x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vision tái xuất Vision Quest: Có 10 câu hỏi cần giải đáp

Chekov 07:00 - 12/11/2022

Không biết mọi người có nhận ra không, WandaVision dù chỉ là series truyền hình của Marvel nhưng nó lại liên quan hoặc báo trước rất nhiều thứ về vũ trụ điện ảnh Marvel sau này, chẳng hạn như kịch bản của Doctor Strange in Multiverse of Madness. Mới đây Marvel Studios đã thông báo sản xuất Vision Quest đánh dấu sự trở lại của Vision (Paul Bettany).

Với rất nhiều điều cần xem xét, Vision Quest có thể giải quyết những câu hỏi chưa được trả lời về các dự án mới nhất của Vision và vai trò của nhân vật này trong MCU. Những câu hỏi này bao gồm từ vị trí của Vision trong sự hỗn loạn của Scarlet Witch với đa vũ trụ trong Doctor Strange 2 cho đến liệu Vision Quest có đóng một vai trò trong màn ra mắt dự kiến ​​của Wonder Man trong MCU hay không.

Tại sao Vision lại bay khỏi Westview?

Lần cuối cùng người hâm mộ nhìn thấy nhân vật này là khi anh quyết định rời khỏi Westview bằng cách bay ra khỏi đó. Đây là điều có vẻ không phù hợp với Vision bởi tôi mong đợi Vision sẽ ở lại sau khi có lại ký ức. Phải chăng Vision chẳng muốn đoàn tụ cùng vợ và con mình?

Do đó, Vision Quest sẽ tiếp tục cốt truyện của WandaVision đã dừng lại bằng cách giải thích lý do Vision rời đi. Vì Vision là người máy có tri giác nên tôi cũng chẳng biết suy nghĩ của anh như thế nào nữa. 

Mối quan hệ giữa Vision và Wanda bắt đầu như thế nào?

Mối quan hệ của Scarlet Witch và Vision trong MCU luôn khiến dân tình, trong đó có tôi phải thốt lên Awww. Tuy nhiên kể từ Avengers: Infinity Wars, họ trở thành một cặp khá nhanh. Marvel Studios thực sự bỏ qua giai đoạn cả 2 hẹn hò nên tôi khá tò mò xem ai mới là người có tình cảm trước.

Vì Vision Quest sẽ chỉ xoay quanh Vision nên tôi nghĩ rằng việc anh nảy sinh tình cảm của con người với Wanda cũng được nhắc đến. Nó sẽ trả lời các câu hỏi về cách hai nhân vật gặp lại nhau sau phần Civil War và hoàn cảnh nào để tình bạn của họ nảy nở thành một mối quan hệ yêu đương thắm thiết như vậy.

Darkhold mang đến cho Vision sức mạnh mới?

Vision đã được hồi sinh nhờ phép thuật hỗn loạn mà S.W.O.R.D. bắt nguồn từ Scarlet Witch, mặc dù điều này có ảnh hưởng đến cơ thể mới của anh hay không vẫn chưa biết. Người hâm mộ đã tự hỏi liệu đây chỉ là một cách để MCU đưa Vision trở lại hay nhân vật này giờ đã được thấm nhuần sức mạnh phép thuật.

Xét rằng Vision có thể sử dụng Viên đá tâm trí thì đó là lý do để anh có thể tiếp cận với ma thuật. Nhưng điều này vẫn chỉ là suy đoán cho đến khi Vision Quest phát sóng mọi người ạ. 

>> Xem thêm: Ant-Man And The Wasp: Quantumania đang che giấu phản diện thực sự

Làm thế nào Vision biết về đa vũ trụ?

Scarlet Witch đã đề cập rằng Vision có giả thuyết về đa vũ trụ khi nói chuyện với Doctor Strange in Multiverse of Madness. Đa vũ trụ là một khía cạnh chỉ bắt đầu với giai đoạn Bốn, có nghĩa là Vision đã nhận thức được về nó từ trước khi nó không phải là chủ đề thảo luận.

ision Quest nên giải thích cách Vision nhận thức được sự tồn tại của đa vũ trụ và tại sao nó lại là điều anh nghĩ đến. Phải chăng vì là người máy nên Vision cũng có khả năng đỉnh cao hơn những siêu anh hùng còn lại không?

Tính cách của Vision có thay đổi không?

White Vision ban đầu là một tổng hợp sát thủ có động cơ duy nhất là hạ gục Wanda. Nhưng sau khi đấu với ảo ảnh Vision, White Vision được truyền cho những ký ức hạnh phúc mà bản gốc từng trải qua cùng Wanda trước khi bị Thanos tiêu diệt.

Bản thân Vision trắng cũng xác nhận sự tồn tại này bằng tuyên bố: “Tôi là Vision!”. Thế nhưng với việc bỏ đi, tôi hoang mang khi nghĩ tính cách của Vision thực sự đã thay đổi khi cơ thể bị S.W.O.R.D thay đổi cơ thể mọi người ạ. 

Mục đích đích thực khi sửa chữa Vision của S.W.O.R.D. là gì?

Việc Vision sử dụng làm vũ khí là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của Scarlet Witch trong MCU đã trở thành sự thật khi S.W.O.R.D. tẩy não anh. Tuy nhiên, ngoài mục tiêu cho Wanda bay màu, tôi vẫn chưa biết ý định của S.W.O.R.D. với Vision.

Tất nhiên S.W.O.R.D. muốn sử dụng Vision như một vũ khí nhưng đối đầu với ai mới quan trọng. Vision Quest cần phải thiết lập động cơ chính đằng sau sự trở lại của Vision.

Câu hỏi về Vision có ràng buộc với câu chuyện của Wonder Man?

Vision và Wonder Man có một lịch sử sâu sắc trong truyện tranh, nơi họ là “anh em” do có chung mối quan hệ với Ultron. Rất thuận tiện là Wonder Man của MCU đã được đưa vào cùng thời điểm với Vision Quest với nam diễn viên Yahya Abdul Mateen II đảm nhận. 

Cốt truyện của Vision Quest phải làm rõ nếu Vision và Wonder Man được cho là có những câu chuyện đan xen nhau, điều này có thể được thực hiện bằng cách thiết lập các sự kiện cần sự hiện diện của các nhân vật trong cuộc sống.

Tại sao Vision không đoàn tụ với Wanda?

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là câu hỏi lớn nhất mà người hâm mộ đặt ra kể từ đêm chung kết WandaVision. Tình yêu dành cho Vision là thứ nổi bật nhất của Scarlet Witch trong MCU, điều mà người xem muốn thấy trong Doctor Strange 2 do cô biến thành nhân vật phản diện.

Vision biết Wanda đang ở đâu nhưng không đến với cô dù đã lấy lại được ký ức. Tôi rất tò mò tại sao anh ta trốn tránh tình yêu của đời mình dù Wanda đang trong tình trạng hỗn loạn, đến mức phá banh cả đa vũ trụ!

Tôi nghĩ Vision là một nhân vật thú vị của MCU. Với Vision Quest, mong các biên kịch “nhẹ tay” với Vision vì số phận của anh chàng đã quá đau khổ rồi. Bên cạnh đó, Vision trở lại cũng đồng nghĩa với việc Wanda có khả năng Wanda cũng tái xuất. Sắp được gặp cặp đôi này rồi mừng quá đi!

>> Xem thêm: Marvel không còn che giấu thân phận của Black Panther mới

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vision Quest ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.