x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 điều cần suy ngẫm khi muốn bỏ cuộc: Hãy nhớ đến lý do bạn bắt đầu

Trương Di 23:15 - 07/06/2022

Đối với tôi, cuộc sống như một bản nhạc, sẽ luôn có những nốt thăng trầm. Có lúc vui sướng tột độ, hạnh phúc như đang ở trên mây thì cũng sẽ có những lúc cảm thấy như cả thế giới quay lưng với chính mình, sụp đổ, chán chường, tuyệt vọng. Và nếu tôi không biết cách điều khiển cuộc sống của mình theo hướng tích cực, thì cả hiện tại và tương lai sẽ luôn mờ mịt, tăm tối. 

Một vài thời điểm trong đời, để ngăn không cho bản thân lựa chọn sai lầm, tôi đã làm theo 4 điều dưới đây. Chúng giúp thay đổi cảm xúc và hành động của tôi bằng trạng thái lạc quan, giúp tôi vượt qua ngày giông bão và có thêm động lực tiến về phía trước.

Cuộc sống cũng như một bản nhạc, sẽ có lúc vui lúc buồn như những nốt thăng trầm lên xuống

1. Nhớ đến lý do bạn bắt đầu

Trong cuộc sống, mỗi người có một ước mơ và những mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên không con đường đến thành công nào là bằng phẳng, sẽ có đôi lúc ta buộc phải đối mặt với thử thách và khó khăn. Khi cần một động lực để bước tiếp hãy nghĩ đến lý do ta bắt đầu. 

Cho mình khoảng thời gian để suy nghĩ thật kỹ về hướng đi của bản thân, hãy tự hỏi mình rằng lý do bạn làm việc này là gì? Điều này sẽ giúp bạn nhớ về mục đích hay thành quả đang chờ đợi bạn ở tương lai để vực dậy và cố gắng hơn.

Tại sao bạn muốn bỏ cuộc? Hãy nhớ đến lý do gì khiến bạn đã bắt đầu!

2. Xem xét lại công việc hiện tại

Khi cảm thấy bế tắc, việc đầu tiên bạn cần làm là nhìn lại công việc bạn đang làm. Bạn có được gì ở công việc này? Nó đem lại những gì cho bạn? Bạn có thấy mình tốt lên khi làm trong một môi trường như vậy? Liệu đây có phải là hướng đi đúng đắn? 

Nếu ban đầu, bạn đi làm là vì theo xu hướng, hay theo bạn bè và dần nhận ra mình không phù hợp với vị trí này thì việc cân nhắc lựa chọn một công việc khác thuộc thế mạnh của bạn và là công việc bạn yêu thích là điều cần thiết. Nhưng nếu đó vẫn là một công việc có tương lai, hãy cố gắng tìm lại nguồn cảm hứng nơi làm việc và luôn tự động viên bản thân rằng bạn làm được và bạn có thể.

Xem xét và sắp xếp lại công việc hiện tại của bạn, từ đó tìm ra các hướng đi tiếp theo cho tương lai

3. Trau dồi các kỹ năng cần thiết

Bằng cấp và kinh nghiệm chỉ là điều kiện cần để bạn có được việc làm ổn định, các kỹ năng cần thiết cho công việc mới chính là yếu tố quan trọng quyết định đến thành bại của bạn. “Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc." - Ngạn ngữ Gruzia. 

Quả thực, học tập chính là con đường ngắn nhất dẫn đến tương lai tươi sáng. Khi thấy mất động lực và muốn từ bỏ, thì việc tìm kiếm và trau dồi một kỹ năng mới là điều bạn nên làm. Bởi trong quá trình học tập, biết đâu bạn sẽ nhận ra được thế mạnh của bản thân, tìm ra được vấn đề khiến mình nhụt chí.

Học tập từ người đã có kinh nghiệm chính là con đường ngắn nhất để đến đích

Ví dụ như bạn đã quá nhàm chán với công việc thụ động như nhân viên ngân hàng và muốn chuyển hướng sang làm kinh doanh nhưng chưa có kinh nghiệm, thì các khóa học online sẽ giúp bạn có được nền tảng vững vàng cho những bước đi tiếp theo. Học tập sẽ giúp bạn có bộ não tinh tường, nhạy bén, từ đó có thể thấy được những điều tích cực, những cách giải quyết vấn đề hiệu quả, tránh cảm giác nhụt chí, không muốn làm việc.

4. Dám nghĩ dám làm

Trong cuộc sống, đặc biệt là trong công việc, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mọi thứ bị chững lại, bạn cũng dậm chân tại chỗ, mãi không thể khá lên. Những lúc này, ta thường sinh ra suy nghĩ mệt mỏi, muốn bỏ cuộc và điều này buộc bạn phải đưa ra quyết định trước khi quá muộn.

Hãy ra quyết định sáng suốt càng sớm càng tốt và đã nghĩ thì hãy làm!

Nếu động lực của bạn liên tục đi xuống, đây là hai giải pháp gợi ý:

- Giải pháp 1: Cân nhắc lại về điểm mạnh và vị trí công việc hiện tại. Nếu vẫn muốn gắn bó lâu dài cùng công ty, bạn nên xin phép chuyển đổi bộ phận hoặc một vị trí tương ứng với khả năng của mình.

- Giải pháp 2: Khi thấy mình không thể phát triển, hãy chuyển hướng sang một công việc khác. Quyết định này tuy khó khăn và cần sự mạnh mẽ quyết đoán, nhưng nếu muốn có bước tiến lớn, bạn buộc phải phá vỡ sự sợ hãi và bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Hãy chuyển hướng càng sớm càng tốt khi thấy bản thân không thể phát triển ở vị trí cũ

Kết: Tôi hiểu được cảm giác bất lực khi rơi vào bế tắc, nhưng mong bạn hãy tích cực hơn bởi ngoài kia còn biết bao nhiêu người đang khổ sở đấu tranh từng giây để giành lấy một công việc có thu nhập ổn định. Chỉ cần một chút cố gắng đã có thể thành công, thì tại sao chúng ta lại không hướng mình đến những hoàn cảnh tích cực hơn.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.