x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tổng kết Lời Mời Đến Địa Ngục: Doanh thu ảm đạm, chất lượng trung bình

Bánh Đúc 16:35 - 17/09/2022

Là một trong những phim xây dựng chủ đề dracula đầu tiên cho năm 2022, mìn thấy Lời Mời Đến Địa Ngục của đạo diễn Jessica M. Thompson khá "xu" so với mặt bằng chung những phim ra rạp cuối tháng 8/2022 tại phòng vé Việt. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim chỉ thu về vỏn vẹn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

Lời Mời Đến Địa Ngục kể về cô gái trẻ tên Evie sống cô đơn một mình kể từ sau khi mẹ qua đời. Cô quyết định làm một bài kiểm tra ADN nhằm tìm về quá khứ của chính mình và kết quả là Evie phát hiện bản thân có cả một khối gia sản kết xù với cả một danh gia vọng tộc phía sau, mà cô chưa hề biết đến.

Một ngày nọ, Evie gặp được người anh họ của mình để hiểu rõ hơn về cội nguồn cũng như gia đình của cô. Anh mời cô đến Anh Quốc tham gia buổi đám cưới, đồng thời cũng là cơ hội để Evie gặp lại gia đình mình. Tại đây cô bị dính “thính” của Walter, chủ dinh thự sang trọng De Villes. Khi tình yêu chớm nở với họ, cũng là lúc Evie nhận ra những bí mật khiếp đảm quanh gia tộc của mình.

Đánh giá doanh thu

Tuy không phải chính xác hoàn toàn nhưng mình nghĩ là đối với một bộ phim điện ảnh, doanh thu sẽ phản ánh cách khán giả đón nhận nó. Với một bộ phim lựa chọn đề tài siêu cũ kỹ và lỗi thời như Lời Mời Đến Địa Ngục, đã vậy ra mắt trong thời điểm mà có nhiều cạnh tranh khác như Vô Diện Sát Nhân, Nope, Môn Phái Võ Mèo… Sau 2 tuần công chiếu tại Việt Nam (từ ngày 26/08/2022), Lời Mời Đến Địa Ngục thu về con số 5 tỷ đồng. 

Phim có mức chi phí sản xuất lên đến 10 triệu USD (tương đương 235 tỷ đồng), doanh thu ở Việt Nam chắc chắn là không khả quan, còn doanh thu toàn cầu đạt mốc 25,2 triệu USD (tương đương 593 tỷ đồng) cũng chưa phải là con số ấn tượng.

Thật ra mình thấy đây không phải là con số ấn tượng sau gần 2 tuần công chiếu với một bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên, nếu so với những bộ phim thuộc thể loại kinh dị siêu nhiên về đề tài dracula ra rạp trong năm 2022 thì Lời Mời Đến Địa Ngục thật sự là một bộ phim đáng quên, khi chất lượng cũng như doanh thu “từ dưới đếm lên”.

Hiện tại, dựa trên bảng xếp hạng doanh thu của Box Office Việt Nam, mình thấy Lời Mời Đến Địa Ngục không nằm trong danh sách doanh thu cao của những phim đang chiếu rạp hiện tại. 

Thậm chí Minions Top Gun Maverick đã khởi chiếu lâu rồi, nhưng bộ phim của Jessica M. Thompson vẫn không vượt qua được. Rõ ràng phim này không được khán giả Việt đón nhận.

Nhìn vào doanh thu sau gần 2 tuần công chiếu, có thể thấy Lời Mời Đến Địa Ngục đứng “trót lọt” so với những bộ phim kinh dị khác. Ở tuần tiên sau khi phát hành (26-28/8), phim đã thu về 2 tỷ, đứng vị trí thứ 5, mặc dù mình thấy phim không được truyền thông rầm rộ như Nope hay Vô Diện Sát Nhân.

>>> Xem thêm: Lời Mời Đến Địa Ngục: Phim kinh dị nhưng motif giống ngôn tình hơn

Cũng như những bộ phim khác, mình thấy Lời Mời Đến Địa Ngục có rất ít suất chiếu kể từ tuần thứ 2 trở đi. Bởi đa số mỗi tuần đều liên tục cập nhật các phim mới, đặc biệt sự góp mặt của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh hay Môn Phái Võ Mèo đã khiến bộ phim kinh dị dracula “rớt đài” trầm trọng.

Điểm cộng

Thứ nhất, chính là việc nhà làm phim khắc họa bối cảnh trong phim đậm chất huyền ảo, kỳ bí, khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa trước vẻ đẹp của dinh thự tại Anh Quốc. Có lẽ mình nghĩ phải dành lời khen cho đội ngũ hậu kỳ, hiện trường của phim, bởi họ biết cách làm hài lòng thị giác người xem.

Một bài viết trên Moveek cho rằng: “Bộ phim giúp người xem có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo như truyện cổ tích, phong thái cung kính, tác phong mẫu mực đậm nét hoàng gia Anh, làm người xem choáng ngợp trước sự trịnh trọng của một gia đình quý tộc, tầng lớp giàu có nhất phương Tây”.

