x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Yoona và những nữ idol Kpop được gọi tên ở 3 lễ trao giải phim uy tín

Trà Thái Xanh 08:40 - 26/02/2021

Grand Slam phim ảnh Hàn Quốc gồm 3 giải thưởng quan trọng và danh giá là Baeksang, Chuông Vàng Rồng Xanh. Để được đề cử và nhận giải thưởng diễn xuất tại các lễ trao giải này đòi hỏi kỹ thuật diễn của các diễn viên phải đạt đến mức độ xuất sắc, thuyết phục người xem. Khá ít thần tượng làng nhạc lấn sân diễn xuất được công nhận tài năng, thậm chí không dám mơ tới 3 lễ trao giải lớn này. Cùng điểm qua số ít idol nữ từng được gọi tên ở 3 lễ trao giải hàng đầu này nhé.

>> Bạn có biết: Song Hye Kyo và những nữ diễn viên Kbiz từng thắng Daesang truyền hình

Yoon Eun Hye 

Trước khi chuyển hướng làm diễn viên thì Yoon Eun Hye đã nổi tiếng với vai trò là thành viên trong nhóm nhạc đình đám Baby V.O.X từ năm 1999 đến năm 2005. Năm 2006, cô đóng chính trong Hoàng Cung và ngay lập tức trở thành tên tuổi được yêu thích nồng nhiệt nhờ sự thành công ngoài sức tưởng tượng của phim. Cùng năm đó, cô nhận đề cử “Nữ diễn viên truyền hình mới xuất sắc nhất” tại Baeksang

Vinh quang đến với Yoon Eun Hye vào năm 2008 khi cô xuất sắc vượt qua loạt tên tuổi đình đám như Han Ji Min, Kim Hee Ae hay Kim Hyun Joo để trở thành Thị hậu của Baeksang nhờ vai diễn nữ cải trang thành nam xuất sắc trong Tiệm Cà Phê Hoàng Tử. Giải thưởng này như là minh chứng cho tài năng cũng như sự nỗ lực của mỹ nhân sinh năm 1984 với tư cách diễn viên.

>> Có thể bạn quan tâm: Ngôi Nhà Hạnh Phúc và loạt phim tình cảm Hàn đỉnh cao những năm 2000

Seo Hyun Jin 

Seo Hyun Jin trước khi trở thành diễn viên đã từng hoạt động 2 năm trong vai trò thành viên nhóm nhạc M.I.L.K. Năm 2006, mỹ nhân sinh năm 1985 chính thức lấn sân làng phim bằng tác phẩm đình đám Hwang Jin Yi. Chăm chỉ đóng phim suốt nhiều năm liền ở cả điện ảnh lẫn truyền hình, cuối cùng “quả ngọt” đã đến với Seo Hyun Jin vào năm 2017 trong bộ phim Lại Là Oh Hae Young.

Màn thể hiện tự nhiên như không diễn trong bộ phim này đã giúp Seo Hyun Jin thắng giải "Nữ chính xuất sắc nhất" tại Baeksang 2017. Đặc biệt hơn đây là lần đầu tiên cô được đề cử giải thưởng trong hệ thống Grand Slam mà đã xuất sắc rinh luôn chiếc cúp chiến thắng về. Giải thưởng này chính là thành tựu lớn nhất mà Seo Hyun Jin có được trong nghiệp diễn của mình tính đến lúc này.

Suzy 

Tính đến thời điểm này Suzy đã nhận tổng cộng 4 đề cử diễn xuất thuộc hệ thống Grand Slam với 2 ở Baeksang, 1 ở Chuông Vàng và 1 ở Rồng Xanh. Tất cả những đề cử mà mỹ nhân 27 tuổi có được đều đến từ hạng mục diễn viên mới.

Năm 2011, Suzy có được đề cử cho hạng mục “Nữ diễn viên truyền hình mới xuất sắc nhất” khi tham gia vào bộ phim Bay Cao Ước Mơ nhưng lại bị trượt giải. Sang năm sau, niềm vui chiến thắng đã mỉm cười với cô khi nhờ bộ phim Lớp Kiến Trúc 101 mà giải thưởng “Nữ diễn viên mới điện ảnh xuất sắc nhất” tại Baeksang đã về tay. Lớp Kiến Trúc 101 không chỉ mang về danh xưng “tình đầu quốc dân” cho Suzy mà còn giúp cô tạo được dấu ấn sâu đậm trong làng phim Hàn.

>> Xem thêm: Ngắm nhan sắc xinh tươi hơn hoa cỏ mùa xuân của Suzy trong bộ ảnh mới

Yoona 

Nữ thần đình đám sinh năm 1990 là một trong những nữ thần tượng thành công nhất khi chuyển qua diễn xuất nếu chỉ xét riêng về mặt giải thưởng. Đóng phim từ năm 2009, Yoona đã có tổng cộng 5 đề cử diễn xuất với 2 ở Baeksang, 1 ở Chuông Vàng và 2 ở Rồng Xanh.

Em Là Định Mệnh Đời Anh là bộ phim đầu tiên mà Yoona tham gia không chỉ có rating cao, còn mang về cho cô giải “Nữ diễn viên truyền hình mới xuất sắc nhất” tại Baeksang 2009

Tới năm 2017 trong phim Nhiệm Vụ Tối Mật, cô cũng nhận đề cử “Nữ diễn viên điện ảnh mới xuất sắc nhất” tại cả 3 giải thuộc hệ thống Grand Slam xứ Hàn. 

Tuy nhiên thành tựu lớn nhất của Yoona chính là đề cử Ảnh hậu ở Rồng Xanh 2019 cho phim điện ảnh Lối Thoát Trên Không. Dù trượt giải nhưng Yoona vẫn có thể tự hào vì cô là thần tượng nữ chuyển hướng diễn xuất đầu tiên có đề cử Ảnh hậu tại giải thưởng danh giá này.

Choi Soo Young 

Vừa làm thần tượng vừa đi đóng phim từ năm 2008, Choi Soo Young là cái tên gây nhiều chú ý vì khả năng diễn xuất duyên dáng và chăm chỉ của mình. Tuy chưa có tác phẩm nào quá thành công để bứt phá mạnh mẽ nhưng Choi Soo Young cũng đã dần dần thoát được cái mác “thần tượng đi đóng phim”.

Năm 2019, nếu như người chị em chung nhóm Yoona được đề cử Ảnh hậu ở Rồng Xanh thì cô cũng lần đầu tiên được gọi tên ở giải thưởng này tại hạng mục “Nữ diễn viên điện ảnh mới xuất sắc nhất” trong phim Phi Vụ Nữ Quyền. Dù chỉ là đề cử nhưng đây cũng được xem là dấu mốc quan trọng khẳng định cho nỗ lực của cô diễn viên họ Choi.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.