x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Mổ xẻ loạt chi tiết đáng nhớ trong trailer mới của Doctor Strange 2

SEIZEDIX 07:29 - 19/02/2022

Với việc đa vũ trụ đang dần trở thành trọng tâm của vũ trụ điện ảnh Marvel, phần tiếp theo của Doctor Strange hứa hẹn sẽ trở thành bộ phim quan trọng nhất đối với tương lai của hãng, tiếp tục giải quyết những vấn đề đã xảy ra trong Spider-Man: No Way Home cũng như các series của MCU trên Disney+ như WandaVision và thậm chí là cả Loki

Sau khi phát hành đoạn trailer mới tại sự kiện Super Bowl, bộ phim này tiếp tục nhận được sự quan tâm trên toàn cầu. Dù chỉ kéo dài 2 phút, thế nhưng mình đã tìm ra loạt chi tiết đáng quan tâm. Hãy cùng mình “nghiền ngẫm” trailer mới của Doctor Strange in the Multiverse of Madness nhé.

Ác mộng của Doctor Strange

Đoạn trailer thứ 2 của Doctor Strange 2 bắt đầu bằng cảnh Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) tiết lộ hằng đêm anh đều mơ thấy ác mộng, khi Sanctum Sanctorum đổ nát còn xung quanh là những bộ hài cốt không rõ danh tính. Chỉ những giây đầu tiên này đã khiến mình lạnh cả sống lưng và giờ mình đã biết những bước đi đầu tiên của MCU trong thể loại kinh dị là như thế nào. Với sự góp sức của Sam Raimi - một đạo diễn vốn đã quen thuộc với thể loại kinh dị (cha đẻ của Evil Dead), mình tin và kỳ vọng vào lời khẳng định chắc nịch của Marvel Studios về phần tiếp theo của Doctor Strange.

Trở lại cảnh đầu tiên của trailer, mình nhìn thấy vương quốc ma thuật của Kamar-Taj dường như đang bị tấn công bởi một thế lực đen tối. Điều này thể hiện ở phân cảnh các phù thủy phải đối mặt với một vụ nổ làm sụp đổ Kamar-Taj. Mình tin những phân cảnh ở vài giây đầu tiên không chỉ đơn giản là giấc mơ của Doctor Strange, mà còn là cái nhìn sơ qua về Nightmare Dimension (chiều không gian ác mộng, có mối quan hệ với đa vũ trụ). Đến thời điểm hiện tại, mình không rõ Marvel có kế hoạch gì với Nightmare Dimension. 

America Chavez lộ diện, khoe sức mạnh và đối đầu với phản diện mới

Ngay từ đầu đoạn trailer, mình đã nhìn thấy một con quái vật đang kiềm chế America Chavez và tất cả đều xảy ra trong cơn ác mộng của Stephen Strange. Vẫn chưa biết Doctor Strange 2 sẽ thay đổi nguồn gốc của America Chavez như thế nào, nhưng rõ ràng cô đã có sức mạnh của riêng mình và có thể đã một mình vượt qua đa vũ trụ. Nhân vật mới này cũng xuất hiện trong một số phân cảnh khác ở đoạn trailer, thể hiện sức mạnh siêu việt của cô.

Trong truyện tranh, cô có thể bay và dịch chuyển khỏi các chiều không gian song song. Dựa vào những gì đã thấy trong đoạn trailer cùng chiếc cổng hình ngôi sao xanh, mình tin rằng sức mạnh này của America Chavez đã được đưa lên phim.

Defender Strange lộ diện

Chỉ xuất hiện trong nháy mắt và rất dễ bị bỏ lỡ, mình nhìn thấy biến thể mới của Doctor Strange - Defender Strange dường như đang bị hút qua một trong những cổng dịch chuyển của America Chavez. Diện một bộ trang phục mới và những đường kẻ màu trắng mới lẻ trên tóc, anh nhanh chóng trở thành nhân vật nổi tiếng nhất trên mạng xã hội sau khi đoạn trailer mới được tung ra. Vết thương trên trán cho thấy anh cũng sẽ chiến đấu với con quái vật đã bắt giữ America Chavez.

