x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 lý do khiến DC tốt hơn Marvel: Tạo ra những siêu anh hùng đầu tiên

Chekov 15:35 - 03/09/2022

Ở hiện tại, Chekov thấy rằng vũ trụ điện ảnh DC đang bị hụt hơi so với vũ trụ điện ảnh Marvel nhưng quy về nguồn gốc truyện tranh thì chưa biết bên nào thắng. Siêu anh hùng chuyển giới đầu tiên trên truyền hình, Dreamer, đã xuất hiện lần đầu tiên trong DCEU khiến dân tình khen ngợi nức nở.

Trong việc bao gồm và đại diện cho LGBTQ +, DC đã nhiều lần chứng tỏ mình đi trước Marvel. Và điều này, trong số các yếu tố khác, đã thuyết phục Chekov cũng như những người hâm mộ siêu anh hùng rằng DC tốt hơn. 

10. DC đã tạo ra những siêu anh hùng đầu tiên

Chekov muốn nhắc bạn nhớ rằng DC đã tạo ra siêu anh hùng đầu tiên - Superman cũng như nữ siêu anh hùng đầu tiên - Wonder Woman. Mặc dù, theo Kỷ lục Guinness Thế giới, siêu anh hùng đầu tiên là Ghost và sau đó là Superman (1938) và Batman (1939).

Nữ siêu anh hùng đầu tiên là Fantomah (1940), thuộc về Nedor Comics, nhưng Wonder Woman đã xuất hiện lần đầu vào năm sau và Marvel đã mất một thời gian dài trước khi đưa một nữ siêu anh hùng vào truyện tranh của họ. Do đó, ngay cả khi họ thực sự không phải là những siêu anh hùng đầu tiên, những anh hùng mang tính biểu tượng của DC đã ra mắt trước cả Marvel. Điều đáng được ngưỡng mộ là DC đã đưa vào một nhân vật nữ chính đột phá vào đầu những năm 40 - thời kỳ phụ nữ chưa được xem trọng như bây giờ. 

9. DC có truyện tranh hay hơn Marvel

Chekov nhận ra rằng Marvel rất giỏi trong việc làm phim, trong khi DC rất giỏi trong việc làm truyện tranh. Khán giả nhận được 1-2 phim Marvel mỗi năm, còn truyện tranh thì tháng nào cũng có cả.

MCU có thể chiếm ưu thế trong một số khía cạnh điện ảnh, nhưng khi nói đến chất lượng truyện tranh, nhiều người hâm mộ đã bình chọn rằng DC vẫn là đỉnh của đỉnh. Quan trọng nhất, sự chú ý đến nghệ thuật và thiết kế được khen ngợi bởi những người sành truyện tranh khiến Chekov hài lòng. 

8. DC có các nhân vật nữ tốt hơn Marvel

Chekov nhận ra DC có nhiều nữ siêu anh hùng và nhân vật phản diện đáng yêu và hấp dẫn mà Marvel dường như rất thiếu thiếu. Marvel có lẽ quên rằng phụ nữ cũng đọc truyện tranh và DC sở hữu tuyến nhân vật nữ vô cùng đa dạng.

DC có nhiều nữ siêu anh hùng mạnh mẽ như Wonder Woman và giới thiệu nữ siêu anh hùng nổi tiếng Supergirl, vào năm 1959. Đến nay Harley Quinn hay Wonder Woman thực sự được nhiều người yêu thích trên toàn cầu. 

7. DC có nhân vật phản diện tốt hơn Marvel

Các nhân vật phản diện trong DC đáng nhớ hơn, phong phú và mang tính biểu tượng hơn. Do đó, trái ngược với những kẻ xấu của Marvel, các nhân vật như Joker và Harley Quinn có chương trình và phim riêng và cũng được nhớ đến như những nhân vật phản diện thông minh nhất DC.

