x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ảnh đế Lương Triều Vỹ và cuộc hôn nhân kỳ lạ bên Lưu Gia Linh

Nhật Nguyệt 08:20 - 08/10/2022

Thời gian này, thần tượng của mình là Lương Triều Vỹ lại gây bão cộng đồng mạng khi được vinh danh trong LHP Quốc tế Busan. Ngoài việc ca tụng những cống hiến của anh cho nền điện ảnh, mình còn thấy người ta nhắc đến khoảnh khắc Lương Triều Vỹ thẹn thùng, lúng túng trên thảm đỏ vì thiếu bóng bà xã Lưu Gia Linh bên cạnh.

Nhìn cảnh này, mình chợt nhớ Lưu Gia Linh từng nói: "Có đôi khi, tôi cảm giác chúng tôi như mẹ con vậy". Nghe thì lạ lùng đấy, nhưng nếu ngẫm lại, mọi người sẽ hiểu tại sao bà xã Lương Triều Vỹ lại nói thế.

>>> Xem thêm: Nhan sắc "ngũ mỹ" của Thần Điêu 95 ngày ấy bây giờ: "Quách Tương" Ỷ Hồng gây choáng

Lương Triều Vỹ sinh năm 1962 tại Hồng Kông trong một gia đình không êm ấm, đến năm 10 tuổi thì bố mẹ “đường ai nấy đi”. Biến cố ấy khiến cậu bé hiếu động, nghịch ngợm trở nên trầm mặc, tự ti và nhút nhát, luôn núp trong thế giới của riêng mình. Mẹ Lương Triều Vỹ từng khóc khi nói về con trai: "Thằng bé luôn nhốt mình trong một nhà lao u ám".

Chính sự rụt rè, nhút nhát cùng trái tim nhạy cảm yếu ớt ấy đã khiến Lương Triều Vỹ đi theo con đường diễn xuất. Bởi với Lương Triều Vỹ, chỉ có lúc hóa thân thành các nhân vật trên màn ảnh thì anh mới trốn tránh được con người thật của mình, hóa thân thành một ai đó khác hoàn toàn.

Đôi mắt u buồn cùng tài biến hóa xuất sắc đã giúp Lương Triều Vỹ lọt vào mắt xanh các giám chế, trở thành 1 trong "ngũ hổ tướng TVB" chỉ sau 1 năm vào nghề. Rồi tiếp theo đó, anh trở thành Ảnh đế Kim Tượng lẫn Kim Mã, thành nam diễn viên duy nhất của Hoa ngữ lên ngôi Ảnh đế Cannes.

Phim kinh điển của Lương Triều Vỹ nhiều vô số kể. Truyền hình thì có Tân Trát Sư Huynh, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thiên Long Bát Bộ, Lộc Đỉnh Ký... Điện ảnh thì càng khó liệt kê hơn, bởi giữa hàng chục bộ phim huyền thoại mà Lương Triều Vỹ góp mặt, mình chẳng thể nào chọn ra đâu là tác phẩm xuất sắc nhất. Xuân Quang Xạ Tiết, Tâm Trạng Khi Yêu hay Vô Gian Đạo... đều là huyền thoại của nền điện ảnh châu Á.

Bình thường, mắt Lương Triều Vỹ rất dịu dàng và nhút nhát
Nhưng khi lên phim, nó lại biến thành hồ nước ẩn giấu rất nhiều câu chuyện bí ẩn

Thứ mà mình ấn tượng nhất ở Lương Triều Vỹ chính là đôi mắt như biết nói, ẩn chứa trong ấy là cả hàng chục câu chuyện, khiến người ta bị cuốn vào lúc nào không hay. Đôi mắt của Lương Triều Vỹ bình thường thì như bịt kín tầng vải, che kín nội tâm nhút nhát, sợ hãi đám đông của anh, nhưng chỉ cần lên phim là lại biến hóa đa dạng, có thể âm trầm cũng có thể sắc bén.

Tuy nhiên, Lương Triều Vỹ lại thừa nhận, ngoài diễn xuất thì anh chẳng có gì cả. Bởi nội tâm anh vẫn luôn là tên nhóc nhút nhát, sợ hãi tất cả mọi thứ, không dám ra đường càng không dám đứng trước đám đông. Nam nhân, khi trưởng thành phải học cách giấu điểm yếu của mình, nhưng Lương Triều Vỹ lại không cần. Bởi anh đã có người phụ nữ chấp nhận bao dung những khuyết điểm của bản thân, đó là Lưu Gia Linh.

Lưu Gia Linh mang điều tiếng “bé 3” vì người ta cho rằng cô chen vào tình yêu của Lương Triều Vỹ - Tăng Hoa Thiên
Khoảnh khắc gây chấn động Hoa ngữ, Lưu Gia Linh sát cánh bên Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc giữa lúc tin đồn “phim giả tình thật” của cặp đôi Vỹ - Ngọc rộ lên khắp nơi

Thật ra, tình yêu giữa Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ vốn chẳng phải ngôn tình. Bởi trước khi họ đến với nhau thì Lương Triều Vỹ đã có Tăng Thiên Hoa, hay khi họ ở cạnh nhau thì vẫn có Trương Mạn Ngọc xuất hiện. Lương Triều Vỹ vốn nhu nhược nên cuối cùng Lưu Gia Linh luôn phải ra mặt để đối đầu với sóng gió. Cô chấp nhận điều tiếng "bé 3", chấp nhận sải bước bên Trương Mạn Ngọc trước sự soi mói của truyền thông và tìm mọi cách để bảo bọc chồng.

Bảo sao, Lưu Gia Linh từng nhận xét về hôn nhân của mình thế này: "Tôi cảm thấy quan hệ giữa tôi là Lương Triều Vỹ không đơn thuần là vợ chồng, đôi khi tôi còn cảm thấy chúng tôi giống mẹ con hơn. Có nhiều lúc nổi nóng, tôi sẽ túm đầu anh ấy mà mắng mỏ. Còn anh ấy giận hờn sẽ trốn trong phòng, gọi thế nào cũng không mở cửa, có khi còn bỏ nhà ra đi."

Một Lương Triều Vỹ run đến tay chân lúng túng, cười không nổi khi đi thảm đỏ một mình
Dáng vẻ tự tin của Lương Triều Vỹ khi biết sau lưng mình là Lưu Gia Linh

Có lẽ, đây là lý do mà Lưu Gia Linh dù bận rộn thế nào vẫn dành thời gian để hộ tống Lương Triều Vỹ đi công tác, trở thành chỗ dựa cho chồng để có can đảm đứng trước đám đông. Nếu nhìn vào những hình ảnh này, chắc mọi người sẽ cảm nhận được sự khác biệt của Lương Triều Vỹ khi đứng một mình và đứng cạnh Lưu Gia Linh.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân dân quốc để tóc cuộn lò xo: Diệc Phi thơ ngây, Tâm Như - Tôn Lệ bị dìm

Tính đến nay Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh đã bên nhau được 34 năm rồi. Thú thật, Nhật Nguyệt không phải là fan của nữ diễn viên Địch Nhân Kiệt, nhưng mình không thể phủ nhận tầm quan trọng của cô trong cuộc đời Lương Triều Vỹ. Thế nên mình hy vọng, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh sẽ luôn gắn bó với nhau như bây giờ và tiếp tục làm điểm tựa tâm hồn cho đối phương.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Lương Triều Vỹ và dàn sao Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vô Gian Đạo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.