Không có cách nào để khắc phục những gì đã xảy ra trong No Way Home

Đoạn trailer cũng giải thích rằng, mặc dù Doctor Strange đã sửa chữa kết cấu của thực tại trong No Way Home, phép thuật khiến thế giới quên đi danh tính của Peter Parker vẫn tác động đến đa vũ trụ. Những nhân vật phản diện của Spider-Man và các biến thể khác của Peter Parker đã được kéo vào vũ trụ chính của MCU, nhưng những mối nguy hiểm khác cũng có thể lọt qua các vết nứt của đa vũ trụ. Sau khi Green Goblin phá vỡ Macchina di Kadavus của Doctor Strange, đa vũ trụ chắc chắn sẽ bị tổn thương.

 

Và chỉ vài giây sau đó, khán giả đã nhìn thấy cách đa vũ trụ phá hủy New York - nơi mà Doctor Strange đang sinh sống. Mặc dù đây có thể là một phần trong ác mộng của anh, nhưng việc ngôi nhà của chính mình bị phá hủy là cách hoàn hảo để Stephen Strange lên đường hàn gắn đa vũ trụ. Mình nghĩ đây là động lực thúc đẩy nhân vật này vô cùng hoàn hảo.

Wong đầy thương tích, người yêu của Doctor Strange tổ chức đám cưới

Vâng, còn gì đau lòng hơn cho Stephen Strange khi người yêu cũ đi lấy chồng còn bạn thân nhất thì xuất hiện với gương mặt đầy thương tích? Xuất hiện lần đầu trong đoạn trailer, mình thấy Wong giờ đây trông tiều tụy hơn rất nhiều, gươngặt thì chằng chịt vết thương. Thương tích này có thể được tạo ra sau sự sụp đổ của Kamar-Taj hoặc đơn giản là phản ánh thế giới đã trở nên nguy hiểm như thế nào kể từ khi Doctor Strange “xé nát” thực tại, đưa những mối đe dọa nguy hiểm vào thế giới.

Chấn thương của Wong đã là gì, Doctor Strange ắt hẳn phải buồn hơn gấp trăm lần khi tiến sĩ Christine Palmer (Rachel McAdams) - người bạn, đồng nghiệp và người yêu của anh sẽ kết hôn với một chàng trai khác. Cảnh này có thể diễn ra ở đầu phim, trước khi các thực thể quái dị từ đa vũ trụ xâm chiếm thực tại của Strange. Sau liên hoàn bi kịch ở phần đầu tiên, mình nghĩ bậc thầy phù thủy vẫn sẽ còn khổ dài dài trong phần 2.

Rintrah sẵn sàng đối phó với mối đe dọa sắp ập tới Kamar-Taj

Rintrah cũng xuất hiện cùng với bậc thầy phù thủy khác khi một đám mây đáng lo ngại ập tới. Rintrah là một nhân vật phụ của Doctor Strange trong truyện tranh, từng là hậu bối của anh trong một khaongr thời gian ngắn. Không rõ Rintrah sẽ có vai trò như thế nào trong Doctor Strange 2 nhưng giống với America Chavez, Rintrah cũng đến từ một thực tại khác. Trong Doctor Strange, chúng ta đã biết rằng các bậc thầy của thần bí thuật có được sức mạnh từ các thực tại thay thế, nên mình không có cảm thấy ngạc nhiên khi một trong những thành viên của hội này đến từ một vũ trụ khác, từ trước khi Doctor Strange giải phóng đa vũ trụ.

Doctor Strange phải trả giá sau khi phá nát đa vũ trụ, giáo sư X trở lại

Mình không tin Doctor Strange bị buộc phải hầu tòa sau khi cố gắng giúp Peter Parker vào đại học, nhưng anh phải trả giá vì câu thần chú ở cuối No Way Home. Vị pháp sư bị trói trong một chiếc còng công nghệ cao, đi qua một lực lượng cảnh sát khác đang trông coi sự tôn nghiêm của các dòng thời gian - có sức mạnh còn lớn hơn cả TVA (tổ chức từng được giới thiệu trong Loki). Hiện danh tính của họ vẫn được giấu kín.

Cũng trong phân cảnh bậc thầy phù thủy bị bắt giữ, Doctor Strange 2 dường như đang nhá hàng cho sự ra mắt của Illuminati - nhóm siêu anh hùng cực kỳ mạnh mẽ do Tony Stark sáng lập (trong truyện tranh), chịu trách nhiệm chung tay bảo vệ vũ trụ. Trong phiên bản phim chuyển thể, có vẻ như chức năng của hiệp hội này đã được mở rộng thành bảo vệ toàn bộ đa vũ trụ. Hiện tại, các thành viên của hội Illuminati trong MCU chưa được tiết lộ, nhưng rất có thể Mordo (từng xuất hiện ở Doctor Strange phần đầu tiên) là một trong số họ.

