x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 drama Hàn Quốc sở hữu màu phim đẹp mắt nhất

Hồng Trà Sữa 17:55 - 22/02/2022

Trong khu vực châu Á, tôi nghĩ ít có làng phim của quốc gia nào có sự đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng vào những yếu tố hậu kỳ như của Hàn Quốc. Âm thanh, ánh sánh hay màu sắc của các bộ phim Hàn luôn được sắp đặt có chủ ý nhằm đem lại cảm xúc cao nhất cho khán giả khi xem phim. Đó cũng là một lý do vì sao mà tôi yêu thích phim ảnh Hàn Quốc hơn các quốc gia khác trong khu vực. 

Nói về màu phim thì tôi lại càng cảm thấy khâm phục về độ tài tình và khéo léo của những nhà sản xuất phim ảnh đất nước củ sâm hơn. Màu phim đẹp không chỉ khiến khán giả xem phim có nhiều cảm xúc hơn mà nó còn truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đạo diễn muốn gửi gắm. Dưới đây là những bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà tôi thấy sở hữu màu phim đẹp mắt nhất, khám phá ngay cùng tôi nhé. 

Yêu Tinh (2016) 

Dù đã lên sóng được gần 6 năm nhưng những ký ức của Yêu Tinh trong tôi vẫn còn vẹn nguyên như ngày đầu. Đây quả thật là một bộ phim hoàn hảo về mọi mặt từ kịch bản, diễn viên cho tới âm thanh hay màu sắc được sử dụng ở các tập. Là phim truyền hình nhưng nhìn màu phim của Yêu Tinh, tôi luôn có cảm giác đây là một bộ phim bom tấn chiếu trên màn ảnh rộng vậy đó. 

Nhìn chung đội ngũ hậu kỳ đã xử lý rất tốt màu phim, đem đến cho người xem một không gian thơ mộng, ảo diệu nhưng cũng đầy huyền bí, đúng chất với sự giả tưởng mà câu chuyện của phim hướng đến. Yêu Tinh quả là một bộ phim huyền thoại của màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi, khi có quá nhiều điều tuyệt vời để khán giả có thể nhớ về mỗi khi được nhắc đến. 

Khi Hoa Trà Nở (2019) 

Không có màu phim quá xuất sắc hay ảo diệu, nhưng Khi Hoa Trà Nở sở hữu màu phim phù hợp với khung cảnh ở một khu phố nhỏ và cũng “ăn rơ” nốt với câu chuyện nhẹ nhàng của các nhân vật trong phim. Màu phim ở mức giữa giữa, không quá đậm không quá nhạt đã khiến cảm xúc của tôi mỗi khi xem bộ phim này luôn ở mức trạng thái dễ chịu nhất. 

Ngay cả khi đề cập đến tên xấu xa bí ẩn của khu phố này thì màu phim cũng được dùng ở mức tạm đủ, vừa khiến người xem sợ hãi nhưng cũng không quá ghê rợn như các bộ phim chuyên về điều tra, phá án. Với trường hợp của Khi Hoa Trà Nở, đôi khi không cần phải làm gì nhiều cho cầu kỳ hay phức tạp, chỉ cần phù hợp với không khí chung của phim thôi là đã đủ tốt, đủ gây ấn tượng cho đôi mắt người xem rồi. 

>> Bạn có biết: Thần sắc các cặp sao nam nữ lên bìa khai quý của W Magazine từ 2017

Khi Trời Đẹp Em Sẽ Đến (2020) 

Bên cạnh dàn diễn viên chính đẹp rụng rời bao gồm Park Min Young, Seo Kang Joon hay Kim Young Dae, Khi Trời Đẹp Em Sẽ Đến còn ghi điểm tuyệt đối với tôi nhờ vào màu phim cực đẹp của bộ phim này. Khung cảnh một tỉnh ngoại thành của Hàn Quốc vào tiết trời mùa đông được thể hiện cực kỳ thơ đến nỗi xem mà tôi muốn sống ở đó luôn, dù biết thế nào cũng sẽ lạnh cóng cả lên. 

