x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Các nữ chính phim Hàn xử lý ra sao khi trở về quê làm người nông thôn?

Hồng Trà Sữa 17:30 - 20/09/2021

Phim Hàn những năm gần đây có vẻ khai thác khá nhiều về câu chuyện rời bỏ phố thị đông đúc để về làng quê yên bình sinh sống. Không phải hầu hết ai cũng như vậy mà còn có những người do hoàn cảnh mà đành chịu nữa. Tuy nhiên dù cho là gì đi nữa thì một khi họ đã về quê sinh sống là buộc họ phải thích nghi với cuộc sống ở đây. Mỗi người mỗi tính nên tất nhiên không ai giống ai rồi. Hãy cùng tôi khám phá điều thú vị này qua bài viết dưới đây nhé.

>> Bạn có biết: SBS - tvN và sự thành công đến từ những tác phẩm chất lượng

Yoon Se Ri - Hạ Cánh Nơi Anh 

Nhân vật Yoon Se Ri của Son Ye Jin là một trường hợp đặc biệt trong danh sách này, vì cô không tự đi về nông thôn ở mà là do sự cố nhảy dù nên số phận đưa đi đâu thì phải đi đó. Mà nếu là nông thôn ở Hàn Quốc thì còn đỡ chứ đằng này là nông thôn ở tận Triều Tiên nên xem như số của cô nó xui hết nói luôn. Từ một phú bà tiền tiêu không hết giờ đây Yoon Se Ri đúng chất là giai cấp vô sản và còn có nỗi lo sợ khi lúc nào cũng có thể bị phát giác thân phận nữa. 

Ban đầu thì tất nhiên là phải cảm thấy bực bội và khó chịu rồi khi chỗ ở mới cái gì cũng thiếu từ đồ ăn, nước cho tới cả điện. Tuy nhiên do không còn cách nào khác nên Yoon Se Ri đành phải thuận theo tự nhiên mà sống, nếu còn muốn được trở về nhà. Thế là sau đó, cô nhanh chóng “nhập gia tùy tục”, đặc biệt là cô háu ăn thấy sợ dù lúc trước không ăn cái gì quá miếng thứ 3 cả, lại còn hòa đồng cùng các bà thím hàng xóm, tạo thành một tổ hợp cũng đáng yêu lắm. Đời sống trong lúc đó có vẻ là khó khăn về vật chất nhưng bù lại Yoon Se Ri đã được chữa lành tâm hồn với sự yêu thương đúng nghĩa từ mọi người trong làng. Điều này đã giúp thay đổi con người cô phần nào khi may mắn trở về Hàn Quốc sau này. 

Dong Baek - Khi Hoa Trà Nở 

Vì trót mang thai đứa con đầu lòng nhưng không muốn làm phiền tới bố đứa bé và cũng chẳng có người thân nên Dong Baek (Gong Hyo Jin) đã quyết định đi tới thị trấn Ongsan để sinh sống cũng như lập nghiệp sau khi sinh xong cậu con trai. Dù lạ nước lạ cái và chỉ có một mình nhưng Dong Baek lại hòa nhập rất nhanh với cuộc sống ở đây, khi có đủ kinh tế để duy trì việc kinh doanh cũng như nuôi lớn con trai với tư cách mẹ đơn thân.

Dù hay bị các chị hàng xóm sống chung kiếm chuyện và làm khó làm dễ nhưng điều duy nhất mà Dong Baek làm chỉ là cúi đầu rồi nhún nhường cho qua chuyện mà thôi. Có thể nói Dong Baek là một người rất hiểu chuyện và cô biết được nếu như không mau chóng hòa nhập với cuộc sống mới thì sẽ không chỉ ảnh hưởng đến cô mà con trai cũng sẽ bị tác động ít nhiều. Thế nên Dong Baek thật sự là một hình mẫu lý tưởng để học hỏi theo với những ai đang muốn bỏ phố về làng. 

>> Có thể bạn quan tâm: Hometown Cha Cha Cha & dàn phim Hàn có cả bản điện ảnh lẫn truyền hình

Yoon Hye Jin - Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển 

Cũng từ phố thị để về một nơi nhỏ hơn để sinh sống như Dong Baek nhưng Yoon Hye Jin của Shin Min Ah thật ra không có muốn gắn bó lâu dài với ngôi làng Gongjin lắm, mà chỉ muốn kiếm đủ tiền rồi dọn đi thôi. Do đó nên lúc đầu cô gặp khá nhiều khó khăn vì tính cách cũ có phần rụt rè, thu mình và không muốn giao thiệp nhiều với ai của mình. Vì thế nên nhiều người xem lúc đầu khá là gai mắt với cô nha sĩ luôn đó, tôi cũng thế nè.

Cơ mà đến tập 8 thì mọi thứ dường như đã đi vào guồng quay khi Yoon Hye Jin và mọi người ở làng Gongjin đã thân thiết cũng như thấu hiểu nhau hơn nhiều. Tuy ban đầu còn chưa khéo léo nhưng mà dù sao thì con người ta mới từ Seoul tấp nập, nhộn nhịp về thì làm sao mà thích nghi ngay được. Có người hòa nhập nhanh như Dong Baek thì cũng phải có người chậm hơn một chút như Yoon Hye Jin chứ. Với tôi thì nhanh hay chậm không thành vấn đề mà miễn là sống tốt và tạo được giá trị là ổn áp rồi. 

Hye Won - Khu Rừng Nhỏ 

Nếu quá lười để theo dõi phim truyền hình thì đừng lo đã có bộ phim điện ảnh Khu Rừng Nhỏ với sự tham gia của Kim Tae Ri trong vai nữ chính Hye Won để mọi người cảm nhận chuyện này đây. Hye Won sau khi thất bại với kỳ thi tuyển giáo viên ở Seoul đã quyết định về lại quê nhà năm xưa mình từng lớn lên, nhằm suy nghĩ và có được những trải nghiệm mới trong cuộc đời. 

Thay vì phải vật lộn với nỗi lo và áp lực khi ở thành phố lớn, giờ đây Hye Won có thể thư thái hơn với những công việc thân quen như nấu ăn, trồng trọt hay tự tay mình sửa cái này sửa cái kia. Có lẽ do những bộn bề quá lớn ở thị thành đã khiến cho Hye Won trở nên thoải mái tới vậy khi lâu rồi mới được yên bình như thế này. Hye Won cùng với Khu Vườn Nhỏ chắc chắn sẽ hợp với những người trẻ mà đang cảm thấy chông chênh về hướng đi của mình đó. Tôi nghĩ xem xong phim không nhất thiết là phải về quê sống như Hye Won mà quan trọng là rút ra được những bài học quý giá từ cô gái thú vị này.

>> Xem thêm: Dòng phim thượng lưu Hàn Quốc phải chăng đang dần trở nên hết sức hút?

Xem phim thì thấy cũng thích thích đó chứ mà phải về quê thật sự mà sống chắc tôi sẽ vất vả giống y chang như Yoon Hye Jin cho mà xem, dù người tôi muốn học tập theo nhất lại là Dong Baek cơ. Đề tài “bỏ phố về quê” có vẻ là đề tài rất hay ho đó, hy vọng những nhà làm phim ở xứ sở kim chi sẽ phát triển nó nhiều hơn trong tương lai và cũng nên tập trung thử vào dàn nhân vật chính là nam xem sao nha.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.