x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Vương Phi: Thiên hậu khiến Châu Tấn, Trương Bá Chi khổ vì thất tình

Nhật Nguyệt 13:20 - 11/08/2022

Làng giải trí Hoa ngữ vốn chẳng thiếu những sao nữ có cuộc đời truyền kỳ tựa như nữ chính tiểu thuyết. Ví dụ như Châu Tấn là thiên tài diễn xuất, Chương Tử Di không chỉ tài giỏi mà còn đầy dã tâm, Triệu Vy từ “én nhỏ” của Hoàn Châu Cách Cách hóa “diều hâu” của Cbiz... Thế nhưng, Vương Phi mới là cái tên khiến Nhật Nguyệt ngưỡng mộ nhất. Bởi ngoài tài, sắc thì cô còn khiến nhiều đại mỹ nhân khác phải rơi lệ trong tình duyên.

Thật ra, thuở nhỏ Vương Phi chỉ là một cô bé bình thường, sống trong khu tập thể mỏ với bố mẹ ở Bắc Kinh. Điểm khác biệt duy nhất khiến cô bé ấy nổi bật hơn bạn bè chính là đam mê với âm nhạc. Bởi thế mà khi đang học cấp 2, cô đã trở thành nhân viên của một đoàn nghệ thuật, đến năm 14 tuổi đã được biểu diễn trên đài CCTV. Tuy nhiên, phải đến khi chuyển đến Hồng Kông cùng bố thì con đường nghệ thuật của Vương Phi mới chính thức mở rộng cửa.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đọ độ chuyên nghiệp: Ngô Lỗi lăn xả, Cúc Tịnh Y - AngelaBaby lạ lắm

Sau khi bái Đới Tư Thông làm thầy, cô được học thanh nhạc rồi dẫn đường gia nhập làng nghệ thuật. Bằng tài năng thiên phú cộng với diện mạo được gọi là "trời sinh để làm đại minh tinh", Vương Phi nổi đình đám ngay từ tác phẩm đầu tay với nghệ danh Vương Tịnh Văn. Nghe thì hơi quê xíu, nhưng biết sao được, thời ấy lại chuộng những cái tên văn nghệ, lãng mạn như thế. May mắn là khi đã lấy được địa vị vững chắc, Vương Phi liền dùng lại cái tên mà cha mẹ đặt cho mình.

Đường ca hát rộng mở, sự nghiệp phim ảnh của Vương Phi cũng suôn sẻ đến đáng kinh ngạc. So với gia tài âm nhạc đồ sộ, lượng phim ảnh mà Vương Phi góp mặt rất khiêm tốn, chỉ khoảng hơn 10 dự án mà thôi, bao gồm Hồ Sơ Công Lý 2, Sâm Lâm Trùng Khánh, Duyên Tình Okinawa, Thiên Hạ Vô Song, Đại Thành Tiểu Sự... Ấy vậy mà cô lại có đến 2 lần được đề cử Ảnh hậu Kim Tượng, 1 lần được đề cử Ảnh hậu Kim Mã. Chừng ấy thôi đủ để chúng ta hiểu, nếu Vương Phi nghiêm túc với nghề diễn hơn, chắc chắn cô sẽ chẳng thua kém Ảnh hậu nào.

Nếu tìm hiểu một chút về Vương Phi, bạn sẽ hiểu cô là người nổi loạn, phóng khoáng và cực kỳ ghét sự trói buộc. Khi yêu thì yêu hết mình, sẵn sàng từ bỏ thân phận đại minh tinh để chùi nhà vệ sinh cho bạn trai, nhưng khi đã buông tay thì dứt khoát vô cùng, 10 con trâu cũng chẳng thể kéo lại được. Có lẽ, chính tính cách độc đáo ấy đã khiến cánh đàn ông phải gục ngã dưới chân cô, bao gồm Tạ Đình Phong, Lý Á Bằng.

