x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 3 Pokemon Đá nổi tiếng và được yêu thích nhất

Bé Kun 12:15 - 28/08/2021

Hệ Đá được giới thiệu từ thế hệ đầu của thế giới Pokemon. Pokemon Đá với sức công kích và phòng thủ vật lý vượt trội là loài cứng đầu nhất trong thế hệ đầu tiên.

Hệ Đá chiếm ưu thế trước hệ Bay, Lửa, Băng, Bọ và yếu thế trước hệ Giác Đấu, Nước, Cỏ, Đất, Thép. Với mọi Trainer, Gym Leader đầu tiên mà chúng ta phải vượt qua cũng là Gym chuyên hệ Đá của Brock nên các Pokemon Đá được biết đến từ sớm và được yêu mến nhiều.

Hãy cùng Bé Kun điểm qua Top 3 của danh sách này, các Pokemon đã được nằm trong bảng xếp hạng của hệ khác như Tyranitar và Aerodactyl sẽ không được nhắc lại trong bảng này, các bạn tìm đọc ở bài thêm bên dưới nhé. 

>> Xem thêm: Top 9 Pokemon hệ Thường nổi tiếng và được yêu thích nhất

Hạng 3/ Golem 

Golem là Pokemon mang song hệ Đá và Đất của vùng Kanto. Nó là hình thái cuối cùng của Geodude, sau khi được trao đổi từ Graveler. Golem có tên gọi thuần Việt là Rùa Gạch với sức nặng khủng khiếp của cơ thể, có khả năng phòng thủ tốt sức mức độ cao, trở thành một tank máu lì lợm trong mọi cuộc chiến. 

Họ nhà Golem được biết tới nhiều nhất với hình thái Geodude khi nó là Pokemon của Brock tại Gym Pewter cùng Kanto. Ở hình thái cơ bản, Geodude có đôi tay chắc khỏe đã hạ chim Pidgeotto của Ash khá nhanh chóng.  

Trong truyện tranh, Geodude của Brock được dùng để bảo vệ thành phố Pewter trước đàn Pokemon hoang dã với 6 anh em Geodude cùng liên hợp. Golem trong truyện tranh cũng được Giovani sử dụng để chiến đấu công kích Red trong đại chiến tại thành phố Viridian. Golem lúc này di chuyển quả cầu đá nặng nề của nó với tốc độ cực cao và đánh chiêu Roulout / Lăn Tròn vào làm Red không thể chống đỡ. Nó sau đó dùng đòn bộc phá hạ gục Snorlax của Red để giúp Giovani giành lợi thế ban đầu. 

Trong bản phim hoạt hình, Golem từng xuất hiện khi đánh bại Nidoking của Gary tại giải vô địch vùng Kanto. Sau này nó lại được Gary sử dụng để đối đầu với Charizard của Ash tại vòng đấu loại chung kết vùng Johto và cũng gây được khó khăn nhất định nhờ sức nặng của nó. 

Khi tới vùng Alola, Golem còn có thêm hình thái riêng mang song hệ Đá và Điện của vùng đất này, giúp nó khắc được hệ Nước trong nhược điểm chí mạng càng khiến loài này trở nên hữu ích và được yêu mến hơn.

Hạng 2/ Lycanroc

Pokemon sói Lycanroc mang đơn hệ Đá của vùng Alola. Nó là cấp tiến hóa từ Rockruff với ba trạng thái khác nhau tùy theo thời gian tiến hóa là hình thái ban ngày, ban đêm và chạng vạng. 

Trong phim hoạt hình, Lycanroc của Ash là dạng tiến hóa chạng vạng và nó cực kỳ đáng sợ với tinh thần chiến đấu ngoan cường. Nó rất thần tượng con Lycanroc bóng đêm của giáo sư Kukui và đã học được tuyệt kỹ Z hệ Đá để gia tăng sức mạnh tấn công của mình.

Trong trận bán kết của Ash, 2 con Lycanroc đã cùng chiến đấu nghẹt thở và sau cùng đưa Ash vào chung kết của liên đoàn Alola.

Phần phim này, Ash và Lycanroc là những ngôi sao sáng nhất. Loài sói đá này cũng là biểu trưng có lòng quả cảm kiên trì, đột phá bản thân như cậu nhóc Ash và làm nên kì tích. Một điều truyền cảm hứng rất lớn của loạt phim hoạt hình này. 

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon Giác Đấu nổi tiếng nhất: Sirfetch'd, Poliwrath, Lucario

Hạng 1/ Onix

Đứng đầu danh sách các loài hệ Đá là rắn đá khổng lồ Onix. Mang song hệ Đá và Đất, Onix không phải là một Pokemon có chỉ số quá tốt để sử dụng đánh game nhưng trên phim nó được xây dựng khá mạnh và trở thành một trong những Pokemon có tính biểu tượng của toàn bộ thế giới. 

