x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Tới công chiện: Phim của Dương Tử bị phê bình làm sai chuyên môn

An Lee 15:00 - 17/12/2021

Từ ngày lên sóng, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý do Dương Tử, Tỉnh Bách Nhiên đóng chính đã nhận được nhiều đánh giá cao. Những tưởng đây là bộ phim chính kịch chất lượng, một bước chuyển mình ngoạn mục của Dương Tử, thế nhưng, có vẻ như tất cả chỉ là giả dối. An mới đây đã bắt gặp không ít tranh cãi trái chiều xung quanh bộ phim, trước thềm 2 tập cuối lên sóng.

>> Xem thêm: Thỉnh Quân: Netizen soi Lý Thấm cố thân mật xào couple với Gia Luân

Cụ thể gần đây, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đã bị tố làm sai chuyên môn, khiến hiệp hội phân tích tinh thần học quốc tế phải cử chuyên gia đến điều tra lại tính chuyên nghiệp của các chuyên gia tâm lý tại Trung Quốc. Câu chuyện bắt nguồn từ bài đăng chụp lại bài viết của 2 chuyên gia tâm lý có bằng IPA (International Psychoanalytical Association: Hiệp hội phân tích tinh thần học quốc tế), lên tiếng chỉ trích phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý làm sai chyên môn, khiến người trong nghề bị IPA điều tra.

Sau khi tiến hành cuộc điều tra mới vỡ lẽ ra, rằng các chuyên gia có bằng cấp IPA và những ứng viên ở Trung Quốc không có một ai tham gia cố vấn cho bộ phim này. Do những rắc rối xung quanh Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, các chuyên gia có bằng cấp IPA ở Trung Quốc đã bị nghi ngờ về trình độ.

Mặt khác, trang China Daily trước đó viết về bộ phim có ghi là “Psychoanalytic cases” đã nhanh chóng sửa lại thành "Counseling cases". Lý do là bởi Nữ Bác Sĩ Tâm Lý tuy để là Psychologist (chuyên gia tâm lý) nhưng thực tế chỉ là Counselor (Người cố vấn). Trong khi đó, người cố vấn có mức lương chỉ bằng một nửa của chuyên gia tâm lý, và nếu muốn hành nghề phải có sự chỉ đạo từ chuyên gia tâm lý mới được phép cố vấn cho khách hàng.

Trước những lỗ hổng rất lớn của bộ phim, nhiều người làm về tâm lý đã lên tiếng nói bộ phim không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì có nhiều người sau khi lên tiếng nhận về phản ứng trái chiều nên đã chọn cách im lặng, không tiếp tục dính tới lùm xùm. Nhưng hiện tại, do sự kiện IPA mới xảy ra, nhiều người làm tâm lý đã không thể tiếp tục im lặng, quyết định lên tiếng.

Một điều khác khiến Nữ Bác Sĩ Tâm Lý của Dương Tử thu về nhiều bình luận trái chiều, đó là do các nền tảng Youku PR phim. Có người phát hiện trên YouTube, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý được gắn thể loại tình yêu, trinh thám. Thế nhưng ở Trung Quốc, bộ phim lại được marketing theo hướng nghề nghiệp. Đây được xem như chiêu trò "PR một đằng, nội dung một nẻo”, khiến khán giả phẫn nộ.

 >> Xem thêm: Dáng vẻ ngoài đời thật của sao Cbiz trong mắt du học sinh Việt

Hiện tại, những tranh cãi xung quanh tính chuyên nghiệp của bộ phim đang được quan tâm rất nhiều. Nhưng theo An thấy thì vấn đề lớn nhất vẫn nằm ở nội dung, kịch bản. Dương Tử là người diễn chính tuy không thể tránh khỏi việc bị trách móc, nhưng cũng không đến mức bị lôi ra làm lá chắn cho cả bộ phim như vậy. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

*Bài viết của An Lee gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.