Người đầu tiên mà Vương Phi theo đuổi chính là Đậu Duy, nam ca sĩ nhạc rock nổi tiếng. Bất chấp việc bạn trai không đẹp cũng chẳng giàu lại đã "có hoa", Vương Phi vẫn dành trọn trái tim cho anh bởi quá si mê tài năng của nam ca sĩ này. Dĩ nhiên, Đậu Duy chẳng thể kháng cự được cô gái đặc biệt ấy, anh lựa chọn biến bạn gái Khương Hân trở thành quá khứ. Năm 1996, họ nên duyên vợ chồng.

Đáng tiếc, sau 2 năm, chính Đậu Duy đã dạy cho Vương Phi 1 bài học: "Đàn ông đã 'ăn vụng' một lần thì sẽ có lần thứ 2". Trở thành người bị phụ bạc vì cô gái tên Cao Nguyên, Vương Phi chẳng nói chẳng rằng, cắt đứt duyên vợ chồng với Đậu Duy, một mình nuôi con gái Đậu Tĩnh Đồng.

Lần lỡ đò ấy chẳng ảnh hưởng gì đến sức hút của Vương Phi, bởi chỉ năm sau đó, chàng trai trẻ Tạ Đình Phong xuất hiện và theo đuổi cô nhiệt tình. Sau khi bị cánh phóng viên chụp được cảnh hẹn hò, cô chẳng ngại ngùng mà công khai nắm tay Tạ Đình Phong đi trước mặt mọi người. Đáng tiếc, họ của khi ấy lại là "đúng người sai thời điểm".

Khi Trương Bá Chi xuất hiện, Vương Phi liền buông tay không chút do dự. Cô quay về Bắc Kinh để lại trong lòng Tạ Đình Phong nỗi tiếc nuối vô hạn, dù có cưới Trương Bá Chi vẫn chẳng khỏa lấp được. Tại đây, Vương Phi gặp được Lý Á Bằng, khi ấy đang là người yêu của Châu Tấn.

Sự kiêu kỳ, lạnh lùng của Vương Phi tựa như tuyết, dập tắt ngọn lửa tình mà Lý Á Bằng dành cho Châu Tấn. Từ bỏ người yêu "phim giả tình thật", Lý Á Bằng theo đuổi Vương Phi nhiệt tình. Chẳng những chu đáo ân cần với Vương Phi, ngôi sao Anh Hùng Xạ Điêu còn chăm sóc yêu thương Đậu Tĩnh Đồng như con đẻ. Vốn tính quyết là làm, nhận ra mình cũng có cảm tình với Lý Á Bằng, Vương Phi kết hôn ngay vào năm 2005.

Ai có thể ngờ được, cuộc đời lại cho chúng ta một cú twist bất ngờ. Năm 2012, Tạ Đình Phong ly hôn Trương Bá Chi, đến năm 2013 thì Vương Phi cũng cắt đứt duyên vợ chồng với Lý Á Bằng. Khôi phục đời tự do, nữ thần cũng chẳng còn vướng bận, Tạ Đình Phong chẳng còn ngần ngại gì nữa mà tái hợp với Vương Phi ngay sau đó, viết tiếp câu chuyện tình dang dở của cặp chị em đình đám nhất Hoa ngữ.

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Có người từng hỏi Nhật Nguyệt: "Vì sao Vương Phi lắm 'phốt' tình cảm như thế mà chẳng ai nói xấu hay ghét cô ấy?". Ừa, ngẫm lại thì thấy đúng ghê.

Có lẽ, chính bản lĩnh, tài năng cùng phong cách yêu “cầm được buông được” của Vương Phi khiến sự ngưỡng mộ của người ta vượt xa sự ghét.

Hoặc có lẽ vì Vương Phi vốn đơn thuần như đứa trẻ, chỉ đơn giản là vì yêu vì thích nên xông pha chứ chẳng hề suy tính vụ lợi gì cả. Tựa như câu chuyện cô vì muốn thắng vài triệu của "ca ca" Trương Quốc Vinh trên bàn mạt chược mà tốn tận vài chục tỷ chỉ để mua món đồ gọi là "nhẫn may mắn".

Và dù là gì đi nữa thì Vương Phi đã chứng minh được mình là độc nhất vô nhị, khiến khán giả chẳng nỡ để cô rời khỏi làng giải trí.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Vương Phi và các ngôi sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.