x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Scarlet Witch vs Strange Supreme: Ai mạnh hơn ai?

Yasha 13:00 - 13/05/2022

Sau những sự kiện trong WandaVision, nhờ thức tỉnh Chaos Magic cùng việc tu luyện ma thuật đen từ Darkhold, sức mạnh của Wanda Maximoff đã tăng tiến đáng kể và trở thành một pháp sư mạnh tới mức không thể bị ngăn cản. 

Trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn), không ai đủ khả năng chống lại quyền năng tuyệt đối của cô, kể cả khi Strange liều mình học ma thuật đen.

Tuy nhiên, nếu xét rộng thì Wanda hiện tại vẫn chưa phải pháp sư hùng mạnh nhất Đa vũ trụ MCU hiện tại. Danh hiệu đó phải thuộc về Strange Supreme, phiên bản Strange của What If?. Với việc được nhà sản xuất Brad Winderbaum xác nhận, về cơ bản thì hệ thống vũ trụ của What If? vẫn là một phần phân nhánh của Đa vũ trụ MCU, và do đó, Wanda sẽ không phải pháp sư mạnh nhất của toàn bộ Đa vũ trụ ở thời điểm hiện tại.

Vậy Strange Supreme mạnh tới mức nào?

Đầu tiên, về cơ bản thì ban đầu, Strange ở nhánh thực tại này cũng tương tự như Strange ở vũ trụ chính. Năng lực của đa số các phiên bản Strange đại khái đều khá tương đồng nhau, tức sức mạnh phép thuật khá tầm thường nhưng bù lại thì thiên phú cực cao. Tuy nhiên, họ không thật sự khai phá được toàn bộ tiềm năng của bản thân, do chưa được học nhiều dạng thần chú cấp cao và cũng chưa bước chân vào con đường ma đạo.

Khác với Thượng Cổ Tôn Giả, Strange ở vũ trụ chính đã không hấp thụ năng lượng từ Dark Dimension để tăng cường sức mạnh và đạt được sự bất lão. Nhưng Strange của nhánh thực tại What If? thì khác. Bằng cách học hỏi những tri thức bên trong Thư viện thất lạc của Cagliostro, Strange đã nhận ra rằng chỉ có cách tu luyện các câu thần chú khai thác thức mạnh của Dark Dimension, anh mới có đủ khả năng để phá vỡ Điểm Tuyệt Đối.

Điểm Tuyệt Đối vốn là thuật ngữ chỉ một sự kiện đặc biệt trong dòng thời gian của một thực tại mà không thể thay đổi. Nói dễ hiểu hơn thì dù bạn có quay trở lại quá khứ bao nhiêu lần chăng nữa, bạn cũng không thể thay đổi được nó và sự kiện ấy sẽ luôn luôn diễn ra. Điểm Tuyệt Đối gắn với cấu trúc của thực tại và nếu có đủ sức mạnh để phá vỡ nó, vũ trụ đó cũng sẽ bị hủy diệt ngay lập tức.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Nguồn gốc và ma thuật trong quỷ thư Darkhold

Để tăng cường sức mạnh, Strange đã dùng ma thuật nhằm triệu hồi những sinh vật ở các chiều không gian khác rồi hấp thụ chúng vào trong cơ thể mình. Về cơ bản thì đây được coi là ma thuật đen, bởi nó quá tà đạo, vô nhân tính, hoàn toàn đi ngược với Tam Đạo Chánh Pháp mà Strange tu luyện trước kia. Phương thức này tương tự với cách tăng tiến sức mạnh của nhóm Ác thần trong số các Elder God, ví dụ như Chthon và Set.

Trong suốt một khoảng thời gian rất dài, Strange đã liên tục hấp thụ các sinh vật ở các chiều không gian khác theo trình tự ngày càng mạnh hơn, với thứ cuối cùng là…xúc tu của một con quái vật bạch tuộc, trông khá giống với Champion of HYDRA - “boss cuối” ở thế giới của Captain Carter, được mô tả là đủ khả năng hủy diệt thế giới. Sau cùng, nhờ hấp thụ bản thể của chính mình, Strange đã hoàn thiện và trở nên quá mạnh.

