x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Wanda Maximoff và các siêu anh hùng số nhọ nhất MCU (P1)

Châu Hải Bình 11:00 - 11/10/2022

Lúc còn bé, mình thường ngưỡng mộ các siêu anh hùng bởi họ sở hữu khả năng phi thường cùng vé ngoài bóng bẩy, luôn chống lại cái ác để bảo vệ chính nghĩa. Nhưng giờ đây, những tác phẩm của Marvel lại khiến mình sáng mắt ra khi phản ánh một sự thật đau lòng rằng không phải siêu anh hùng nào cũng sống trong ánh hào quang. Một khi đã khoác lên mình bộ đồ siêu anh hùng đồng nghĩa với việc họ phải đánh đổi rất nhiều thứ, thậm chí là chấp nhận những rủi ro chắc chắn sẽ xảy đến. Do đó trong bài viết lần này, hãy cùng mình điểm lại những gương mặt đã chịu nhiều tổn thương và mất mát nhất MCU nhé!

1, Wanda Maximoff

Đứng đầu danh sách này chắc chắn không ai khác ngoài nữ phù thủy Wanda Maximoff. Vốn là một đứa trẻ sinh sống trong một gia đình hạnh phúc, cuộc đời của Wanda bắt đầu bị đảo lộn khi vụ tấn công đã cướp đi cha mẹ cô. Lớn lên, Wanda liên tục đối diện với sự mất mát khi chứng kiến anh trai Pietro hy sinh trong Avengers: Age of Ultron, sau đó đến lượt người yêu Vision trong Avengers: Infinity War.

Quá đau buồn, Wanda đã sử dụng sức mạnh thao túng thực tại của mình để tạo ra cuộc sống trong mơ bên chồng và hai đứa con trai. Nhưng rốt cuộc cô buộc phải xóa bỏ thực tại đó để trả tự do cho người dân tại thị trấn Westview. Thông qua cuốn sách ma thuật Darkhold, Wanda khám phá ra đa vũ trụ và tìm mọi cách để gặp lại hai đứa con của mình. Đáng tiếc rằng điều này lại gây ra mối nguy hiểm rất lớn cho toàn thể vũ trụ. Hơn nữa, hai cậu nhóc Tommy và Billy cũng không chấp nhận điều này, buộc Wanda phải chấp nhận sự thật và từ bỏ ý định kia. 

Mình thấy Wanda là một trong những nhân vật có quá trình phát triển toàn diện và giàu cảm xúc nhất MCU. Nhìn vào hàng loạt biến cố cô đã trải qua, mình nghĩ  Wanda xứng đáng có được hạnh phúc. Ở đoạn kết của Doctor Strange in the Multiverse of Madness, mặc dù Wanda đã chấp nhận hy sinh nhưng mình hy vọng đó chỉ là cú lừa của Marvel, bởi nếu đó là sự thật thì cái kết của nhân vật này quá sức bi thảm.

2, Peter Parker

Nhắc đến số nhọ mà bỏ qua Peter Parker thì quả là một thiếu sót lớn. Không phải ngẫu nhiên mà cậu lại có biệt danh “nhện nhọ” từ trong comic cho đến phim đâu. Ở phiên bản Peter Parker của MCU, dường như vận đen liên tục đeo bám nhân vật này và có chiều hướng gia tăng qua mỗi phần phim.

Ngay từ phần phim Spider-Man: Homecoming, chúng ta đã biết Peter là trẻ mồ côi và phải sống với dì May. Mặc dù không nói một cách công khai nhưng với sự vắng mặt của bác Ben hẳn khán giả nào cũng biết ông đã không may qua đời vì một biến cố nào đó. Trong phim, Peter cố gắng “lấy le” với ông chú Tony Stark nhưng nhiều lần thất bại vì tính cách hấp tấp của mình. Khi đem lòng cảm mến một cô gái ở trường thì hóa ra bố của crush lại là kẻ thù không đội trời chung với mình.

Sau cuộc chiến với Thanos, Peter một lần nữa mất đi người thân là Tony. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý cậu nhóc rất nhiều, thậm chí còn dẫn đến những quyết định sai lầm trong Far From Home khi nhẹ dạ cả tin trao quyền sử dụng EDITH cho gã lừa lọc Mysterio. Mặc dù bị đánh bại nhưng hắn vẫn kịp giáng đòn tấn công cuối cùng vào Peter bằng cách biến cậu thành tội phạm và công khai danh tính cho cả thế giới.

Chính điều này đã dẫn đến các sự kiện trong No Way Home, và tại đây số nhọ đã lên đến đỉnh điểm. Để bảo vệ vũ trụ của mình, Peter buộc phải để Doctor Strange làm phép xóa trí nhớ của tất cả mọi người. Ngay cả người thân cuối cùng của cậu là dì May cũng không thể ở bên. Mình thực sự cảm thấy thương cho Peter Parker vì giờ đây cậu giống như một con mèo hoang cô độc chẳng được ai nhớ đến. Cảnh cuối phim No Way Home khi cậu chuyển đến nơi ở mới và đu tơ giữa thành phố, nó đem đến cho mình cảm giác lạc lõng kinh khủng khiếp.

3, Thor

Giống như hai nhân vật kể trên, Thor cũng là người phải trải qua rất nhiều mất mát. Thời gian trước đây, mình nhớ cư dân mạng còn chế ra một loạt meme về những thứ mà vị thần sấm đã đánh mất. Cú sốc lớn đầu tiên mà Thor gặp phải chính là mất mẹ ở phần The Dark World khi Asgard bị binh đoàn Dark Elf tấn công. Sang đến Ragnarok, anh tiếp tục mất đi người cha Odin, bị bạn gái Jane Foster đá, chị gái Hela thì bóp nát cây búa Mjonir thân yêu, bị hỏng một bên mắt khi chiến đấu còn quê nhà lại bị gã khổng lồ Surtur phá hủy.

Trong cuộc chiến với Thanos, Thor tiếp tục mất đi người bạn tri kỷ Heimdall, một nửa thần dân phải hy sinh. Khi thất bại trong việc tiêu diệt tên khoai tím, anh sa vào rượu chè để rồi mất luôn body 6 múi. Những tưởng đã có được cuộc sống yên ổn, viên mãn thì Thor một lần nữa mất đi bạn gái khi Jane bị bệnh và không thể qua khỏi. Đến đây thì tôi cũng chỉ biết bó tay trước sự nhọ của ông Thor thôi. Cũng may là anh chàng này luôn được hỗ trợ tinh thần từ những người bạn hề hước như Korg hay đội “Guardians of the Gala cười” nên mới giữ được sự lạc quan đến giờ phút này.

Trên đây mới chỉ là 3 nhân vật mà theo mình có câu chuyện đời nhiều tổn thương nhất trong MCU. Danh sách này vẫn còn dài vậy nên hãy cùng mình khám phá trong các bài viết tiếp theo nhé!

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là các phim từ Phase 4 trở đi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.