x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

2 bộ điện ảnh đang lên sóng của Lương Triều Vỹ đều rơi cảnh flop

Carole 11:20 - 16/02/2023

Phòng vé điện ảnh Trung Quốc hồi đầu năm nay thật sự rất nhộn nhịp vì có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn, trong đó phải kể đến nhất chính là Lương Triều Vỹ. Sau mấy năm liền không gặt hái được thành tích vang dội nào bên điện ảnh thì “ảnh đế của các ảnh đế” đã có liền 2 dự án ra rạp là Vô DanhKhi Gió Nổi Lên. Nhưng theo mình thấy, màn ảnh rộng năm nay dường như không chào đón sự trở lại của Lương Triều Vỹ bởi những dự án anh tham gia đều flop hết.

Vô Danh
Khi Gió Nổi Lên

Ngay từ khi công khai poster, Vô Danh đã khiến khán giả đứng ngồi không yên vì sự xuất hiện của Lương Triều Vỹ. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Châu Tấn và Huỳnh Lỗi cùng “đỉnh lưu” Vương Nhất Bác lại càng khiến Vô Danh được kỳ vọng thành bom tấn phòng vé dịp tết 2023. Mình nghe nói, Vô Danh có tổng mức đầu tư vào khoảng 400 – 500 triệu tệ (khoảng 1400 – 1750 tỷ đồng), được định theo hướng “siêu thương mại” chứ không phải là phim văn nghệ hướng đến việc đi tranh giải nữa.

Nhưng các bạn cũng biết rồi đấy, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Vô Danh thật sự không bùng nổ và còn bị 2 đối thủ là Mãn Giang Hồng, Lưu Lạc Địa Cầu 2 bỏ xa nữa chứ. Từ những bình luận của khán giả đã xem phim cho biết, vì Vô Danh đi theo hướng thương mại hóa nên kịch bản nhạt nhòa và các tình tiết không được chặt chẽ. Về phần Lương Triều Vỹ, anh ấy vẫn giữ được phong độ ổn định cùng diễn xuất thần sầu nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì anh ấy lại không thể gánh nổi Vô Danh.

Mình thấy có nhiều netizen nhận xét, dù Lương Triều Vỹ là nam chính phiên 1, nhưng phần đất diễn nhiều nhất lại thuộc về đàn em Vương Nhất Bác. Mà nói về Vương Nhất Bác, khán giả cảm thấy anh là nguyên nhân khiến Vô Danh flop vì diễn xuất quá yếu kém, khác hẳn với lời ca tụng lên đến tận trời của đạo diễn. Có lẽ nhà sản xuất muốn dùng Vô Danh, Lương Triều Vỹ và cả Châu Tấn để nâng đỡ cho Vương Nhất Bác nên mới có chuyện hai vị ảnh đế, ảnh hậu kia chẳng mặn mà việc đi quảng bá phim.

Vương Nhất Bác

So với Vô Danh thì mình cho rằng Lương Triều Vỹ đặt nhiều kỳ vọng vào Khi Gió Nổi Lên hơn hẳn dù anh ấy chỉ là nam chính phiên 2 sau Quách Phú Thành. Khi Gió Nổi Lên, một dự án đầu tư đến 200 triệu tệ (khoảng 700 tỷ đồng) quy tụ 2 siêu sao hàng đầu, lại mang âm hưởng của một Hong Kong cách đây 20 năm cũng đã khiến cho mọt phim háo hức chờ đợi từng ngày phim ra rạp. Đáng chú ý hơn, Lương Triều Vỹ lại rất tích cực đi quảng bá cho Khi Gió Nổi Lên, hơn hẳn bộ Vô Danh cũng đang chiếu.

Mặc dù đã được chiếu ở giai đoạn những bom tấn như Mãn Giang HồngLưu Lạc Địa Cầu 2 không còn “làm mưa làm gió” tại các rạp phim nữa nhưng Khi Gió Nổi Lên vẫn chẳng thể vươn lên nổi. Sau 10 ngày gặp mặt khán giả, bộ phim hợp tác của song ảnh đế Hong Kong chỉ thu về 45 triệu tệ (khoảng 157,5 tỷ đồng) trong khi muốn hòa vốn thì doanh thu cần phải ở mức 600 triệu tệ (khoảng 2100 tỷ đồng). Thậm chí, sức hút của Khi Gió Nổi Lên còn kém hơn hẳn Vô Danh bởi ít ra khán giả đi xem phim đông hơn và không đến mức rơi vào cảnh lỗ nặng.

Trang Sohu trước đó đã từng dự đoán rằng Khi Gió Nổi Lên sẽ thất bại. Khi Gió Nổi Lên có đề tài về cảnh sát và thế giới ngầm, có phần tương tự Vô Gian Đạo chiếu 20 năm trước ấy. Nhưng kịch bản của Khi Gió Nổi Lên thật sự không sâu sắc và kinh điển như Vô Gian Đạo, hơn nữa đề tài này giờ đã không còn thu hút được sự chú ý của khán giả nữa. Mình thấy dự án điện ảnh này có lẽ không hướng theo kiểu nghệ thuật mà cũng giống như Vô Danh, thương mại hóa và nhắm đến doanh thu phòng vé.

Vô Danh Khi Gió Nổi Lên không thành công như mong đợi cũng đã khiến cho Lương Triều Vỹ đại bại trước các đối thủ tại cuộc chiến phòng vé đầu năm nay. Với tình hình hiện tại, mình nghĩ Vô Danh cùng lắm cũng chỉ thu về được 1 tỷ tệ (khoảng 3500 tỷ đồng), cố lắm thì hòa vốn được thôi. Còn Khi Gió Nổi Lên không biết có nổi 100 triệu tệ (khoảng 350 tỷ đồng) không nữa, lần này nhà sản xuất lỗ nặng rồi.

>>> Xem thêm: Vô Danh của Lương Triều Vỹ và Vương Nhất Bác nhận phải cơn mưa lời chê

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.