Theo dõi Marvel đã lâu, Chekov thấy rằng phản diện của Marvel rất một màu, như phiên bản ác độc phản chiếu của nhân vật chính vậy. Nhìn lại DC, chúng ta có rất nhiều cặp siêu anh hùng và phản diện đối đầu nhau trứ danh như Batman/Joker, Superman/Doomsday, Wonder Woman/Cheetah.

6. DC có phụ tá (sidekick) tốt hơn Marvel

DC chú trọng nhiều hơn vào nhân vật kế thừa và các phụ tá (sidekick), đó là cả hai khái niệm mà tôi thực sự Chekov thực sự thích thú. Marvel có những nhân vật phụ nhưng họ không được khắc họa kỹ như DC. 

Riêng Batman đã có rất nhiều mối quan hệ phụ đáng nhớ, bao gồm một số Robins, Cassandra Cain, James Gordon và Oracle... Đối với DC, hầu hết thời gian, các siêu anh hùng không thể tự mình làm mọi thứ và họ thường cần ai đó ở bên cạnh còn Marvel lại thích đơn thương độc mã, khiến siêu anh hùng thiếu đi tính người. 

5. Các anh hùng DC có điều gì đó để khao khát

Chekov yêu thích bản chất đầy khát vọng của DC hơn là sự thực tế của Marvel. Đây, một lần nữa, là một vấn đề của thị hiếu, nhưng không thể phủ nhận rằng DC thường tập trung vào các nhân vật và sự kiện lớn hơn, mạnh mẽ hơn. 

4. Vũ trụ hoạt hình của DC rất thú vị

Những bộ phim và loạt phim hoạt hình hay nhất của DC chứng minh giá trị điện ảnh và sản xuất có bao nhiêu trong vũ trụ hoạt hình của công ty, vốn phong phú và sung mãn hơn Marvel. Xét về số lượng và chất lượng, DC chắc chắn giành chiến thắng khi so sánh vũ trụ hoạt hình.

3. DC thường đề cập đến chủ đề đen tối

Marvel ghi điểm trong mắt trẻ em với những bộ phim hài hước nhưng Chekov cũng như những người trưởng thành khác lại đánh giá cao sự đen tối mà DC mang lại. Bất kỳ câu nói hay nhất nào của Joker từ bộ phim đầu tiên đều vô cùng ấn tượng.

Nhiều tác phẩm của Marvel rất nhẹ nhàng và thân thiện với gia đình. Chekov biết rằng công thức của Marvel giúp vũ trụ điện ảnh này thành công nhưng cách DC xoay xở để làm một bộ phim đen tối thật thú vị và hấp dẫn.

2. DC tránh chính trị

Khi đọc truyện tranh Marvel, Chekov có cảm giác thương hiệu này khá thích nhắc đến những mặt chính trị và điều đó khiến một bộ phận độc giả không hài lòng.

Chekov nghĩ rằng ở thế giới sáng tạo như truyện tranh, chúng ta nên tách rời chính trị và thay vào đó là bình luận về các vấn đề xã hội đa dạng hơn để mang đến cái nhìn vui vẻ. 

1. DC có nhiều anh hùng kế thừa hơn

Cách DC truyền lại danh tính siêu anh hùng thực sự làm Chekov hài lòng. Truyện tranh đã đưa ra rất nhiều nhân vật tuyệt vời tiếp nối các bước của người tiền nhiệm trong chuỗi sự kiện hấp dẫn, và mặc dù Marvel đã thử một vài lần với những nhân vật như Captain America, nhưng nó không thành công.

Chekov mong với sự tham gia của Giám đốc sáng tạo mới, DC có thể lật ngược thế cờ đối với Marvel vì tài nguyên truyện tranh của hãng vô cùng dồi dào và sáng tạo đến mức ấn tượng. Liệu Warner Bros. có làm được không phải chờ thời gian trả lời.

>> Xem thêm: Đọc vị công thức thành công của Marvel: Chỉ 10 bước làm nên siêu phẩm

 

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.