x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vương Nhất Bác “yêu” Triệu Lệ Dĩnh hay Tiêu Chiến hơn?

Anna Cao 09:00 - 23/07/2021

Trên các trường quay nói chung, nam và nữ chính đa phần không dám tương tác quá nhiều, vì sợ rằng một hành động nhỏ sẽ trở thành bộ phim truyền hình khiến người xem nghẹn họng. Đối với những diễn viên đã kết hôn, thì càng phải giữ kẽ.

Trong Hữu Phỉ, vì Triệu Lệ Dĩnh đã làm vợ nên Vương Nhất Bác sẽ rất dễ bị paparazzi túm được sơ hở nếu có hành vi nào vượt quá giới hạn. Song nếu khéo léo, hai người có thể thực sự trở thành bạn thân của nhau. Nhìn lại những cảnh Vương Nhất Bác làm việc với các nữ minh tinh khác, ngay cả trong những động tác vũ đạo, anh chàng cũng không nỡ đụng vào cô gái, đó là hình mẫu bàn tay của quý ông.

Sự chênh lệch tuổi tác 10 tuổi không được thể hiện tiêu cực trong phim, danh hiệu "nữ hoàng phim truyền hình" của Triệu Lệ Dĩnh quả thực là “danh xứng với thực”. Chu Phỉ của cô vốn không sợ trời đất, ngây thơ, thẳng thắn, tốt bụng - rất giống Sở Kiều trong Sở Kiều Truyện đã tạo ra một Hữu Phỉ hay ho.

Còn nhân vật Tạ Doãn của Vương Nhất Bác nắm bắt rất tinh tế những cảm xúc, và đôi mắt của diễn viên sinh năm 1997 luôn luôn rất “tình”. Khi Tạ Doãn bị Chu Phỉ đánh, Chu Phỉ sẽ làm cho cô ấy hạnh phúc bằng cách giả vờ rất đau đớn. Khi làm nũng và cầu xin Chu Phi đưa mình đi, chi tiết Tạ Doãn ra tay “cẩn thận” cũng được khai thác tối đa.

Lúc Tạ Doãn bí mật chọc vào cánh tay Chu Phỉ, điều này không chỉ đâm vào trái tim của "chị gái" Chu Phỉ mà khán giả cũng cảm thấy được. Còn Kkhi Chu Phỉ bị thương, Tạ Doãn sẽ vô thức kéo A Phỉ qua, cảnh này chẳng khác gì tình yêu của “người cha già” dành cho con gái.

Chu Phỉ vốn được ông chú lớn nuôi dưỡng từ nhỏ, có lẽ chỉ có Tạ Doãn coi cô như con nhỏ mới chiều chuộng cô. Anna có thể tìm thấy một nhân vật nam chính cẩn thận như vậy ở đâu? Vương Nhất Bác thực sự rất chăm chú đến từng chi tiết khi quay phim.

Vương Nhất Bác không hề có bất kỳ "đụng chạm thân thể" nào với Triệu Lệ Dĩnh và tay Vương Nhất Bác cũng không chạm vào da thịt của Dĩnh Bảo trong suốt quá trình "Sweet Touch" của camera trong những ngày tháng trên phim trường.

Ngoài ra, có một cảnh làm Anna rất chú ý. Đó là đoạn Vương Nhất Bác cần phải nắm tay Triệu Lệ Dĩnh  từ phía sau do cốt truyện, tuy nhiên, khi phóng to hình ảnh,  Anna vẫn có thể thấy rằng tay của Vương Nhất Bác đang ở trên thanh kiếm.

Ngoài việc quay phim, cả hai cũng sẽ thảo luận về kinh nghiệm diễn của nhau trong thời gian nghỉ ngơi. Vì Triệu Lệ Dĩnh cầm kiếm lâu nên khuỷu tay dễ bị đau. Vương Nhất Bác thấy tư thế cầm kiếm của Triệu Lệ Dĩnh không đúng nên đã chủ động giúp cô điều chỉnh.

Nhưng khi Vương Nhất Bác giúp Triệu Lệ Dĩnh điều chỉnh động tác, anh cũng cố ý tránh va chạm thân thể. Cử chỉ nhỏ này của Vương Nhất Bác đã bộc lộ sự tu dưỡng của anh. Vương Nhất Bác thực sự là một đại thiếu gia đẹp trai lịch thiệp.

Quay lại tác phẩm đam mỹ Trần Tình Lệnh một chút với Anna nhé! Mặc dù Trần Tình Lệnh luôn nhấn mạnh rằng Lam Trạm và Ngụy Anh là bạn tâm giao, tri kỉ nhiều lần, nhưng có phải chemistry của hai nhân vật trong phim chỉ có vậy, và cả hai diễn viên nam cũng giữ tâm thế đó để nhập vai?  .

Đặc biệt, cảnh nụ hôn đầu tiên nổi tiếng ở núi Bạch Phong trong nguyên tác đã bị thay đổi trong phim. Đó là đoạn Lam Trạm hỏi Ngụy Anh, “Ngươi nghĩ ta là ai?”, Ngụy Anh nói, “Ta từng coi ngươi là ti kỉ cả đời”. So với nguyên tác là một Lam Trạm “phá giới” bịt mắt Ngụy Anh mà hôn rồi bỏ chạy, thì quả thực là quá bạo dạn rồi.

