x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Lương Triều Vỹ yêu Trương Mạn Ngọc nhất nhưng vẫn cưới Lưu Gia Linh

Nhật Nguyệt 15:50 - 14/12/2022

Lương Triều Vỹ từng nói: "Trương Mạn Ngọc là người phụ nữ duy nhất có thể khiến tôi điên cuồng". Trương Mạn Ngọc chia sẻ: "Hợp với tôi nhất là Lương Triều Vỹ". Họ hợp tác với nhau tận 9 lần, ăn ý hơn cả một đôi tình nhân. Ngay đến fan tài tử họ Lương cũng coi Trương Mạn Ngọc là chị dâu hoàn mỹ nhất. Ấy vậy mà cuối cùng, Lương Triều Vỹ lại chọn cưới Lưu Gia Linh khiến mình và công chúng khó hiểu.

Sau khi tìm hiểu thêm về bộ ba Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc và Lưu Gia Linh, mình đã hiểu hơn về sự lựa chọn của chàng tài tử và muốn chia sẻ với mọi người đây.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz bị đạo diễn dụ đóng phim: Lý Thuần đổi đời, "Bạch Cốt Tinh" cạch mặt Tây Du

Mối tình đầu của Lương Triều Vỹ là Tăng Hoa Thiên, mỹ nhân nổi danh của TVB. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của cặp đôi này lại có quá nhiều sóng gió. Họ ở bên nhau 6 năm và tan hợp đến tận 3 lần. Ở giữa còn có sự xuất hiện của Lê Mỹ Nhàn. Nguyên nhân chính đến từ xuất thân khác biệt của họ.

Lương Triều Vỹ là chàng thiếu niên nhút nhát và tự ti vì tuổi thơ tràn ngập tiếng tranh cãi của bố mẹ, phải làm đủ việc chân tay. Còn Tăng Hoa Thiên là công chúa trong tháp ngà, gia cảnh giàu có, trưởng thành trong sự yêu thương bảo bọc của bố mẹ nên luôn muốn được mọi người vây quanh, cưng chiều. Sự đối lập đó khiến cả 2 chẳng thể yên bình bên nhau quá 1 ngày.

Lưu Gia Linh khi ấy là bạn của Tăng Hoa Thiên, xuất thân nghèo khó khiến cô cam tâm tình nguyện làm lá xanh cho nàng công chúa TVB. Chẳng những thế, sao nữ họ Lưu còn đảm nhận vai trò người đàm phán cho đôi bên mỗi lần bất hòa. Dần dần, Lưu Gia Linh còn hiểu Lương Triều Vỹ hơn cô bạn thân, rồi nảy sinh tình cảm với chàng trai ấy. Đến năm 1988, Lưu Gia Linh thành bạn gái của tài tử, bắt đầu chuyện yêu đương kéo dài tận 20 năm.

Trương Mạn Ngọc với Lương Triều Vỹ lại là một cặp oan gia đúng nghĩa. Lần đầu hợp tác, Lương Triều Vỹ đã chê nàng tiểu thư danh môn đỏng đảnh: "Nếu không diễn thì rời khỏi đây đi". Nụ hôn màn ảnh đầu tiên của Trương Mạn Ngọc lại thuộc về Lương Triều Vỹ. Từ không vừa mắt, Lương Triều Vỹ bắt đầu chú ý đến đàn em non nớt, vì một nụ hôn mà rơi lệ.

Mối quan hệ "trên tình bạn, dưới tình yêu" của họ chín muồi vào năm 1999 khi cùng hợp tác trong bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu. Không biết là vì nhập vai quá sâu nên cả 2 bị cảm xúc của Chu Mộ Văn - Tô Lệ Trân ảnh hưởng, hay bởi họ vốn đã có tình cảm và chỉ cần chất xúc tác. Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc bắt đầu nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, họ đã cố đè nén vì bên mình đã có một người khác.