Kể từ những ngày đầu trong quá trình hấp thụ, nhận thức vũ trụ của Strange Supreme đã tăng lên rất nhanh, giúp anh cảm nhận được sự hiện diện của Watcher - một cá nhân thuộc chiều không gian khác và cũng chỉ có Infinity Ultron làm được điều tương tự. Bằng cách vận dụng quyền năng của viên đá Thời Gian cùng năng lượng từ Dark Dimension, Strange Supreme đã phá vỡ được Điểm Tuyệt Đối và cứu sống Christine Palmer.

Một số khả năng được tăng cường và những thành tích khác của Strange Supreme gồm:

- Thao túng Chiều Không Gian Gương bằng năng lượng từ Dark Dimension, biến nó thành kết giới đủ mạnh để ngăn chặn việc vũ trụ bị hủy diệt trong một thời gian ngắn. Về cơ bản thì dù không thành công, nhưng đây là một thành tích ấn tượng vì việc ngăn một thực tại bị sụp đổ hoàn toàn như vậy vốn là bất khả thi. Đáng chú ý là sau khi vũ trụ bị hủy diệt, kết giới của Strange vẫn không bị ảnh hưởng gì.

- Với việc sở hữu nguồn năng lượng ma thuật cực kỳ khủng khiếp, Strange rất dễ mất kiểm soát nếu mất bình tĩnh và có thể trở thành hình dạng quái vật, với một phần đặc điểm của tất cả những sinh vật ở các chiều không gian khác mà anh từng hấp thụ. Nhưng khi biến hình, mọi chỉ số của Strange đều tăng rất nhiều. Lý do anh chỉ dùng hình dạng này khi bức bí có lẽ là vì không muốn người khác hoảng sợ khi thấy nó.

- Uy lực của Eldritch Magic của Strange được tăng tiến đến mức không tưởng. Anh có thể cast phép rất nhanh, hay nâng tầm hiệu quả khi hoàn thành phép bảo hộ của Vishanti trên nhiều đối tượng cùng lúc. Phép bảo hộ này đủ mạnh để không bị phá vỡ hoàn toàn bởi đòn của Infinity Ultron. Bên cạnh đó, phiên bản này còn tăng cường mọi thuộc tính vật lý cho đối tượng và dĩ nhiên là bao gồm cả vũ khí cận chiến của họ.

- Strange Supreme có thể mở cổng dịch chuyển xuyên qua các vũ trụ một cách dễ dàng dù không cần nhẫn kép. Đây là điều mà Strange ở vũ trụ chính không làm nổi, và kể cả Wanda cũng chỉ còn cách cướp sức mạnh của Chavez để có thể đạt khả năng du hành như thế.

>> Xem thêm: Book of the Vishanti: Bách khoa toàn thư của phép thuật chính đạo

- Khả năng hấp thụ năng lượng của Strange Supreme là cao nhất trong số các pháp sư từng xuất hiện trong Đa vũ trụ của MCU, thậm chí còn vượt xa Thượng Cổ Tôn Giả. Strange có thể dùng năng lượng từ Dark Dimension nhằm đỡ và chuyển hóa đòn tấn công ma thuật của địch thành đòn của mình, thậm chí có thể hấp thụ cả dạng năng lượng thuần khiết chứ không chỉ mỗi năng lượng phép thuật.

Trong lúc Infinity Ultron tung ra đòn tấn công năng lượng với uy lực đủ để hủy diệt một thiên hà, Strange Supreme đã dễ dàng tóm gọn lấy toàn bộ số năng lượng đó rồi bỏ vào miệng nuốt một cách dễ dàng như nuốt một viên thuốc. Do đó, hắn buộc phải công nhận rằng anh là người mạnh nhất trong nhóm Guardians of the Multiverse, cũng tức là mối nguy hại lớn nhất của hắn khi đó.

- Với sự giúp đỡ của Watcher, anh đã kiểm soát Chiều Không Gian Gương nhằm tạo ra một chiều không gian bỏ túi, đủ để chịu được năng lượng dư thừa phát ra trong cuộc tranh chấp giữa Killmonger và Zola trong cơ thể máy của Ultron.

>> Xem thêm: Scarlet Witch và Doctor Strange: Ai là “người chơi hệ phép” mạnh hơn?

Trên đây là những khả năng bá đạo mà Strange Supreme từng thể hiện. Với tầm cỡ bá đạo như này, liệu phải đến khi nào thì Strange của vũ trụ chính mới có thể đạt tới cấp độ như vậy đây?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.