Anna nghĩ rằng mặc dù bộ phim giống như cuộc giãi bày tâm sự, nhưng khi Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác, những người đều đã đọc nguyên tác quay những cảnh này, chắc hẳn họ đã có cảm giác của nguyên tác! 

Trong một cuộc phỏng vấn, phóng viên hỏi Tiêu Chiến: “Nếu Lam Trạm và Ngụy Anh thích cùng một người thì sao?”, Tiêu Chiến đã đáp: “Điều này là không thể!”. Lời nói của Tiêu Chiến cũng chứng minh rằng anh ấy hiểu tình cảm giữa Ngụy Anh và Lam Trạm. Tiêu Chiến cũng đưa ra câu trả lời rằng mình và Vương Nhất Bác có sử dụng tình cảm ban đầu khi quay phim.

Anna tin phóng viên đặt câu hỏi này chắc hẳn chưa bao giờ đọc bản gốc hoặc thậm chí là bộ phim truyền hình, và câu trả lời của Têu Chiến là đạt điểm tuyệt đối! Bởi vì Tiêu Chiến cho rằng Lam Trạm và Ngụy Anh không thể thích cùng một người, dù sao trong lòng bọn họ cũng chỉ có nhau mà thôi! Lam Trạm không thích con trai hay con gái, hắn chỉ thích một người tên Ngụy Anh! Mặc dù Ngụy Anh rất thích chọc ghẹo các cô gái, nhưng trong lòng hắn chỉ có một người tên là Lam Trạm.

Anna nghĩ bằng chứng tốt nhất cho thấy Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đã sử dụng cảm xúc trong cuốn sách gốc để quay cảnh đó là cảnh họ bị mắc kẹt trong động Huyền Vũ. Bởi vì trong cảnh đó, khi Ngụy Anh chặn kiếm cho một cô nương, Lam Trạm rõ ràng là đang ghen tị. Hơn nữa khi hai người họ nhìn nhau, cũng khiến người ta có những cảm xúc rất đặc biệt! 

Anna tin rằng nhiều người chưa bao giờ đọc cuốn sách gốc cũng phát hiện ra điều gì đó không ổn từ cảnh này! Nói cho cùng, Lam Trạm sẽ không tức giận vì chính mình hảo huynh đệ này hắt hủi người khác đi, và Lam Trạm sẽ không ói ra máu chỉ vì thấy Ngụy Anh đang hăm hở cởi đồ ra hong khô ra trước mặt mình nếu y hoàn toàn chỉ coi Ngụy Anh là bạn bè cùng chung hoạn nạn.

Tuy nhiên, Anna nghĩ việc Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác dụng cảm xúc trong nguyên tác để quay phim là chuyện bình thường. Dù sao thì đời thực cũng là đời thực, còn khi đóng phim thì nhất định nó là lát cắt của cuộc sống! Đây là sự cống hiến của họ! 

>> Xem thêm: Lí do người hâm mộ mê đắm Vương Nhất Bác: Nhan sắc là thứ yếu

Anna cũng mong rằng mọi người đừng hiểu lầm mối quan hệ của họ ngoài đời, vì ngoài đời họ là anh em tốt và là đối tác tốt của nhau! Trong tương lai, Anna vẫn mong có thể hợp tác phim đề tài cảnh sát hình sự, dù sao cả hai đã có độ ăn ý sẵn rồi, lại càng ngày càng nổi tiếng nữa.

Anna luôn cảm thấy Triệu Lệ Dĩnh rất có số “vượng bạn diễn nam” và sự phối hợp của cô với Vương Nhất Bác trong Hữu Phỉ rất ổn. Tuy nhiên, nó giống như tỷ - đệ trong gia đình hơn là tình nhân yêu đương. Trong khi với Tiêu Chiến của Trần Tình Lệnh, đó là mối quan hệ rất vi diệu, nó trên cả tình bạn nhưng thấu hiểu bằng thứ ngôn ngữ không lời của tình yêu. 

>> Xem thêm: Vương Nhất Bác có nụ hôn đầu tiên trên màn ảnh khi trên mồm đầy mủi pizza

Ánh nhìn của Vương Nhất Bác trao cho Tiêu Chiến trong phim hầu như luôn rất đỗi dịu dàng mà kiên định, sắt đá. Trong trường đoạn Lam Trạm biết Ngụy Anh đã đổi kim đan cho Giang Trừng mà không bao giờ còn có thể cầm kiếm, một giọt nước mắt đau đớn, chua xót của y đã rơi xuống. Giây phút đó, Anna không còn thấy bất kì khoảng cách nào giữa họ nữa. Họ đã thực sự trở thành người quan trọng nhất của nhau mà không cần nghĩ đến thế tục. Bạn có nghĩ như Anna?

>> Xem thêm: Phim tài liệu về Vương Nhất Bác: Khổ luyện, can đảm và… liều mạng

Bài đóng góp của Anna Cao gửi cho DienAnh.net

Follow Thế Giới Hoa Ngữ để cập nhật những tin tức nóng sốt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.