Màu phim của Khi Trời Đẹp Em Sẽ Đến đã hòa quyện hoàn hảo vào câu chuyện tình dịu dàng cũng như nhịp phim chậm rãi của tác phẩm này. Tuy xem có hơi buồn ngủ một tẹo nhưng tôi vẫn cố gắng xem hết bộ phim này, chỉ vì màu phim của nó quá xuất sắc và hợp với gu của tôi thôi đó. 

Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển (2021) 

Khung cảnh ở ngôi làng biển trong Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển thật đẹp và nịnh mắt biết bao với màu phim cực kỳ xinh từ đội ngũ hậu kỳ của tác phẩm này. Tôi đã thật sự nghĩ rằng nếu không nhờ màu phim tươi sáng và tươi mát thì chưa chắc bộ phim của đài tvN này đã được yêu thích đến vậy đâu. 

Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển có sự kết hợp ăn ý giữa màu phim, khung cảnh cùng với màu sắc trên trang phục của các nhân vật trong phim. Cũng giống với Khi Trời Đẹp Em Sẽ Đến thì màu phim chính là yếu tố đã níu chân tôi để xem hết toàn bộ tác phẩm rất được yêu thích trong năm 2021 này. 

>> Có thể bạn quan tâm: Làng phim Hàn có 3 nàng Kim 9x visual lệch chuẩn mà tài năng hết biết

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta (2022) 

Màu xanh dương, màu vàng và màu xanh lá là 3 màu chủ đạo đội ngũ hậu kỳ đã sử dụng trong bộ phim Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta. Mỗi màu đại diện cho một nhân vật trong cặp đôi chính của Kim Da Mi - Choi Woo Sik. Tới khi cả hai chính thức về chung một nhà với nhau, màu xanh lá bao trùm không khí phim, thay lời muốn nói của hai nhân vật giúp khán giả nhận ra được sự hạnh phúc trào dâng bên trong của họ. 

Thường thì tôi thấy các nhà đài trung ương sẽ không quá chú trọng đến màu phim như các nhà đài truyền hình cáp, vì thế đạt được tới trình độ màu phim đẹp mắt như ở Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta là một điều rất đáng khen dành cho SBS rồi đó. 

Tuổi 25, Tuổi 21 (2022) 

Với những sắc màu tươi mát mà chủ yếu trong đó là màu xanh dương, Tuổi 25, Tuổi 21 mang đến cho tôi cảm giác sảng khoái cứ như đang nhìn và chuẩn bị thưởng thức một ly cocktail ngày hè vậy. Không cần đọc trước nội dung, chỉ cần theo dõi 5 phút đầu của phim thôi thì tôi chắc chắn là mọi người sẽ nhận ra đây là một bộ phim dành cho giới trẻ, khi chỉ cần nhìn vào màu phim mà được đội ngũ hậu kỳ sử dụng. 

Khán giả khi xem phim sẽ được gợi nhớ về những cảm xúc thời thanh xuân của mỗi người, từ đó sẽ tự khắc đồng cảm được với những tâm tình của các nhân vật trong phim luôn. Như tôi đã nói ở trên, ngoài kịch bản, diễn xuất và nhan sắc của dàn diễn viên thì màu phim chính là yếu tố “to bự” của Tuổi 25, Tuổi 21 đã chinh phục thành công trái tim tôi.  

>> Xem thêm: Điểm số đánh giá của khán giả dành cho 3 phim Hàn hot nhất tháng 2

Về khía cạnh này thì rõ ràng các nhà đài cáp như tvN hay JTBC chăm chút cho “đứa con” của mình mạnh tay hơn hẳn 3 nhà đài trung ương là KBS, SBS và MBC. Những bộ phim khác mà tôi không lựa chọn tuy không có màu phim xuất sắc như 6 tác phẩm này, nhưng khi so với loạt phim truyền hình của các quốc gia khác thì chúng cũng ở “đẳng cấp khác” đó nha. Nói chung xét về sự đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng cho màu phim thì tôi nghĩ không nước nào làm lại được xứ sở kim chi rồi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Tuổi 25, Tuổi 21, Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta, Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.