x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Tròn 1 năm Công Lý ngã bệnh: Cô Đẩu đóng phim mới, vắng mặt ở Táo Quân

Đức Nguyên 06:00 - 23/07/2022

1 năm trước, tôi cùng hàng triệu khán giả hoang mang, lo lắng trước thông tin NSND Công Lý bất ngờ lâm bệnh nặng. Cũng vì lý do đó mà suốt khoảng thời gian dài, người ta không thấy gương mặt quen thuộc của anh trong các bộ phim hay bất cứ chương trình nào. Tiếc nuối nhất vẫn là sự vắng mặt của “cô Đẩu” trong chương trình Táo Quân 2021.

Nhìn lại chặng đường suốt 1 năm đằng đẵng, đêm muộn ngày 20/7, chị Ngọc Hà đã đăng tải bài viết chia sẻ nhiều điều về hành trình chữa bệnh cùng chồng, cũng như những kỷ niệm chẳng thể nào quên. Đọc từng câu, từng chữ, tôi chắc rằng nhiều người cũng sẽ có chung cảm xúc giống mình, thương cảm và ngưỡng mộ cả hai vợ chồng. 

“Ngày anh Lý đi cấp cứu, trời mưa tầm tã”

Ngọc Hà cho biết, đêm NSND Công Lý đi cấp cứu, cô đã không thể chợp mắt nổi giây phút nào, chỉ biết nhìn vào phòng cấp cứu, khóc đến cạn kiệt sức lực. Đó cũng là đêm mà ngoài trời mưa tầm tã, xối cả, mây đen khắp lối, đêm mà người phụ nữ bé nhỏ không thể nào quên. Tôi nghe mà cảm thấy nổi da gà, tưởng tượng ra được khung cảnh u ám ngày hôm đó và ngưỡng mộ cho chị Hà vì đã có thể trải qua một khoảnh khắc mà cả đời chắc không bao giờ muốn gặp lại.

Cô kể: “Tối hôm đó, anh em của anh Lý, gia đình và bạn bè mình họ đứng đầy sân Bệnh viện Đại Học Y đến tận 12h đêm mọi người mới ra về. Dù không được gặp nhưng mọi người vẫn đứng ở sân với tâm trạng giống nhau. Chỉ mong ‘Đại ca’ Lý sớm khỏe. Các bác sĩ thì liên tục bị ‘nã’ điện thoại từ người thân, người quen anh Lý muốn gửi gắm thông điệp ‘Xin hãy cứu Công Lý!’”

>>>Xem thêm: Trương Hoàng (Đấu Trí): Chàng trai vàng trong làng phản diện

Đúng là lúc hoạn nạn mới biết, ai là người thực sự yêu thương và trân trọng chúng ta. Tuy thời gian đầu, vợ và quản lý NSND Công Lý giấu mọi người và truyền thông về tình hình của nam nghệ sĩ, song đây lại là mong muốn của chính anh. Công Lý chỉ muốn khán giả quan tâm và nhớ đến anh qua những vai diễn của mình mà thôi. 

Ngọc Hà cũng cho biết, thời điểm đó, hiểu biết của cô về đột quỵ còn rất mơ hồ, mông lung. Nhiều lúc tưởng chừng muốn bỏ cuộc, bởi: “Mạnh mẽ đến đâu, mình cũng là đàn bà. Nhưng mình nản chí, thì anh Lý dựa vào ai. 4 tháng ở viện, mình từng ước có một giấc ngủ trọn vẹn mà đâu dễ dàng gì”. Với Ngọc Hà, sức mạnh và động lực lớn nhất giúp cô vượt qua chính là tình yêu thương dành cho chồng. Tôi đồng ý chuyện đó nha, vì chỉ có tình cảm đích thực thì mới giúp chúng ta “băng băng” qua hết những khó khăn kinh khủng ấy như vậy, nên tôi tin rằng hai vợ chồng yêu nhau lắm luôn. 

“Anh Lý tỉnh lại rất sốc"

Sau nhiều nỗ lực, cố gắng của bản thân NSND Công Lý, vợ anh và cả đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nam nghệ sĩ đã vượt qua được giai đoạn nguy kịch. Tuy nhiên, ngay khi tỉnh dậy, anh đã vô cùng sốc, thậm chí là trầm cảm. 

