 trận chiến đầy tuyệt vọng, và kể cả khi đánh bại hắn thì mọi hậu quả do hắn gây ra cũng chẳng thể đảo ngược được.

>>Xem thêm: Loki: Câu chuyện về nguồn gốc chiếc vương miện một sừng của Sylvie

Ultron rất đáng sợ bởi vì hắn không có nhân tính, không thể thương lượng bởi hắn chỉ có một mục tiêu duy nhất trong bộ nhớ, một mục tiêu mà hắn sẽ làm bất cứ điều gì để đạt được, chưa kể là khả năng “tiến hóa” theo thời gian. Đơn giản là bởi hắn là 1 trí tuệ nhân tạo có ác tâm, không có cảm xúc nhưng lại quá xảo quyệt so với con người.

Ebony Maw

Tất cả thành viên trực thuộc Black Order đều là những thuộc hạ thân tín nhất của Thanos. Tuy nhiên, Ebony Maw lại khác biệt hoàn toàn so với những kẻ còn lại. Hắn thông minh, mưu mô nhưng lại vô cùng trung thành, hơn nữa lại sở hữu nhiều khả năng vượt trội hơn hẳn so với đám vai u thịt bắp kia. Nhìn chung, Ebony Maw là gã nguy hiểm nhất dưới trướng Titan Điên.

Red Skull

Đức Quốc xã là một trong những thế lực phản diện xấu xa nhất từ ​​trước đến nay, và Hydra thì lại là tổ chức phản ánh điều đó nhiều nhất, tồi tệ nhất, xấu xa nhất. Trong quá khứ, Red Skull là thủ lĩnh của chúng và là một kẻ phản diện tương đối điển hình: tàn bạo, điên loạn, độc ác, sẵn sàng liều mạng và không quan tâm đến bất cứ thứ gì ngoài mục đích của riêng hắn.

Nói tóm lại là chỉ cần nói về ngoại hình thôi, Red Skull đã rất ấn tượng rồi. Thật may mắn là hắn đã không thể làm chủ được khối Tesseract, nếu không thì Trái Đất chắc chắn sẽ "toang".

Hela

Hela là Nữ thần Chết, là con trưởng của Odin, cũng là người đóng vai trò lớn nhất trong việc giúp Asgard thống trị Cửu giới. Kỹ năng chiến đấu và sức mạnh đáng kinh ngạc của Hela đã khiến cô ta trở thành kẻ bất khả chiến bại, có thể dễ dàng bắt lấy Mjolnir và bóp nát nó. Toàn bộ binh đoàn của Asgard, cùng với Thor đã thức tỉnh sức mạnh, Valkyrie hay Loki hợp sức cũng chẳng thể đấu lại cô ta.

Nếu Ragnarok không xảy ra và Surtur không trỗi dậy, tất cả người dân Asgard chắc chắn sẽ chịu cảnh diệt vong.

Dormammu

Là gã Chúa Quỷ đến từ chiều không gian khác, Dormammu là mối đe dọa lớn nhất mà vũ trụ từng có. Chỉ với 1 phần nhỏ ma thuật đen, Dormammu suýt nữa đã hủy diệt cả Trái Đất. Nhưng may thay, nhờ viên Đá Thời Gian và huyền thuật, Doctor Strange đã giam hắn trong vòng lặp ma thuật mãi mãi, buộc hắn phải chấp nhận điều kiện dừng mọi việc lại và trở về nơi hắn ở.

>>Xem thêm: Kristen Stewart ám ảnh vai Diana; phim Lighthouse chuyển thể manga

Nhìn chung thì trong MCU hiện tại, Dormammu là mối đe dọa tiềm tàng mạnh nhất, thậm chí là có thể còn mạnh hơn Ego lẫn các Celestial khác.

Loki

Loki là một phản diện khá kỳ lạ, bởi hắn không hề bị ghét mà lại nhận được sự yêu mến của đa số fan Marvel. Hội tụ đủ mọi yếu tố thu hút như đẹp trai, thông minh, vừa ngầu lại vừa tấu hài, Loki đã thể hiện sức hút to lớn của mình khi được chọn để làm TV series riêng, thậm chí còn được coi như dự án được mong chờ nhất trên Disney Plus.

Khác với các phản diện khác, Loki không phải tên đại gian đại ác hay giết chóc bừa bãi, mà mang tính “nghịch ngợm, phá rối” nhiều hơn. Loki có quá khứ không được vui vẻ lắm do bị anh trai mình là Thor thu hút hết mọi ánh hào quang, khiến Loki dần nảy sinh tính ghen tị, dần dần dẫn tới việc bất chấp mọi thứ để được mọi người công nhận và chú ý đến mình.

Thanos

Thanos dễ dàng trở thành nhân vật phản diện đáng sợ nhất trong MCU vì hắn đã làm được điều mà chưa ai làm được: đánh bại Avengers. Hắn đã thành công trong việc tập hợp các viên Đá Vô Cực, đánh bại mọi anh hùng cản đường hắn rồi búng tay xóa sổ 1 nửa vũ trụ. Cũng giống như Ultron, hậu quả từ việc Thanos gây ra là không thể khắc phục hoàn toàn, nhưng lại ở một quy mô to lớn hơn nhiều và ít nhất thì… hắn cũng thành công trước khi bị hạ.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.