x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Thuỳ Tiên và những người đẹp thi âm thầm mà giành giải Hoa hậu quốc tế

Hoa Le 13:35 - 27/10/2022

Sẽ không ngoa khi tôi nói rằng 2022 là năm bùng nổ Hoa hậu tại Việt Nam khi liên tục các cuộc thi nhan sắc được diễn ra. Nhiều Hoa hậu tới mức, tôi thấy có những cuộc thi nhan sắc phải có kết quả rồi, người ta mới hay biết về thí sinh đăng quang. Không nói đâu xa, như trường hợp của Tân Hoa hậu Du lịch Toàn cầu 2022 mới đây là một ví dụ.

Fan sắc đẹp Việt lại có thêm một dịp nữa để tự hào khi đại diện nước nhà Lê Trần Bình An vừa đăng quang cuộc thi Miss Tourism Queen Worldwide 2022. Bên cạnh niềm hân hoan khi Việt Nam lại có thêm một chiến binh xuất sắc nữa làm rạng danh nước nhà thì tôi còn đặc biệt chú ý đến hành trình dự thi của mỹ nhân gốc Kiên Giang này. 

Phải đến khi người đẹp sinh năm 1999 đăng quang, tôi mới biết cô tham dự cuộc thi sắc đẹp này. Mặc dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp nổi bật nhất trong cả dàn thí sinh, lại đầu tư chỉn chu từ trang phục cho đến cách biểu diễn, nhưng Bình An không nhận được sự chú ý từ truyền thông lẫn khán giả trong nước. 

Thậm chí, cô còn diện lại thiết kế từng được Chế Nguyễn Quỳnh Châu mặc tại Miss Grand Vietnam - bộ cánh Tự Hào Việt Nam. Song chẳng mấy ai biết đến hay theo dõi hành trình cô chinh chiến ở đấu trường này. 

Ngày cô dự thi cũng rất âm thầm, ra sân bay chỉ vài người thân, bạn bè, ê-kíp đến. Tôi đoán có thể là do Bình An kém may mắn khi cuộc thi cô tham gia lại trùng thời gian và địa điểm với Miss Grand International 2022. Mọi sự chú ý của khán giả đang đổ dồn cho Hoa hậu Thiên Ân, khiến Bình An trở nên lép vế. Tuy nhiên, người đẹp vẫn chiến đấu tới cùng và xuất sắc đem về cho Việt Nam thêm một chiếc vương miện quốc tế nữa. 

Điều này làm tôi lại nhớ đến kỳ tích của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên hồi cuối năm 2020. Còn nhớ trước khi đăng quang, Thuỳ Tiên trong ký ức của mọi người chỉ là một cô gái vô danh, mờ nhạt, lọt top 5 của một đấu trường nhan sắc trong nước. Nhưng tôi thấy thật may mắn làm sao khi dì Dung đã nhìn đúng người, trao sash quốc gia cho Tiên để lên đường sang Thái Lan chinh chiến. 

Cũng như Bình An, Thuỳ Tiên chẳng có một sân khấu đăng quang hoành tráng trong nước, cũng chẳng có phóng viên, báo chí, fan hâm mộ ra sân bay tiễn. Cô đi thi mà không ai hay nên chẳng có sự kỳ vọng nào. 

Cho đến đêm chung kết, cái tên Việt Nam được vang lên khiến khán giả như vỡ oà. Lúc đó nhiều người mới biết thì ra nước mình có một cô Hoa hậu đi thi quốc tế. Rồi sau đó, người ta mới lục lại những phần thi trước đó của cô để xem và cảm thán, trầm trồ trước sự duyên dáng, cá tính, nổi bật của Thuỳ Tiên. 

Tôi nghĩ cho đến tận bây giờ, Thuỳ Tiên vẫn là nàng hậu sở hữu vương miện quốc tế có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhan sắc Việt. Cô đã tạo ra một hiệu ứng truyền thông từ trong đến ngoài nước và trở thành nàng hậu quốc dân thế hệ mới. 

>>> Xem thêm: Lê Trần Bình An đi thi chẳng ai hay lại thành Hoa hậu quốc tế

Trong khi đó, năm 2018, Việt Nam bất ngờ có một Hoa hậu Trái Đất nhờ công của người đẹp Phương Khánh. Cô cũng là đại diện quốc gia, đi sang Philippines trong âm thầm, không ồn ào truyền thông nhưng lại đem về thành tích lịch sử. 

Tại cuộc thi nhan sắc uy tín này, cô trở thành đại diện Việt Nam có thành tích cao nhất, tính tới thời điểm này. Tôi tin rằng thời điểm đó, nhiều người vẫn chưa thể tin được rằng nước chúng ta lại có một mỹ nhân tài sắc vẹn toàn đến vậy. Không những tại cuộc thi này mà theo tôi nhớ thì Phương Khánh còn là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên được “ụp crown” quốc tế, thực sự quá đỗi tự hào. 

 >>> Xem thêm: Phương Nhi và dàn Hoa hậu Việt đóng phim: Thất vọng lẫn kỳ vọng đầy đủ

Có thể thấy, Việt Nam đang dần khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ nhan sắc thế giới khi có thêm nhiều mỹ nhân giành thành tích cao ở các đấu trường Hoa hậu quốc tế. Nên tôi nghĩ, chúng ta giờ đây hoàn toàn có thể tự hào là một cường quốc Hoa hậu.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".