x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Vu Chính tuyên bố gà nhà toàn học bá, Bạch Lộc bị tố "mù chữ" ngay

An Lee 12:50 - 08/03/2023

Dạo gần đây, hội đu dưa Cbiz không ngừng bàn tán về vấn đề “mù chữ”, tức nói về những người có học vấn không được cao. Mà trong giới giải trí Hoa ngữ thì tôi thấy có khá nhiều trường hợp “mù chữ” được nêu tên rồi, ví dụ điển hình có Vương Nhất Bác hay Triệu Lộ Tư. Thực tế, vấn đề “mù chữ” này đã dần qua đi, nhường chỗ cho những drama khác, nhưng vị biên kịch vàng Vu Chính lại nói “không”.

>> Xem thêm: Dương Tử, Bạch Lộc và loạt nhan sắc đáng lo nhất Cbiz

Không biết có phải thấy ngôi sao nhà mình đang yên ổn quá hay không mà Vu Chính đang yên đang lành lại chọc vào câu chuyện “mù chữ”. Theo tôi được biết, gần đây Vu Chính lại lên mạng nói về vấn đề mù chữ, lại còn trả lời dân mạng rằng trong công ty của mình, chỉ có học bá là không “mù chữ”. Ngay lập tức, bình luận của Vu Chính làm cư dân mạng chú ý. Rất nhiều bình luận được đưa ra, đa phần mỉa mai như: “Hoan Ngu có học bá không?”, “Nói vậy khác nào bảo gà nhà mình toàn ”mù chữ"?", “Nghệ sĩ Hoan Ngu còn viết sai cả tên đấy”… 

Cũng từ bình luận của Vu Chính mà các blogger và cư dân mạng đã cùng nhau đi đào lại học vấn của nghệ sĩ nhà Hoan Ngu. Bị lôi lên đầu tiên chính là 2 ngôi sao hot nhất của Hoan Ngu: Bạch Lộc và Hứa Khải. Tôi thấy chuyến này xu cho cả 2 rồi, vì khi không nằm yên cũng bị đào bới chuyện học vấn. 

Sau một cuộc điều tra của các blogger, Bạch Lộc là người đầu tiên bị réo tên. Bài đăng về học vấn của nữ chính Châu Sinh Như Cố cho biết, cô từng là sinh viên của trường Trung cấp Chuyên nghiệp, không phải Cao đẳng hay Đại học nhưng cuối cùng vẫn bỏ học. Điều này cho thấy Bạch Lộc có học vấn bình thường, không thể là học bá như Vu Chính nói.

Bên dưới bài đăng, nhiều bình luận được để lại. Có netizen cho rằng Bạch Lộc chưa từng “gáy” học vấn cao hay đu theo danh học bá mà Vu Chính nói. Vậy nên chuyện này không thể trách Bạch Lộc được. Bên cạnh đó, cũng có người cười chê, cho rằng nếu như Vu Chính không lên tiếng, có lẽ chẳng ai biết đến khả năng học tập hạn chế của cô nàng.

Trước nhiều bình luận trái chiều, fan của Bạch Lộc lên tiếng giải thích rõ về học vấn của Bạch Lộc. Họ cho biết, ban đầu Bạch Lộc học hệ Trung cấp, sau 3 năm thì thi sát hạch để chuyển hệ lên Cao đẳng, tổng cộng là 5 năm. Trong thời gian học tập thì vừa đi học vừa đi làm người mẫu kiếm tiền nuôi bản thân. Hiện đã tốt nghiệp. Ngoài ra, fan cũng tiết lộ rằng Bạch Lộc làm văn rất tốt, từng nhận được giải thưởng về viết văn của tỉnh Giang Tô. Trong câu chuyện lần này, Bạch Lộc không có lỗi, bởi căn bản cô chưa bao giờ đi bài mình là học bá, rất thành thật với thành tích học tập và bằng cấp của bản thân.

Bên cạnh Bạch Lộc thì Hứa Khải cũng là cái tên được mọi người chú ý trong drama khởi nguồn từ Vu Chính. Nhiều người đã nhanh chóng cà khịa Hứa Khải, cho biết đến tên còn viết sai thì Hứa Khải sao xứng danh “học bá”? Mà thật sự anh chàng cũng từng viết sai chữ thật. Có lần ký tên cho fan, viết từ malatang 3 chữ sai 2, cảm giác như không biết viết chứ chẳng phải sai sót gì nữa.

Dò thêm về học vấn của Hứa Khải, netizen phát hiện không có thông tin nào liên quan đến trường đại học của anh. Thậm chí là cao đẳng hay trung cấp đều không có. Thông tin duy nhất liên quan đến sự nghiệp của anh, đó là Hứa Khải từng đoạt quán quân trong một cuộc thi người mẫu. Từ đó gia nhập làng giải trí. Và với học vấn mù mờ, viết chữ còn sai thế này thì Hứa Khải sao có thể là học bá cơ chứ?

2 nghệ sĩ nổi tiếng của Hoan Ngu thì cả 2 đều không có được học vấn tốt. Nhưng nếu mở rộng ra hơn thì tôi thấy công ty này cũng có nghệ sĩ xuất thân từ đại học chính quy ra đấy. Ví dụ như Dương Dung thuộc khoa diễn xuất của Học viện Sân khấu Thượng Hải; Ngô Cẩn Ngôn từ bé theo ngành múa, năm 10 tuổi thi vào trường Học viện Múa Bắc Kinh học múa Ba lê. Sau khi bị thương thì chuyển hướng diễn xuất và thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khoa biểu diễn hệ chính quy.

Nổi bật nhất phải kể đến Ngô Giai Di khi cô nàng trúng tuyển một lúc 3 trường đại học. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp trung học, nữ diễn viên tham gia kỳ thi nghệ thuật và trúng tuyển vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Hý kịch Trung ương và Đại học Truyền thông Trung Quốc. Cuối cùng Ngô Giai Di đã chọn thi vào Học viện Hý kịch Trung ương và tốt nghiệp vào năm 2017.

>> Xem thêm: Tôn Lệ nắm giữ khối tài sản khủng, nhà lầu xe hơi nhiều không đếm xuể

Thực tế, xét qua học vấn của dàn sao Hoan Ngu, nói học bá thì không đến học bá, nhưng xuất thân chính quy từ các trường Đại học lớn thì có. Chỉ tiếc là netizen lại quá tập trung vào 2 ngôi sao đình đám nhất Hoan Ngu, đó là Bạch Lộc và Hứa Khải. Mà 2 cái tên này thì làm Vu Chính đội quần không kịp rồi vì học vấn không quá cao. Thế nên tôi nghĩ sau này, Vu Chính bớt cái miệng trên mạng xã hội đi thôi, đỡ quê mà cũng đỡ báo hại nghệ sĩ nhà mình nữa. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Châu Sinh Như Cố? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".