Một bài viết khác trên DienAnh.Net cũng chỉ ra rằng: “Ấn tượng với cách nhà làm phim tạo dựng bối cảnh trong phim. Mình không rõ là sẽ tốn chi phí hay bất tiện vấn đề đi lại thế nào, nhưng khung cảnh một góc tại nước Anh được hiện đúng tính chất cổ điển của những gia tộc quyền quý ở châu Âu vào những thập niên 90.

Nhà làm phim đã khéo léo vận dụng những gam màu như vàng kim, đỏ rượu hay những tông màu mang tính nóng nhằm tôn lên vẻ xa hoa, lộng lẫy của dinh thự nhà De Villes trong Lời Mời Đến Địa Ngục.”

Cuối cùng, sau khi tổng kết nhiều bài đánh giá khác nhau, mình thấy đại đa số các nhà phê bình và khán giả đều cho rằng nét diễn xuất của Thomas Doherty sáng giá nhất phim. Thủ vai một bá tước dracula - Walter, bộ mặt sắc lạnh với nhiều mưu mẹo khiến nhiều người hoàn toàn “đổ gục” trước vai diễn này.

Một bài viết từ Zing cho rằng: “Tài tử người Scotland thể hiện xuất sắc hình ảnh một chàng quý tộc trong mơ lịch lãm với nét quyến rũ nhưng ẩn chứa nhiều bí mật. Về sau, anh lại ra dáng một con quái vật khát máu đã trải qua hàng trăm năm tuổi với sự điềm đạm đến lạnh người.”

Hạn chế

Nếu như điểm mạnh của Lời Mời Đến Địa Ngục là những yếu tố nghe - nhìn, thì điểm hạn chế của phim chính là cách kể chuyện cũng như phân bố thời lượng diễn ra các tình tiết chưa thật sự hợp lý.

Trên trang Rotten Tomatoes, Lời Mời Đến Địa Ngục được đánh giá là 23% từ các nhà phê bình. Cây bút Natalia Winkelman của tờ New York Times cho rằng: “Đối với một sự kiện tầm cỡ như trong The Invitiation, nhiều diễn biến cứ lặp đi lặp lại nhàm chán đến mức quen thuộc. Ngay cả một người mới như tôi hoàn toàn thấy bộ phim bình thường và không có gì mới mẻ.”

Cây bút kỳ cựu của tờ Variety - Joe Leydon đánh giá rằng: “Bộ phim đã tham lam quá nhiều thứ, họ không biết xây dựng lối kể vắn tắt, cả thời lượng của phim yếu tố kinh dị chưa chiếm đủ với tôi”

Một bài viết trên DienAnh.Net cho rằng: “Lời Mời Đến Địa Ngục đã có một cách khai thác chủ đề dracula dựa trên tiền đề chính là xây dựng sức mạnh nữ quyền. Tuy nhiên, mình nhận ra nhà làm phim đã quá tham vọng khi để thông điệp và mấu chốt vấn đề nằm ở hồi cuối của phim, vỏn vẹn 30 phút giải quyết tất tần tật mọi thứ”.

>>> Xem thêm: Cái kết Lời Mời Đến Địa Ngục: Nữ chính "làm gỏi" cả gia đình chồng

Điều này mình cũng công nhận, bởi Lời Mời Đến Địa Ngục phát triển câu chuyện hơn nửa thời lượng đầu phim không khác gì một tác phẩm lãng mạn, cổ điển. Những phân đoạn âu yếm, giường chiếu, ve vãn của cặp đôi Evie và Walter cũng vô tình khiến bộ phim mất điểm so với mình.

Một bài chia sẻ trên trang KoiCine đưa ra quan điểm thẳng thắng rằng: “Đây là bộ phim đầy hỗn loạn với màn nhập đề lộn xộn. Bộ phim khiến người xem có cảm giác họ bị tóm bằng gáy và quẳng vào quãng giữa câu chuyện vậy, không đầu, không đuôi, không một lời giải thích. Sau đó, các tình tiết cứ dồn dập như một cuộc chạy đua”.

Mặt khác, mình không rõ vấn đề nằm ở nhà phát hành hay do khâu dựng bị trục trặc mà Lời Mời Đến Địa Ngục lạm dụng không gian tối quá mức. Thậm chí có những phân đoạn gay cấn, nhưng chính vì được diễn ra trong không gian ấy mà mình lại chẳng thấy rõ tình tiết cũng như hành động của nhân vật, nên phần nào giảm tính căng thẳng của phim.

Tổng kết

Cuối cùng, Lời Mời Đến Địa Ngục là một tác phẩm kinh dị mang phong cách cổ điển. Sử dụng chủ đề dracula - một chủ đề mà điện ảnh 2022 ít ai khai thác. Tuy nhiên, bộ phim vẫn chưa vượt qua những cái tên khác để một lần dẫn đầu, mình nghĩ nếu so với những cái tên như Ready Or Not trước đó, tác phẩm Jessica M. Thompson có lẽ không hoàn toàn là “bom xịt”, nhưng cũng chưa thật sự được đánh giá cao để gọi là “bom tấn” khi doanh thu èo uột ở mức 5 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Những bộ phim kinh dị mang màu sắc gothic và chủ đề dracula , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lời Mời Đến Địa Ngục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.