Onix được biết đến đầu tiên là Pokemon chủ lực của Brock tại Gym Pewter. Onix xuất hiện với hình dáng đồ sộ, cảm giác  hầm hố dũng mãnh trấn áp đối thủ với cơ thể khiến nó trở nên vô cùng ấn tượng. Nó sở hữu cơ thể cứng cáp, có thể công kích đối thủ bằng các đòn đánh Đá và Thường với sức sát thương vật lý lợi hại. Bản thần Onix đã khiến Pikachu cực kỳ vất vả khi đánh bại nó trong lần đấu đầu tiên. 

Tới quần đảo Orange, Ash lại một lần nữa đối đầu với con Onix của nhà vô địch nơi này là Drake. Onix của Drake được huấn luyện chú trọng ở tốc độ cực cao nên né tránh linh hoạt các chiêu đánh Nước khắc chế mà Ash và Squirtle tung ra. Sau đó nó cũng dễ dàng khống chế khóa chặt Pokemon của Ash gây nhiều bất lợi cho anh chàng trong trận chung kết 6 vs 6 này. 

Sau này khi Brock đồng hành cùng Ash trên chuyến phiêu lưu khắp các vùng thì Onix cũng nhiều lần được xuất hiện. Nó có thể nhẹ nhàng phóng lên tóm gọn khí cầu đội Hỏa Tiễn, xé nát nó và ném những kẻ xấu này lên trời. 

Onix khổng lồ cũng được xuất hiện với kích thước vô cùng khủng khiếp, trấn áp cả nhóm Ash chạy trốn mệt mỏi. Sau đó nó được tam thiên vương Shiba của vùng Kanto thu phục vào đội hình để trở thành Pokemon đáng gờm thử thách bạn. 

Trên game, Shiba với 2 con Onix chờ bạn ở cao nguyên Indigo đã trở thành một bức tường chắn khó nhằn mà các game thủ phải vượt qua. 

Trong truyện tranh, Shiba và Onix đã có trận đấu trực diện với Red và Gyarados sau khi anh ta gửi lời thách đấu tới Red với tư cách nhà đương kim vô địch vùng Kanto. Onix của Shiba thể hiện sự khéo léo và nhanh nhẹn khi di chuyển tránh được các đòn nước của Gyarados. Sau đó nó khóa chặt con rồng cá chép và bẻ cổ nó hạ gục Red đầy thuyết phục. 

Có thể nói, Onix đứng đầu bảng xếp hạng này là điều không thể bàn cãi bởi nó quá ấn tượng và quá thú vị để chúng ta sở hữu. Nhất là khi nó còn có thể tiến hóa thành Steelix sau này từ thế hệ thứ 2 trở đi và đổi thành Pokemon song hệ Thép và Đất.

Steelix được Gym Leader vùng Johto là Jasmine của thành phố cảng Olivine sử dụng làm quân bài chủ lực. Tại trận thách đấu của Ash và Pikachu, Steelix thể hiện sức mạnh khi đánh bại Pikachu trong lượt ra quân thứ 2.

Loài rắn thép này được sử dụng rất nhiều tại các giải vô địch khi nó có mặt ở cả đội hình vùng Johto và Hoenn của các đối thủ mà Ash gặp phải. Tại trận tứ kết vùng Johto, Steelix của tuyển thủ Harrison đã hạ được chim cú mèo Noctowl của Ash và sau đó đánh ngang ngửa với Snorlax. Tại vùng Hoenn, Ash tiếp tục gặp lại Steelix của Trainer bạn thân Morrison trong trận Tứ Kết. Steelix của cậu ta dù bất lợi về hệ trước rùa than đen Torkoal nhưng vẫn có được chiến thắng áp đảo vượt trội. 

Sang tới chặng đường phiêu lưu tại quần đảo Alola, Ash gặp lại Brock và Mega Steelix của anh ta. Lúc này Steelix có ngoại hình hầm hố và ấn tượng hơn nhiều. Sức mạnh của nó được khẳng định khi dính một đòn tuyệt kỹ Z hệ lửa của Turtonator nhưng vẫn trụ vững và đánh bại địch thủ. 

Trong Top 3 này, Bé Kun thích nhất là Golem bởi song hệ của em ấy và bộ chỉ số cực mạnh để giao chiến trên game. Còn bạn thấy sao, hãy cho Bé Kun cùng biết quan điểm nhé. 

>> Xem thêm: Top 4 Pokemon hệ Ma nổi tiếng nhất: Aegislash, Hoopa, Gengar ...

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.