Một trong những khoảnh khắc gây sốc nhất là màn lộ diện của Giáo sư Charles Xavier (có thể do Patrick Stewart thủ vai), còn được gọi là Giáo sư X. Việc nam diễn viên tái xuất với vai diễn biểu tượng trong MCU không làm mình ngạc nhiên, đặc biệt là Doctor Strange 2 có chủ đề chính là đa vũ trụ và sau khi các nhân vật phản diện tái xuất ở No Way Home. Mặc dù giọng nói của Patrick Stewart trong trailer của Doctor Strange 2 là không thể lệch đi đâu được, nhưng cảnh phim không tiết lộ diện mạo chính thức của Giáo sư X, mình nghĩ có lẽ sẽ để dành cho một trailer khác hoặc khi ra rạp.

Doctor Strange và America Chavez du hành xuyên thời gian

Ở giữa đoạn trailer, người xem có thể nhìn thấy Stephen Strange và America Chavez đang ở một nơi có đầy khủng long và cảnh quay này dường như khẳng định rằng các anh hùng sẽ du hành xuyên thời gian ở đa vũ trụ. Một khả năng khác là Strange và Chavez đang đến thăm Savage Land - địa điểm nổi tiếng nằm ở một chiều không gian khác. Savage Land nằm ở Nam Cực dưới chân Bán đảo Palmer, là một vùng đất nhiệt đới thời tiền sử được bao quanh bởi những ngọn núi lửa.

Ngay sau đó, chúng ta nhìn thấy Stephen Strange và America Chavez xuyên qua thế giới gương, nơi cơ thể của cả hai biến thành những khối vuông tách rời. Chưa rõ liệu đây là bối cảnh nào, nhưng chỉ xét riêng về mặt hiệu ứng hình ảnh, mình đã thấy nhà sản xuất phim dành tâm huyết cho bộ phim của Sam Raimi nhiều đến mức nào.

Doctor Strange bị biến thể đen tối của bản thân đe dọa

Như được được giới thiệu trong đoạn trailer đầu tiên, một biến thể xấu xa của Stephen Strange (cũng do Benedict Cumberbatch thủ vai) sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của Doctor Strange. Không rõ liệu nhân vật này có phải là biến thể mà mình đã thấy trong What If…? hay là một biến thể hoàn toàn mới. Dù là như nào, mình tin việc Doctor Strange chiến đấu với một biến thể nham hiểm của chính mình sẽ tạo nên một cảnh quay vô cùng thú vị và đỉnh cao.

Một nhân vật bí ẩn xuất hiện, chiến đấu với Scarlet Witch

Giữa lúc đoạn trailer được đẩy lên cao trào, khán giả được nhìn thấy sự xuất hiện của một nhân vật phát sáng. Một số người cho rằng đây Human Torch hoặc một nhân vật khác được lấy từ truyện tranh của Doctor Strange. Tuy nhiên với việc đa vũ trụ được mở ra một lần nữa, nhân vật này có thể là một anh hùng từ một thực tại khác, là Monica Rambeau trong vai một biến thể của Captain Marvel.

Dù nhân vật rực lửa có sức mạnh đáng kinh ngạc này có thực sự là Captain Marvel mới hay không, nhưng ngay phân cảnh tiếp theo dường như cô / anh ta đã tấn công Wanda Maximoff. Nếu đó là Monica, cả hai sẽ có một trận tái đấu đầy căng thẳng sau WandaVision. Bản thân mình cũng mong chờ nhân vật này sẽ là Monica Rambeau vì cô chưa có nhiều đất diễn trước đây.

>>>Xem thêm: Dark Doctor Strange và Scarlet Witch: Cuộc chiến hai phù thủy tối cao

Ngoài những chi tiết trên, đoạn trailer của Doctor Strange 2 cũng hé lộ rất nhiều nhân vật thú vị khác như phiên bản “thây ma” của bậc thầy phù thủy, sự trở lại của Mordo,… Với rất nhiều điểm thú vị cùng hàng loạt nhân vật đình đám, mình tin rằng bộ phim này sẽ sớm trở thành bom tấn mùa hè và được hưởng ứng trên toàn cầu. Hãy cùng mình chờ đợi màn ra mới của bộ phim này nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.