Năm 2002, Trương Mạn Ngọc và Lương Triều Vỹ lại tái ngộ trong Anh Hùng, lửa tình cứ thế lại được nhen nhóm. Nửa năm đóng chung phim, họ hành xử như cặp tình nhân, mặc áo đôi, nắm tay đi dạo hồ, uống chung một tách cà phê... Cứ rảnh rỗi một chút là cả 2 lại cùng "biến mất" khiến đạo diễn Vương Gia Vệ phải cử người theo dõi.

Thuở ấy, ai cũng ủng hộ Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc. Bởi Trương Mạn Ngọc đã quay về với cuộc sống độc thân, còn Lưu Gia Linh thì bị đánh giá là “Cố thế nào cũng chẳng xứng với Lương Triều Vỹ”. Người ta ví von rằng: "Trương Mạn Ngọc là ánh nắng lộng lẫy. Còn Lưu Gia Linh quá phàm tục khiến Lương Triều Vỹ trở nên tầm thường". Thế nên đa phần mọi người đều khẳng định Lương Triều Vỹ sẽ lựa chọn "người tình màn ảnh" ăn ý nhất của mình.

Sự kiện ảnh chụp năm 2002 của Lưu Gia Linh đã làm thay đổi mọi thứ. Lương Triều Vỹ cùng với những người bạn thân nổi tiếng đi biểu tình phản đối tờ báo đăng ảnh tủi hờn của bạn gái, bảo vệ cô giữa cơn sóng dữ. Lúc này, người ta mới hiểu rằng: "Trương Mạn Ngọc là cô gái Lương Triều Vỹ yêu nhất, nhưng Lưu Gia Linh mới là cô gái mà anh muốn bảo vệ". Đến năm 2008, họ tổ chức đám cưới ở Bhutan, mời cả làng giải trí chỉ chừa mỗi Trương Mạn Ngọc.

Trong một lần phỏng vấn, MC hỏi Lương Triều Vỹ: "Thời điểm nào là quan trọng nhất trong đời anh?" Lương Triều Vỹ mắt đỏ hoe nói nhỏ: "Năm 38 tuổi, vì khi ấy có Trương Mạn Ngọc, có Tâm Trạng Khi Yêu".

Rõ ràng, trong tim Lương Triều Vỹ vẫn luôn có Trương Mạn Ngọc, nhưng khi phải chọn lựa anh nghe theo lý trí. Trương Mạn Ngọc là sự lãng mạn mộng mơ của nghệ thuật, nhưng tuổi thơ vất vả khiến Lương Triều Vỹ hiểu rằng cuộc sống lại thực tế vô cùng. Và chỉ có Lưu Gia Linh của trần tục mới có thể giúp anh đối mặt với sự trần trụi của cuộc sống.

Lưu Gia Linh sẵn sàng ra mặt đàm phán cát-xê, kinh doanh, đi xã giao để Lương Triều Vỹ tiếp tục làm chàng nghệ sĩ không dính bụi trần. Nếu không có Lưu Gia Linh, có lẽ Lương Triều Vỹ đã bỏ chạy khỏi làng giải trí. Như anh từng vì bất mãn mà vứt lại mọi thứ sau lưng, chạy đến Luân Đôn để rải thức ăn cho bồ câu, làm người lữ hành cô đơn.

>>> Xem thêm: Dàn "Quỳnh nữ lang" mặc chung đồ: Lâm Tâm Như lần nào cũng "lấn át" đồng nghiệp

Lương Triều Vỹ từng nói: "Lưu Gia Linh là liều thuốc của tôi. Khi chìm sâu vào kịch bản, chỉ cần nhìn cô ấy là tôi lại quay về với nhân gian". Lưu Gia Linh dùng sự trần tục của mình để bảo bọc Lương Triều Vỹ, còn Trương Mạn Ngọc lại chỉ hợp với giấc mơ mà thôi. Và với mình, cưới Lưu Gia Linh là sự lựa chọn chính xác và thực tế nhất của Lương Triều Vỹ.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".