x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Trương Thiên Ái và dàn nữ hiệp thế hệ mới của Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh 18:20 - 19/03/2022

Nếu là cách đây tầm hơn 15 năm thì làng phim ảnh Hoa ngữ tràn ngập các bộ phim võ hiệp, và hình ảnh nữ hiệp đa sắc cũng chẳng hề khó tìm. Thế nhưng, khi dòng tiên hiệp lên sóng thì chúng ta chỉ toàn thấy dàn nữ thần tiên, không cũng là hậu nhân Nữ Oa trên màn ảnh, còn nữ hiệp bỗng nhiên trở thành hàng hiếm. Tìm đi tìm lại thì màn ảnh Hoa ngữ bây giờ chỉ có vài nhân vật tạo được dấu ấn, khiến chúng ta chú ý mà thôi.

Hãy cùng Khứ Linh điểm qua xem dàn nữ hiệp thế hệ mới của màn ảnh Hoa ngữ có làm vừa lòng bạn không nhé.

1. Trương Thiên Ái

Người đầu tiên mình muốn nói đến chính là Trương Thiên Ái với nhân vật Nam Cung Phó Xạ trong bộ phim Tuyết Trung Hãn Đao Hành. Thú thật là về phần nhìn, mình đã phải u mê trước vẻ đẹp soái khí nhưng không kém phần nữ tính của cô. Đặc biệt là tạo hình màu trắng của nữ diễn viên khiến chúng ta phải liên tưởng đến những bộ phim võ hiệp Hồng Kông những năm 80 của thế kỷ trước. Đáng tiếc, phần nhìn ổn nhưng các cảnh hành động của Trương Thiên Ái lại quá "ảo ma Canada", "giả trân" đến buồn cười, xem khá tuột mood.

>>> Xem thêm: Khi dàn nữ hiệp dùng lụa làm vũ khí: Ai cũng mỹ miều, sao mỗi Trần Nghiên Hy buồn cười

2. Triệu Lệ Dĩnh

Sau khi sinh con, Triệu Lệ Dĩnh cũng tái xuất màn ảnh Hoa ngữ với bộ phim đề tài võ hiệp Hữu Phỉ. Thú thật là mình không thích tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh, giản đơn quá thể mà còn na ná Sở Kiều Truyện. Tạo hình mình thích nhất là lúc nàng Chu Phỉ của chúng ta mặc nữ trang, vừa xinh vừa ngầu. Các cảnh võ thuật của Triệu Lệ Dĩnh thì trông ổn hơn Trương Thiên Ái, nhưng với một người là fan của thể loại võ hiệp như mình thì cảm thấy chưa đã, quá hời hợt.

3. Lý Thấm

Trong bộ phim cổ trang Cẩm Tú Nam Ca, Lý Thấm hóa thân thành Thẩm Ly Ca cực ngầu, vừa lạnh lùng lại vừa quyến rũ. Nhìn dáng vẻ của Lý Thấm trong bộ phim này, mình chợt nhớ đến những nữ hiệp của màn ảnh Hoa ngữ cách đây hơn 15 năm. Đáng tiếc là các cảnh võ thuật của Lý Thấm đa phần đều quay sau lưng, dùng diễn viên đóng thế quá nhiều. Giá mà có thêm nhiều cảnh cận mặt nữa thì tốt biết mấy.

4. Trần Ngọc Kỳ

Hóa thân thành nữ chính Triệu Mẫn của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, về phần nhìn của Trần Ngọc Kỳ thì mình đánh giá rất ổn. Không thể so sánh được với các đàn chị đi trước nhưng vẫn làm hài lòng dân "nhan khống" như mình. Chỉ là không biết do diễn xuất chưa tới hay Trần Ngọc Kỳ trông vẫn khá bánh bèo mà Triệu Mẫn của cô quá nhàn nhạt, giống một thiên kim tiểu thư hơn là nàng quận chúa Mông Cổ làm khuấy đảo giang hồ.