“Người nghệ sĩ, mà bị đột quỵ tỉnh dậy thấy tay chân yếu đi, sống khác gì đang dày vò họ đến phát điên. Người vợ như mình còn sầu héo nói gì là bản thân anh Lý”, Ngọc Hà kể. Có lẽ, hành trình khó khăn nhất, gian nan nhất không phải đến từ tiền bạc hay các mối quan hệ, mà đó là hành trình vực dậy tinh thần cho Công Lý.

>>>Xem thêm: Lan Phương chia tay Thương Ngày Nắng Về, không quên nhắn nhủ Hồng Đăng

Nhưng thấu hiểu được rằng việc NSND Công Lý hồi phục đã được xem như một “kỳ tích”, Ngọc Hà cũng thừa nhận, “Anh Lý bệnh nặng vô cùng. Rất nặng”, chính vì vậy, họ lại động viên nhau tiếp tục vượt qua giai đoạn này để bước tiếp, khi “ánh sáng cũng bắt đầu soi chiếu”. Tôi thực sự mừng khi biết được anh vượt qua thời kỳ khó khăn ấy, ít nhất là để cho vợ an lòng, khán giả đỡ lo lắng. 

Cứ thế, họ lại lạc quan chiến đấu. Phải có những phút giây tập luyện mệt mỏi, đau đớn với sự hướng dẫn chu đáo, kiên trì của bác sĩ, kỹ thuật viên Bệnh viện 108 suốt thời gian dài qua mới có một Công Lý “lành lặn” của ngày hôm nay. Bản thân nam nghệ sĩ cũng đã cố gắng từng ngày trong sự đau đớn về thể trạng và sự khổ tâm trong tâm hồn. 

Đi qua bão giông, Công Lý đã trở lại 

Một năm với một người bình thường có thể trôi qua rất nhanh, nhưng với những người như nam nghệ sĩ và gia đình, người thân, một năm ấy thật đằng đẵng, mỗi ngày đều thấm nỗi vất vả, cực nhọc. Nhờ sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của những người yêu thương hai vợ chồng, Ngọc Hà cho biết, cô có thể tự tin khẳng định: “Mình đã quá dũng cảm và mạnh mẽ để cùng chồng đi qua giông bão”.

Bà xã Công Lý cũng thông tin thêm, hiện tại, nam nghệ sĩ vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, nhưng đã rất tiến triển so với trước. Với khán giả, hình ảnh NSND Công Lý xuất hiện trở lại trên màn hình đã khiến ai nấy đều vỡ òa cảm xúc, tuy rằng anh vẫn chưa có nhiều lời thoại, đi lại vẫn cần sự hỗ trợ của nạng và xe lăn. 

Đó là những hình ảnh anh vào vai bố của Giang (Lã Thanh Huyền) trong phim Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ. Tôi thấy những yêu cầu về một ông bố thích nâng ly cạn chén, lúc nào cũng trong tình trạng không tỉnh táo lại vô tình “vừa vặn” với tạo hình hiện tại. Không chỉ khán giả, mà ngay cả những diễn viên và ekip cũng vô cùng xúc động trước sự trở lại này của anh. 

>>>Xem thêm: Đấu Trí: Vợ chồng Nguyệt Hằng - Anh Tuấn lần đầu đóng chung phim

Qua hành trình dài, Ngọc Hà tâm sự, dẫu biết, con đường phía trước không dễ dàng, có những lúc mình cũng mệt mỏi mà ngồi xuống khóc như đứa trẻ. Thế nhưng, mình lại lau khô nước mắt nắm tay anh Lý đi đến viện mỗi ngày, dù mưa hay nắng vẫn chưa từng bỏ cuộc. 

Tôi mong rằng, anh Lý sẽ sớm trở lại với nghề”. Và khán giả cũng vậy, cũng hy vọng sẽ lại thấy một Công Lý khỏe mạnh, yêu đời, tiếp tục cống hiến và làm đẹp cho nghề, cho đời trong tương lai.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến nghệ sĩ Công Lý, Quỳnh Trang, Lã Thanh Huyền hay các diễn viên khác phim Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.