x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Uranos - ông nội Thanos, Eternal nguy hiểm nhất mọi thời đại

Yasha 13:00 - 24/02/2023

Mặc dù đã bị thay đổi nguồn gốc trong MCU, nhưng Thanos vẫn được các fan Marvel coi là Eternal nguy hiểm nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, đó không phải sự thật. Trong lịch sử của Eternal, từng có một kẻ còn đáng sợ hơn thế, là kẻ tàn bạo bậc nhất khiến chủng tộc này phải đưa vào danh sách loại trừ khỏi cộng đồng vĩnh viễn. Đó là Uranos, kẻ được coi là ông nội của Thanos. Vậy, tên này có gì ghê gớm để mà bị liệt vào hạng mục đó nhỉ?

Theo “phả hệ”, Uranos là anh trai của Kronos (ông nội Thanos) cùng Oceanos vốn là thế hệ Eternals đầu tiên, thuộc cấp “cha chú” và đã lập nên tam đầu chế, đại diện cho gia tộc Eternals đông đảo nhất, hùng mạnh nhất. Cùng nhau, họ đã dẫn dắt chủng tộc này tiến lên phía trước, thực thi mọi sứ mệnh, tiêu diệt đám Deviants rơi vào trạng thái Deviate. Tuy nhiên, qua thời gian thì tư tưởng của Uranos trở nên lệch lạc.

Cụ thể, Uranos tin rằng cách tốt nhất để tuân theo 3 luật lệ của Celestial chính là hủy diệt toàn bộ các chủng loài khác; sử dụng sức mạnh vượt trội của Eternals để kiểm soát thế giới; giam cầm các Celestial để “bảo quản sự an toàn của thần thánh”, vì họ “quá quý giá để được tự do”. Tư tưởng này không giống với sự cuồng tín của những tư tế như Ajak, mà đây là tư tưởng diệt chủng để Eternals trở thành giống loài mạnh nhất và thống trị duy nhất.

Mặc dù cái ý tưởng này có vẻ “dở hơi”, nhưng ai dè lại có nhiều Eternal ủng hộ và về phe ông ta ngay lập tức, thậm chí còn có cả 1 hội cuồng tín. Do đó, những tư tưởng trái chiều đã dần chia rẽ chủng tộc này, gây nên một cuộc đại chiến với quy mô rất khủng. Những Eternal thân cận nhất với Uranos trong số những kẻ này là nhóm Oceanic Watch, nổi tiếng với sức mạnh áp đảo và sự tàn nhẫn, không hề khoan nhượng trước bất cứ thế lực nào.

Những Eternal còn lại thì đi theo đường lối của liên minh Kronos - Oceanos và kết quả là họ đã đạt được thắng lợi. Ngoại trừ nhóm Oceanic Watch được hưởng khoan hồng, trở thành “vũ khí tận thế” của Eternals và chỉ được thả ra khi cần thiết, thì binh lực còn lại của Uranos đều bị đày đến sao Thiên Vương. Trước khi bị khống chế, Uranos còn tạo thêm một bản sao yếu kém của hắn để chờ ngày “quật khởi”, rồi gửi nó theo đám tàn binh của mình.

Ở nơi này, chúng lấy tàu vũ trụ và tài nguyên của người Kree để trở về Trái Đất, nhưng lại bị Kree bắn hạ, khiến bản sao Uranos lạc tới mặt trăng Titan của sao Thổ. Nhưng còn chưa kịp ổn định, con quỷ Dragon of the Moon sau đó đã thao túng tất cả đám tàn binh còn sống, chiến chúng gây chiến với nhau, kéo theo bản sao Uranos “ngửi mùi đất” tại đây. Tuy nhiên, trong khi đó thì Uranos đã chơi một nước cờ cao tay hơn, khiến hắn có cơ hội lật kèo.

Để bản thân an toàn, Uranos đã tạo ra một kíp nổ gắn kết sinh mệnh hắn với The Machine - cỗ máy hồi sinh của Eternals. Do đó, nếu hắn tạch thì hắn sẽ đồng quy vu tận, kéo cả chủng tộc này “đi chung”. Để vô hiệu hóa kíp nổ, những Eternal mạnh nhất khi đó đã đồng tâm hiệp lực tấn công tâm trí hắn suốt 100 năm, nhưng đều bị hạ gục. Không còn cách nào khác, Kronos và Oceanos đành phải nhốt hắn vào “Exclusion” suốt 600.000 năm.

“Exclusion” vốn là nơi giam giữ mãi mãi một số Eternal nguy hiểm sau khi được hồi sinh, bị tước hết quyền lợi, không được tham gia Uni-Mind, phải chịu hình phạt cho đến khi được tuyên bố xá tội,...nhằm tránh gây tai họa. Do đó, sau khi lợi dụng Thanos nhằm triệt hạ phe cánh Eternals theo Zuras như Ikaris, Thena, Sersi,... Druig đã xúi hắn tới gặp Uranos.

