x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Timeline phase 5 của MCU đang thiếu vắng hàng loạt dự án hoạt hình

SEIZEDIX 15:00 - 22/08/2022

Tại sự kiện SDCC 2022 vừa qua, Marvel Studios đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về Spider-Man: Freshman Year - bom tấn hoạt hình sẽ có sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật đình đám, nổi bật nhất là Daredevil (Charlie Cox). Cùng với đó là sự xuất hiện của loạt phim X-Men '97Marvel Zombies - loạt phim TV-MA (cấm khán giả dưới 18 tuổi) đầu tiên của MCU. 

Dù phải công nhận những series hoạt hình này vô cùng thú vị và đáng mong đợi, thế nhưng tôi vẫn thắc mắc về việc liệu các loạt phim đó có liên kết với vũ trụ điện ảnh Marvel hay không. Mọi thứ càng trở nên khó hiểu khi nhìn vào cách Marvel giới thiệu giai đoạn hoàn toàn mới của hãng tại SDCC 2022.

Giai đoạn 5 thiếu vắng các series hoạt hình

Marvel Studios đã chính thức công bố kế hoạch cho hai giai đoạn mới của MCU tại SDCC 2022 vào cuối tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, khi nhìn vào timeline cụ thể của phase 5, chỉ có 12 phim sắp ra rạp và lên sóng Disney +, khởi đầu với Ant-Man and the Wasp: Quantumania và kết thúc với Thunderbolts. Những dự án hoạt hình như Spider-Man: Freshman Year, X-Men '97,  Marvel Zombies hay mùa 2 của What If...? đều vắng mặt dù được lên kế hoạch để ra mắt trong giai đoạn 5.

Chưa dừng lại ở đó, không có gì thông tin nào liên quan tới dự án Halloween Special được tiết lộ tại sự kiện này. Trở lại năm 2019, Marvel Studios đã công bố phần lớn các dự án thuộc giai đoạn 4 của MCU tại sự kiện San Diego Comic-Con sau khi Infinity Saga kết thúc. Dù bị hoãn phát hành nhiều lần do đại dịch, What If…? vẫn xuất hiện trong timeline chính thức, mặc dù đây là một loạt phim hoạt hình.

Tại sao Marvel lại bỏ qua các loạt phim hoạt hình?

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh, sự vắng mặt của các dự án hoạt hình trong timeline của giai đoạn 5 có thể là cách Marvel Studios chỉ ra rõ ràng hơn rằng vũ trụ người đóng và các dự án hoạt hình là hai thực thể tách biệt. Marvel công bố What If ...? là một phần của Giai đoạn 4 vì đây là dự án hoạt hình đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, vẫn có những câu hỏi về vị trí của loạt phim đó trong MCU, đặc biệt là khi Doctor Strange 2 sử dụng biến thể Captain Carter khác với biến thể trong loạt phim này.

Ngoài ra, tôi tin nhiều người còn nhầm lẫn về Spider-Man: Freshman Year - loạt phim được cho là sẽ giới thiệu nguồn gốc của Peter Parker trong MCU. Giờ đây, loạt phim được xác nhận sẽ có những cảnh tương tác giữa Người Nhện và Norman Osborn thay vì với Tony Stark trong Captain America: Civil War. Chính vì thế, tôi đang cảm thấy hoang mang vì không rõ liệu nhân vật chính trong loạt phim hoạt hình đó có phải là cùng một siêu anh hùng trong MCU hay không.

Cũng có thể Marvel Studios giờ đây đang muốn cắt bỏ những câu chuyện không đóng góp trực tiếp vào câu chuyện chính của MCU. Vì Marvel Zombies, X-Men '97 và một số loạt phim khác không ảnh hưởng tới những gì đang xảy ra trong các dự án người đóng của Marvel, các nhà làm phim của MCU quyết định loại bỏ chúng khỏi timeline để tránh rắc rối. 

Với việc các bộ hoạt hình mới của Marvel sẽ bắt đầu khởi động vào đầu năm sau, vẫn còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc những gì ở trong thế giới hoạt hình và người đóng sẽ trùng khớp như thế nào. Hãy cùng tôi chờ đợi đáp án khi các series này chính thức ra mắt nhé.

>>>Xem thêm: What If?: Virus gây ra đại dịch zombie trong vũ trụ Marvel là gì?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.