x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Từ Ảnh đế, Lương Triều Vỹ trở thành biểu tượng của phim rác là do đâu?

Hóng hớt Cbiz 10:20 - 12/02/2023

Khi Gió Lại Thổi vốn là tác phẩm nhận được rất nhiều sự mong đợi của khán giả khi quy tụ dàn diễn viên đình đám như Lương Triều Vỹ Quách Phú Thành. Nhưng thực tế, mình thấy cả danh tiếng và doanh thu phòng vé của phim đều rất ảm đạm khi công chiếu. Không biết từ khi nào, Ảnh đế Lương Triều Vỹ lại “tuột dốc” đến vậy, trở thành “biểu tượng” của những bộ phim dở, không xứng tầm với diễn xuất và địa vị của anh.

Những tác phẩm của anh trước đây rất đặc sắc, từ Trùng Khánh Sâm Lâm đến Vô Gian Đạo… đều trở thành kinh điển đến tận ngày nay. Bản thân Lương Triều Vỹ cũng trở thành Ảnh đế số một với vị trí độc tôn trong giới điện ảnh Hoa ngữ, trở thành cái tên bảo chứng cho doanh thu phòng vé.

Thế nhưng, gió cũng dần đổi chiều vào năm 2016 khi bộ phim Người Lái Đò chỉ nhận được 4.1 điểm đánh giá trên Douban. Dẫu diễn xuất Lương Triều Vỹ có tài tình thế nào cũng không thể cứu nổi vận mệnh flop của tác phẩm.

Sau nữa, “lưu lượng” mọc lên như nấm, Lương Triều Vỹ buộc phải đi trên con đường hợp tác với họ và mở ra “triều đại” phim thảm họa từ đây. Trước có Âu Châu Công Lược hợp tác cùng Ngô Diệu Phàm, sau có Vô Danh kết hợp cùng Vương Nhất Bác… tất cả đều thảm bại như nhau.

Nhiều người cho rằng, sau khi rời khỏi công ty của Vương Gia Vệ, Lương Triều Vỹ cũng mất đi chỗ dựa vững chắc, anh gần như không có tác phẩm hay nào. Nhưng thực tế vẫn còn một nguyên nhân rất lớn đến từ chính người phụ nữ phía sau anh – Lưu Gia Linh.

Có lẽ nhiều người chỉ biết Lưu Gia Linh là vợ của ảnh đế Lương, cả hai đã cùng nhau trải qua biết bao năm tháng thăng trầm, tình cảm mặn nồng khiến người khác phải ghen tị. Trên thực tế, cô còn là người đại diện của ông xã và chính thức tiếp quản công việc cho nam tài tử vào năm 2018.

Và nếu các bạn “nghiên cứu” kỹ mốc thời gian này sẽ phát hiện nhiều điều thú vị. Kể từ khi Lưu Gia Linh lên làm quản lý, danh tiếng của Lương Triều Vỹ có chiều hướng đi xuống. Những dự án mà cô nhận về cho chồng đều có chung một kết quả ảm đạm với doanh thu phòng vé rất thấp, điểm đánh giá cũng chẳng cao, thậm chí nhiều tác phẩm còn bị đánh giá là “tam quan bất chính”.

>>>Xem thêm: Ảnh đế Lương Triều Vỹ: Tuổi thơ cơ cực, từng mắc bệnh tâm lý

Lương Triều Vỹ đi đến cục diện như ngày hôm nay, Lưu Gia Linh phải tự ngẫm lại những gì mình đã làm. Đã là người quản lý thì phải hiểu và nắm bắt tính chất công việc một cách rõ ràng và chuyên nghiệp cho nghệ sỹ, không thể phim gì cũng nhận phải không các bạn? Nhưng nói đi cũng phải nói lại, mình thấy với thị trường toàn phim chuyển thể hiện nay thì rất khó để có được những tác phẩm chất lượng, chứ chẳng ai lại muốn nhận lấy những dự án dở tệ về cho chồng mình đóng cả!

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.