Khi họ tới đó, Uranos đã thể hiện một tầm vóc vô cùng khác biệt, khi giải phóng thứ bá khí đáng sợ đến mức mà trí thông minh nhân tạo còn phải run sợ. Đối với ông ta, Thanos cũng chỉ là một thằng nhãi vắt mũi chưa sạch, mềm yếu và nửa vời. “Nếu chỉ diệt 50%, vậy thì đừng có làm nữa”, Uranos thật sự nghĩ như thế đấy. Tuy nhiên, nói vậy nhưng sau cùng thì ông ta vẫn chọn Thanos là người kế thừa và giao kíp nổ cho hắn.

Trong sự kiện Judgment Day, sau khi lật đổ Thanos rồi chiếm vị trí Eternal Prime, Druig đã lấy danh nghĩa tiêu diệt mọi biến dị theo nhiệm vụ Celestials giao phó nhằm tấn công giới dị nhân, củng cố quyền lực. Để có đủ lực nhằm càn quét dị nhân, một trong những chiến lược mà hắn thực hiện là thả Uranos trong 1 tiếng đồng hồ. Kết quả là Legion bại trận, Magneto bị móc tim, vương quốc dị nhân Arakko trên Sao Hỏa đã bị hủy diệt.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Việc Druig gây chiến tranh đã khiến các phe cánh còn lại hợp tác với nhau. Bằng ý chí sắt đá, Magneto đã dùng ý chí của bản thân để điều khiển sắt trong máu và bơm máu đi khắp cơ thể thay tim, tiếp tục chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng. Kết quả là Storm, Magneto và Iron Man (với kho vũ khí mạnh nhất) đã hợp lực đánh bại Uranos, trong khi Druig bị nhóm Eros (em trai Thanos) lật đổ.

Sau trận chiến, Zuras đã trở lại ngôi vị Eternal Prime, nhốt cả Uranos lẫn Druig vào Exclusion và tuyên bố chấm dứt chiến tranh, đại diện tộc Eternals xin lỗi toàn thể giới dị nhân. Để bồi thường cho những đau thương, mất mát mà bè lũ Druig gây ra, Zuras đã tặng cho Arakko chìa khóa cho phép triệu hồi Uranos trong 1 tiếng, bằng thời gian hắn đã càn quét Arakko trước đó. Cơ bản thì, đây là vũ khí gây răn đe cho bất cứ thế lực nào có ý định tấn công họ.

Về mặt sức mạnh, Uranos là Eternal thuần chủng mạnh nhất mọi thời đại, mạnh đến mức được coi như vũ khí sống tối thượng của Eternals. Một mình hắn đã đủ cân nhiều dị nhân Omega cùng lúc, dễ dàng như chơi đùa với những đứa bé con. Gần như không một ai đủ khả năng để ngăn Uranos trong vòng 5 phút, thậm chí Legion (một trong những dị nhân mạnh nhất lịch sử) cũng chỉ đấu tâm linh hòa được với hắn và thua vì mắc mưu.

Ánh nhìn xóa sổ của Ora Serrata bị vô hiệu, vũ khí của Cable chỉ khiến hắn bị thương nhẹ, còn đòn kết hợp toàn lực của Magneto và Storm cũng chẳng hề khiến hắn nao núng. Không những sở hữu sức mạnh áp đảo tuyệt đối còn gớm hơn vũ khí hạt nhân, cùng kinh nghiệm chiến đấu vô cùng “già dơ”, Uranos còn sở hữu kho vũ khí vô cùng tối tân, từ những loại giải phóng hỏa lực, biến đổi vật chất cho đến xé rách cả không gian.

Chỉ với 0.003% kho vũ khí cùng năng lực bản thân, Uranos đã diệt tới 98% số dị nhân ở bán kính 50 dặm quanh Great Ring (hội đồng quyền lực ở Arakko), rồi ngồi chơi tận 40 phút. Nói cách khác, Uranos thực ra chỉ mất đúng 20 phút để biến một quốc gia đầy những chiến binh thiện chiến ở Arakko thành tử địa. Trong 30 giây đầu tiên kể từ khi phát động tấn công, 11.553 dị nhân đều phải ngửi mùi đất. Do đó, chỉ mình Uranos đã đủ để ngang với cả một đội quân hùng mạnh bậc nhất.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Uranos, Eternal nguy hiểm nhất mọi thời đại. Với cấp độ sức mạnh như thế, rõ ràng Thanos cũng chỉ là “thằng nhóc vắt mũi chưa sạch” mà thôi. Vậy các bạn nghĩ sao về nhân vật này nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Eternals? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.