x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hiệp định Sokovia kết thúc đã làm thay đổi tương lai của Marvel

Xoài 09:35 - 17/10/2022

Hiệp định Sokovia - một hiệp định được chính phủ Hoa kỳ đặt ra nhằm kiểm soát các thế lực siêu nhiên hoạt động theo yêu cầu của họ. Các thế lực siêu nhiên ở đây là các siêu anh hùng, cũng chính vì hiệp định này mà các Avengers trong quá khứ đã phải xô xát với nhau, gây chia rẽ nội bộ. Mặc dù đã trải qua một quãng thời gian rất dài rồi, nhưng mình vẫn thấy sức ảnh hưởng của hiệp định này vẫn còn rất lớn và ảnh hưởng một cách tiêu cực đến các siêu anh hùng mới trong thời kỳ hiện nay.

Trong tập 8 của series She-Hulk: Antony at Law, hiệp định này đã được xác nhận lại một lần nữa, dự định sẽ thay đổi tương lai MCU theo 5 hướng khác nhau. Phân cảnh tranh luận của Matt Murdock (Daredevil) về vấn đề hiệp định Sokovia đã xác thực thông tin trên, rằng hiệp định này đã bị bãi bỏ trong quá khứ, không rõ là khoảng thời gian lúc nào nhưng điều này mang một ý nghĩa cực lớn đến các siêu anh hùng của vũ trụ MCU.

Avengers sẽ không còn bị xiềng xích như trong quá khứ

Trong quá khứ từ lúc hiệp định này ra đời, nó gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của các siêu anh hùng như việc chia rẽ nội bộ của đội Avengers, khiến họ phải trốn chui trốn lủi cho đến khi Infinity War mới xuất hiện trở lại. Với việc hiệp định Sokovia bị bãi bỏ, giờ đây các Avengers có thể tự do trong hoạt động hơn, không phải dè chừng khi có tai họa ập tới và tạo thêm tiềm năng cho các Avengers trẻ tuổi để chuẩn bị cho một sự kiện cực kỳ lớn là Secret War The Kang Dynasty.

Vision Trắng được tự do

Một trong những điều khoản của hiệp định Sokovia khiến cho Vision không được tự do đó chính là sự nghiêm cấm phát triển trí tuệ nhân tạo có nhận thức cao. Ban đầu, điều khoản này sinh ra để ngăn chặn các thành phần đủ điều kiện phát triển AI như Iron Man để không cho sai lầm như việc sinh ra Ultron tái hiện lại thêm lần nữa. 

Việc Vision ra đời cùng thời điểm với Ultron cũng phần nào vi phạm điều lệ của hiệp định. Sau khi sự kiện Age of Ultron kết thúc, anh luôn bị kiểm soát, thậm chí phải bỏ trốn dưới nhân dạng con người. Vision trắng cũng bị kiểm soát tương tự bởi S.W.O.R.D, nhưng hiện tại hiệp định đã bị bãi bỏ, việc Vision trắng lấy lại ý thức và bỏ trốn trong WandaVision sẽ được giải mã trong tương lai.

>>>Xem thêm: Thành công của Endgame trớ trêu lại là sự thất bại của giai đoạn 4 MCU

Ironheart được hợp pháp hóa quyền tự do sử dụng công nghệ cao

Hiệp định Sokovia có muôn vàn điều khoản khác nhau, trong đó việc cấm cá nhân sử dụng những món đồ công nghệ cao để tăng cường sức mạnh bản thân cũng bị cấm. Chuyện này gây ra rất nhiều khó khăn cho việc khai thác nhân vật Ironheart khi Iron Man giờ đã không còn. Nhưng hiện tại nhờ có màn khai mở của Daredevil thì cô bé có thể tự do phát triển, sắp tới Black Panther 2 sẽ là màn debut đầu tiên của Ironheart, về sự hợp tác giữa Riri và Shuri.

Ant-man chính thức được làm siêu anh hùng đúng nghĩa

Scott Lang a.k.a Ant-man, anh chàng người kiến này không mấy may mắn như các siêu anh hùng khác. Màn debut đầu tiên của anh với Avengers đó là khi Scott giúp đỡ đội Captain America bỏ trốn, để rồi anh bị bắt giữ như một kẻ xấu sử dụng công nghệ cao. Nhưng thời gian thấm thoát trôi qua, Scott nhà ta giờ đây đã trả đủ bản án và có thể có tiềm năng trở thành siêu anh hùng, nhưng lúc đó hiệp định Sokovia lại cấm sử dụng đồ công nghệ cao khiến anh không thể tự tung hoạt động.

Hiện tại nhờ hiệp định quái gở trên đã kết thúc, Scott bây giờ có thể đường đường chính chính phát triển sự nghiệp siêu anh hùng của mình.

Nếu như hiệp định Sokovia đã kết thúc, vậy cục kiểm soát thiệt hại được kiểm soát bởi ai?

Việc Daredevil làm sáng tỏ với sự kết thúc của hiệp định Sokovia lại khiến mình thắc mắc với một vấn đề khác, đó là tổ chức kiểm soát thiệt hại đi về đâu trong khi hiệp định kia đã biến mất rồi. Cho những bạn nào chưa biết thì cục kiểm soát thiệt hại này ra đời cùng với hiệp định Sokovia, nhằm kiểm soát và giam cầm những thế lực siêu nhiên mới.

Cục kiểm soát này đã gây không ít khó khăn đến cho các Avengers trẻ tuổi như Spider-manMs.Marvel. Không rõ tổ chức này vẫn tiếp tục hoạt động được là nhờ đâu trong khi hiệp định đã kết thúc, có thể họ vẫn làm việc dưới trướng của chính phủ Hoa Kỳ.

Hiệp định Sokovia cuối cùng cũng đã bị dỡ bỏ, mở ra một chương mới cho tương lai của siêu anh hùng MCU. Đồng thời, mình thấy điều này cũng mở ra tiềm năng phát triển của thế hệ Avengers mới, giúp cho những tài năng trẻ chuẩn bị cho một thử thách đầy chông gai sắp tới đó là Secret War The Kang Dynasty.

>>>Xem thêm: Kukulkan là ai và tại sao Namor được gọi như vậy ở Black Panther 2?

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.