x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man: No Way Home: Những điều siêu thú vị về Doctor Octopus

Yasha 07:45 - 07/09/2021

 Spider-Man: No Way Home sẽ mang đến dàn nhân vật phản diện vô cùng hùng hậu. Nổi bật nhất trong số đó chính là Doctor Octopus, một trong những kẻ thù kinh điển nhất của Spider-Man trong comics, đồng thời là yếu tố đã tạo nên thành công của phần phim Spider-Man 2 vào năm 2004.

>>Xem thêm: 16 easter egg từ trailer Spider-Man: No Way Home

Nhưng nếu chỉ tìm hiểu trên phim ảnh, thì có lẽ các bạn sẽ bỏ lỡ nhiều chi tiết vô cùng thú vị xoay quanh nhân vật thú vị này đấy. Vậy, hãy để Yasha tiết lộ trong bài này nhé!

Dr. Ock ghét những gì?

Do thường xuyên bị bạo hành từ nhỏ, mất đi tình yêu, gián tiếp hại chết mẹ và có chút ảnh hưởng bởi vụ tai nạn phóng xạ trong quá khứ, Otto là 1 kẻ rất cực đoan. Ông ta luôn tin vào mặt xấu và con người, cũng chẳng tin rằng con người có thể thay đổi.

>>Xem thêm: Bóc trần sự thật cực sốc về những thành viên Suicide Squad (P.1)

Ông ta ghét rất nhiều thứ, bao gồm cả việc giao tiếp với trẻ em, ghét xúc xích kiełbasa cao cấp và ghét cả những vấn đề tình cảm, cho đến thời điểm ông ta buộc phải kế nhiệm Peter Parker để làm Spider-Man thế hệ mới. Đặc biệt, Otto thật sự rất ghét những người đột biến và người nhân bản, thậm chí còn gọi họ là ghê tởm, là những quái vật di truyền.

Số điện thoại của Doc Ock

Khi trú ngụ trong cơ thể của Peter Parker, Otto vốn sử dụng số điện thoại là 800-555-7739. Khi ở trên truyền thông, Otto lại dùng số đặc biệt là 1-800-555-SPDY. Chi tiết này từng được hé lộ khi Otto kiểm soát các phương tiện truyền thông nhằm kêu gọi người dân giúp ông ta bắt Hobgoblin Phillip Urich.

Là một Spider-Man giỏi hơn cả bản gốc

Trong quá khứ, khi cận kề cái chết, Otto từng lừa Peter Parker mà tiêm 1 loại virus có khả năng hoán đổi ý thức vào cơ thể cậu. Kết quả là ông ta chiếm được thể xác của Peter, còn cậu thì bị ông ta hại chết trong thể xác cũ của Otto. Nhưng trước khi qua đời, Peter đã dùng virus để chuyển toàn bộ ký ức của cậu tới Otto. Điều này đã khiến ông ta thực sự hối hận, và đã kế nhiệm cậu để trở thành 1 Spider-Man thượng đẳng hơn.

Khác với Peter, Otto vận dụng trí não của ông ta rất tốt, bởi ông ta là 1 nhà khoa học thực thụ. Otto đã phát minh bộ đồ Spider-Man cung cấp sức mạnh chiến đấu hơn hẳn suit thường của Peter, tạo ra các Spiderbot cao cấp hơn bản cũ của Peter dựa trên Octobots trước đó, vận dụng đủ mọi loại công nghệ để theo dấu và kiểm soát hành động của đám tội phạm, kể cả mạng xã hội như Facebook, Skype và Twitter.

Otto bạo lực hơn hẳn Peter, và cũng sẵn sàng lợi dụng người dân miễn là có thể tóm được mục tiêu. Dù cách làm có phần tiêu cực, nhưng rõ ràng Otto đã thể hiện rằng mình giỏi hơn bản gốc nhiều.

>>Xem thêm: Dr. Strange từng xóa ký ức của cả thế giới về danh tính Spider-Man?

Từng học hộ và thi hộ cho Peter

Mặc dù vô cùng thông minh, thậm chí có thể nói là sở hữu trí tuệ vượt qua những người cùng thế hệ, nhưng việc làm Spider-Man thực sự khiến Peter Parker chểnh mảng trong công việc học tập. Trong Superior Spider-Man, Otto đã nhận ra sự thật là Peter...không có bằng cấp gì cả, thậm chí còn bị người khác xỉa xói.

Điều này đã hại ông ta phải tự bỏ tiền túi để đóng cho nhà trường (nhằm được đi học lại), đồng thời làm nốt luận văn, lấy đủ tín chỉ và thi để lấy bằng cho danh phận “Peter Parker”, chỉ đơn giản là...Otto không muốn bị xem thường. Còn gì thốn hơn việc bạn vừa phải thay kẻ thù của mình làm siêu anh hùng, thường xuyên phải liều mạng, rồi lại còn phải đi học hộ cho hắn nữa chứ.

Doc Ock thích bộ đồ Spider-Man nào?

Là 1 thiên tài thì Otto chắc chắn phải thích đồ do mình thiết kế rồi. Nhưng nếu nói về bộ đồ của đối thủ, thì Otto thích bộ nào? Câu trả lời chính là Black Cloth Suit, bộ đồ bản sao dựa theo hình dáng của bộ đồ symbiote do Venom hóa thành. Lý do đơn giản là vì nó thon gọn, hoặc đơn giản chỉ là…nó màu đen. Tội phạm nào cũng thích màu đen mà, đúng không ta?

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Doctor Octopus - siêu phản diện sẽ trở lại trong Spider-Man: No Way Home. Nhưng lần này, liệu ông ta sẽ trở lại với tư cách là phản diện, hay 1 phản anh hùng? Yasha rất là tò mò đó!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.