x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Trung Quân Idol: Thánh mưa hát live cực đỉnh, đối đáp duyên dáng

Hoa Le 22:35 - 13/09/2022

Theo dõi chương trình The Masked Singer Vietnam 2022 từ những tập đầu tiên, tôi phải công nhận rằng bảng C toàn những giọng hát khủng, mà dù đã đoán được ra ai, tôi cũng không muốn họ phải ra về. Nhưng trong tập mới nhất của chương trình, với cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục của Tí Nâu, Bướm Mặt Trăng là người tiếp theo phải nói lời tạm biệt với chương trình. 

So với các nhân vật trước đây khiến tôi cũng như nhiều khán giả phải tò mò, đoán già đoán non rồi bất ngờ, ngỡ ngàng khi lộ mặt; Thì nhân vật Bướm Mặt Trăng lại khá dễ đoán. Dĩ nhiên, giọng hát nội lực, cao vút này còn ai khác ngoài Trung Quân cơ chứ. 

Chắc chắn tôi phải dành lời khen cho “chú Bướm” này bởi quá chịu khó khi đứng trên đôi giày cao gót đến 2 tấc. Nam ca sĩ cũng thừa nhận bản thân phải luyện tập đi trên đôi “cà kheo” này nhuần nhuyễn như ca sĩ nữ để đánh lừa ban cố vấn. Đến nỗi Wowy còn ngỡ đây là Siu Black, Trấn Thành ngay vòng 1 đoán đây là giọng nữ cao cơ mà. 

Thế nhưng thực sự, với giọng hát đặc trưng này thì Trung Quân chẳng thể giấu nổi bản thân với khán giả, nhất là một fan trung thành như tôi. Biết đến nam ca sĩ gốc Đà Lạt từ sau cuộc thi Vietnam Idol 2010, mặc dù chỉ dừng chân ở top 8 nhưng tôi phải công nhận Trung Quân có một giọng hát thiên phú, thậm chí còn tiềm năng ngang ngửa với quán quân Uyên Linh và á quân Văn Mai Hương.

Phải mất một thời gian dài sau đó, anh mới có cho mình bản hit đầu tiên là ca khúc Dấu Mưa. Kể từ đây, danh xưng “thánh mưa” gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ sinh năm 1992 khi anh thể hiện loạt hit về chủ đề mưa như Gọi Mưa, Thả Vào Mưa, Chiều Nay Không Có Mưa Bay… Bên cạnh đó, tôi cũng rất mê Trung Quân với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng mà anh theo đuổi, có nhiều bản hit mà đến giờ tôi vẫn nhớ lời thuộc tên như Trót Yêu, Trái Đất Tròn Không Gì Là Không Thể, Chưa Bao Giờ,...

Từng có một thời gian, tôi thấy Trung Quân bỗng mất tích khỏi bản đồ nhạc Việt. Tôi nghe nói, nam ca sĩ dừng ca hát một thời gian để tránh xa những ồn ào của mạng xã hội, nghỉ ngơi và bình tâm điều trị sức khoẻ tâm lý. Suốt thời gian dài, anh không hề cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc nào mới. 

Mãi đến năm 2020, anh mới trở lại với sở trường của mình là ballad bằng một bản hit của Vương Anh Tú - Tình Nào Không Như Tình Đầu. Kể từ đó đến nay, tôi thấy Trung Quân chăm chỉ nhận show diễn, ra mắt ca khúc mới hơn hẳn. 

Nhưng điều đặc biệt hơn cả của anh đó chính là mỗi lần cover lại ca khúc là làm lu mờ cả bản gốc. Ví dụ như ca khúc Đâu Ai Chung Tình Được Mãi, một hit quốc dân mà đi đâu tôi cũng nghe và nhiều nghệ sĩ đình đám còn thi nhau cover. Nhưng phiên bản hát live đầu tiên của Trung Quân lại khiến tôi cảm thấy ưng ý chất, cách xử lý chuyên nghiệp, nhẹ nhàng giúp bản hit được nâng lên một tầm cao mới, sang hơn, đã tai hơn rất nhiều. 

>>> Xem thêm: Á hậu Phương Nhi và dàn mỹ nhân ngày càng mê style táo bạo

Ngoài giọng ca nội lực, tôi còn để ý Trung Quân là một nghệ sĩ cực kỳ duyên dáng, dí dóm. Còn nhớ cách đây 1 tuần, trong bộ mascot Bướm Mặt Trăng, nam ca sĩ từng tấu hài đến mức ban cố vấn cười nghiêng ngả. Trấn Thành còn phải thốt lên: “Bướm nghỉ hát về tấu hài với anh”. Nhìn cách Trung Quân quăng miếng khác gì “NSND Cardi B” đâu cơ chứ, làm khán giả lẫn ban cố vấn cười từ vòng 1 đến tận khi lộ mặt. 

Thậm chí, ngay cả khi đã bị loại rồi, Trung Quân vẫn xin được hát lại, hoặc “phục thù” vào mùa 2, khiến ban cố vấn vỗ đùi đen đét vì phấn khích. Tôi cũng cảm thấy bất ngờ, không ngờ nam ca sĩ 9X lại duyên dáng, hài hước và hóm hỉnh đến vậy. 

 >>> Xem thêm: Tóc Tiên lên đồ cao tay khi diện chung thiết kế với dàn Hoa hậu

Gửi đến quản lý của Trung Quân, xin hãy để Bướm Mặt Trăng tham gia gameshow nhiều hơn và lan tỏa sự mặn mòi này tới khắp showbiz. Sao đến giờ tôi mới phát hiện ra làng giải trí có một nghệ sĩ vừa hát đỉnh vừa tấu hài duyên dáng đến như vậy cơ chứ.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến Trung Quân hoặc là một mọt phim chính hiệu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

An Lee

An Lee

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

An Lee

An Lee

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

An Lee

An Lee

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

An Lee

An Lee

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

An Lee

An Lee

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

An Lee

An Lee

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.