5. Chúc Tự Đan

So với Triệu Mẫn nhạt nhòa thì Chu Chỉ Nhược của Chúc Tự Đan trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký ấn tượng hơn, thậm chí còn hot đến "thoát vòng". Nếu bảo Chu Chỉ Nhược của “gà cưng” Dương Mịch xuất sắc thì không hẳn, nhưng đứng giữa dàn diễn viên khác của Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký thì rất nổi bật. Đặc biệt là khi đối đầu với Trương Vô Kỵ (Tăng Thuấn Hy), mình thấy Chúc Tự Đan còn mạnh mẽ và ra dáng cao thủ võ lâm hơn.

6. Trương Hinh Dư

Trương Hinh Dư có đến 2 tạo hình nữ hiệp cực kỳ xuất sắc, 1 là "đệ nhất mỹ nhân võ lâm" Mã Phương Linh trong Tân Biên Thành Lãng Tử và 2 là "Xích Luyện tiên tử" Lý Mạc Sầu trong Thần Điêu Đại Hiệp 2014. Dù diễn xuất chán thật nhưng phần nhìn của Trương Hinh Dư vẫn thừa sức để vớt vát lại mọi thứ. Vẻ đẹp vừa quyến rũ lại vừa anh khí, mạnh mẽ của “tình địch Phạm Băng Băng” đúng là chẳng có chỗ nào để chê cả.

7. Viên Băng Nghiên

Mình từng nghe nhiều người chê Viên Băng Nghiên trong Thính Tuyết Lâu không xinh giống nguyên tác. Đúng là dung mạo của ngôi sao 9x này không được nổi trội thật nhưng phần đánh kiếm của Viên Băng Nghiên thì cực kỳ xuất sắc nha. Đặc biệt là khi nữ diễn viên mặc đồ màu đỏ thì càng hút mắt hơn. Bởi thế mình vẫn cho rằng, Viên Băng Nghiên với vai Thư Tĩnh Dung xứng đáng có mặt trong danh sách nữ hiệp thế hệ mới này.

8. Lưu Thi Thi

Trước khi gây bão với vai Nhược Hy trong Bộ Bộ Kinh Tâm, mình đã rất thích Lưu Thi Thi với vai Yến Tam Nương trong Quái Hiệp Nhất Chi Nhai. Với ưu thế là diễn viên múa, Lưu Thi Thi thực hiện các cảnh khinh công hay đánh võ trông ngầu cực kỳ, chẳng hề kém cạnh lứa đàn chị chút nào. Thuở ấy, Lưu Thi Thi trông cực kỳ anh khí, oai hùng nhé, đúng chuẩn nữ hiệp khách luôn. Bởi thế mà Lưu Thi Thi chính là nữ hiệp khách số 1 trong lòng mình.

9. Lý Nhất Đồng

Trước khi bị xếp vào đội ngũ sao nữ "thể hàn" thì Lý Nhất Đồng cũng từng gây bão với vai Hoàng Dung trong Anh Hùng Xạ Điêu. Phiên bản 2017 này cũng là tác phẩm võ hiệp hiếm hoi trong 5 năm đổ lại đây nhận được rất nhiều lời khen của khán giả. Mình cũng rất thích Hoàng Dung của Lý Nhất Đồng, lanh lợi thông minh nhưng vẫn có nét dịu dàng nữ tính.  

Sắp tới, chúng ta sẽ còn được gặp gỡ một nữ hiệp khác là Triệu Lộ Tư với vai Tích Vân trong Thả Thí Thiên Hạ. Tuy nhiên, vì phim chưa chiếu nên Khứ Linh chưa dám đánh giá gì nhiều. 

>>> Xem thêm: Quách Phù - nữ hiệp đáng ghét của Thần Điêu: Bị Kim Dung xoá tên hậu duệ ở Ỷ Thiên

Còn hiện tại, mình cảm thấy dàn nữ hiệp thế hệ mới trong bài ngoại trừ Lưu Thi Thi thì những người còn lại đều có chút khuyết điểm. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ được nhìn thấy nhiều gương mặt mới của làng võ thuật, khôi phục lại dòng phim võ hiệp từng làm mưa làm gió một thời.

*Bài viết của Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.