x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ảnh đế Lương Triều Vỹ: Tuổi thơ cơ cực, từng mắc bệnh tâm lý

Hóng hớt Cbiz 08:20 - 11/02/2023

Lương Triều Vỹ được biết đến là một trong những diễn viên đình đám của giới giải trí Hoa ngữ hiện nay, là nam diễn viên Hong Kong đầu tiên giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes cùng ngôi vị Ảnh đế của hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ. Thế nhưng, ít ai biết rằng, để có được thành công như hôm nay, anh đã phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả, thậm chí từng mắc bệnh tâm lý bởi những ám ảnh từ thuở bé. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Lương Triều Vỹ sinh ra trong gia đình nghèo khó, cha mẹ không hạnh phúc, anh thường cảm thấy sợ hãi và phải trốn vào một góc mỗi khi họ cãi nhau. Năm anh lên 10, bố mẹ ly hôn, một mình mẹ nuôi 2 con khôn lớn. 

Để phụ giúp gia đình, sao nam phải bỏ học từ năm lớp 9 và làm đủ mọi nghề, từ bán báo đến tạp vụ... Cuộc sống khó khăn đã khiến anh từ một cậu bé hiếu động, lanh lợi dần trở nên trầm tính, ít nói, chuyện gì cũng để trong lòng, không dễ lộ ra trước mặt người khác. Về lâu về dài đã trở thành chứng bệnh tâm lý khiến Lương Triều Vỹ ngại giao tiếp xã hội. Dù sau này có trở thành diễn viên thì nỗi u sầu và cô đơn đã thấm sâu trong người anh, khó mà thay đổi.

Huỳnh Nhật Hoa – cũng là một trong “Ngũ hổ tướng” của đài TVB từng chia sẻ: “Khi mọi người nhận được tiền lương sẽ vui chơi thỏa sức, chỉ có Vỹ tử là không muốn tham gia. Cậu ấy luôn nói: ‘Mọi người cứ chơi đi, mình về nhà’.” Ca Ca Trương Quốc Vinh cũng từng tiết lộ tính cách lập dị của Lương Triều Vỹ trong chương trình: "Triều Vỹ là một người rất kỳ lạ. Tôi, Vương Phi, cùng một nhóm bạn thường đến nhà cậu ấy chơi bài. Mọi người thì chơi vui vẻ, chỉ có cậu ấy một mình ngồi uống trà mà không chịu tham gia”.

Lưu Gia Linh cũng thường xuyên đề cập đến sự trầm lắng của ông xã mình: “Anh ấy cứ thích ở nhà một mình, có khi cả ngày chẳng nói câu nào, cũng chẳng biết anh ấy đang nghĩ gì”. Lương Triều Vỹ không thích giao du, không thích sự náo nhiệt, xét cho cùng thì anh ấy là một người có tâm hồn cô độc.

Và một người cô đơn như Lương Triều Vỹ đã tìm được cách để giải phóng cảm xúc của mình thông qua diễn xuất. Sau khi gia nhập TVB, anh phát hiện những cảm xúc bình thường không dễ để lộ trước mặt người khác có thể dễ dàng biểu đạt mà không cần e dè khi diễn xuất: “Thực ra, đó mới là tôi thật sự. Tôi thích đóng phim, thích nấp sau lưng người khác để trút bầu tâm sự, cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều” – Lương Triều Vỹ chia sẻ.

Và bằng sự cố gắng, tài năng của mình, nam diễn viên đã trở thành ngôi sao sáng giá trên màn ảnh, là cái tên “chạm vào nóng bỏng tay” với hàng loạt tác phẩm kinh điển. Tài sản mà anh sở hữu cũng khiến mọi người đỏ mắt không thôi.

>>>Xem thêm: "Bao Công" Lục Nghị từng mắc bệnh tâm lý, được tình yêu cứu vớt

Nếu không tìm hiểu có lẽ mình cũng chẳng biết, Ảnh đế lừng lẫy của giới giải trí Hoa ngữ, người đàn ông với nụ cười hiền lành cùng đôi mắt biết nói lại trải qua tuổi thơ chẳng hề hạnh phúc. Cũng may, anh đã tìm được niềm vui của mình, mang đến nhiều tác phẩm hay cho khán giả.

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.