x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

WandaVision là bộ phim truyền hình quan trọng nhất của MCU

Chekov 16:00 - 14/11/2022

WandaVision bộ phim truyền hình Disney+ đầu tiên của Marvel Studios. Ban đầu, tôi còn lo ngại cho WandaVision vì cái gì mới cũng thường nhận nhiều ý kiến trái chiều. Thế nhưng sự tinh tế mang tính thử nghiệm và câu chuyện được trau chuốt kỹ lưỡng của WandaVision đã khiến bộ phim trở thành một tác phẩm MCU cực kỳ đáng nhớ. 

WandaVision được giới phê bình đánh giá cao, giành được 23 đề cử giải Primetime Emmy ấn tượng. Ngoại trừ những giải thưởng, WandaVision làm tôi ấn tượng vì những ảnh hưởng lâu dài của nó lên tương lai của MCU. 

Sức hút độc đáo của WandaVision có thể là nhờ vào bối cảnh phim sitcom khéo léo của mỗi tập. Nhưng bên dưới vẻ ngoài phong cách này là một chương trình khám phá các chủ đề phức tạp về mất mát, đau buồn và tình yêu một cách chân thành. Sự tham gia của Wanda trong Doctor Strange in Multiverse of Madness, cùng với các phần phụ khác có liên quan như Agatha: Coven of Chaos và chương trình truyền hình Vision càng khiến WandaVision thêm quan trọng hơn bao giờ hết. 

Các show của Disney+ dần mang tính thử nghiệm như WandaVision

WandaVision là một cách tiếp cận đầy tham vọng đối với MCU và đó là một chiến thuật được đền đáp với các chương trình truyền hình Disney+ khác. Người sáng tạo loạt phim Jac Schaeffer chấp nhận rủi ro lớn với khung phim sitcom - thứ khiến những người xem trẻ tuổi xa lánh. Mặc dù bối cảnh phim sitcom cho phép chèn một số hài hước truyền thống của Marvel, sự lồng ghép này khéo léo che giấu tông màu cảm xúc và chủ đề nặng nề của WandaVision.

>> Xem thêm: Chi tiết thú vị trong trailer Guardians Of The Galaxy Holiday Special

Việc Wanda thao túng các cư dân của Westview trong nỗ lực kìm hãm sự mất mát của cô và bảo vệ gia đình tan vỡ là một chủ đề bi thảm và nặng nề bất ngờ đối với MCU. Việc phim nhắc đến sức khỏe tâm lý cũng mở đầu cho một bộ phim khác - Moon Knight. Ngoài ra, WandaVision bất chấp tính chất công thức thường thấy của các bộ phim MCU trước với thời lượng lên đến 9 tập. Màn ra mắt Disney + phá vỡ bức tường thứ tư của MCU đã tạo tiền đề cho các dự án khác xuất hiện như She-Hulk: Attorney at Law.

Mới đây Werewolf By Night cũng tiếp bước WandaVision với tông màu đen trắng như những tập đầu của series này. Dù chỉ 1 tập ngắn ngủi nhưng Werewolf By Night thực sự dũng cảm khi giới thiệu đến với chúng ta thế giới của những con quái vật.

WandaVision có nhiều spin-off tôn vinh Wanda

Theo sau WandaVision, Marvel Studios sản xuất khá nhiều spin-off gồm Agatha: Coven of Chaos và mới đây là Vision Quest. Tôi đoán rằng Agatha: Coven of Chaos có thể rất quan trọng đối với Giai đoạn 5 và Multiverse Saga. Mặc dù tương lai của Scarlet Witch có thể đã bị phong ấn cùng với Darkhold trong Multiverse of Madness nhưng với 2 series này, tôi hy vọng sẽ được thấy Wanda thêm lần nữa. 

Với việc Jac Schaeffer trở lại với tư cách là biên kịch chính cho Agatha: Coven of Chaos, tôi nghĩ rằng một số cảnh phim của WandaVision sẽ được lồng ghép vào series này. Những thứ đã xảy ra ở WandaVision sẽ là nền tảng cho Agatha: Coven of Chaos lẫn Vision Quest.

Nếu Agatha: Coven of Chaos giới thiệu loạt nhân vật mới bởi có thông tin Marvel tuyển Aubrey Plaza và Joe Locke thì Vision Quest sẽ giải thích tại sao White Vision dù có ký ức của Vision nhưng vẫn bay khỏi Westview, rời xa Wanda đang đau khổ. 

Với những thứ kể trên, mọi người đã thấy WandaVision quan trọng như thế nào đối với Vũ trụ điện ảnh Marvel chưa? Nếu không có series này, khán giả sẽ chẳng thể thông cảm cho Wanda cũng như những gì cô nàng làm trong Doctor Strange in Multiverse of Madness đâu!

>> Xem thêm: Những chi tiết đặc biệt trong trailer Ant-Man 3: Tông màu u tối

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim WandaVision? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.