x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

7 lý do khiến bạn mãi dậm chân tại chỗ mà không thể tìm thấy lối thoát

Tiêu Dao 22:45 - 09/06/2022

“Con người không ai hoàn hảo” là sự thật hiển nhiên nhưng cũng chính câu nói này đã trở thành lý do để ta có thể biến nó thành lời ngụy biện cho những hành động sai trái của mình. 

Đôi khi chỉ vì những suy nghĩ tiêu cực cứ lặp đi lặp lại làm chúng ta cảm thấy chán nản. Có những khoảnh khắc ta cảm thấy cuộc sống thật vô nghĩa và ta là người bị bỏ lại phía sau? Chúng ta không ngừng tìm cách để làm mọi chuyện trở nên tiêu cực. Vậy tôi hỏi bạn đó có phải là chúng ta đang tự cản trở chính mình bước đến thành công?

Dưới đây là 7 điều khiến cuộc đời của bạn mãi không khá lên được. Nếu không muốn mình mãi ở mức tầm thường, bạn phải mau chóng nhận ra và sửa đổi chúng.

Chúng ta không có ai hoàn hảo. Đừng chỉ luôn suy nghĩ tiêu cực về hoàn cảnh mà buông xuôi tất cả

1. Quá đa nghi

Có một dạng bệnh rối loạn nhân cách là đa nghi. Những người này luôn có sự đa nghi về mục đích, hành vi của những người xung quanh và họ cho rằng tất cả mọi người luôn có ý đồ xấu và muốn hãm hại bản thân. Họ luôn có sự nghi ngờ thái quá, vô căn cứ khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và hầu như không có bạn bè xung quanh.

Hãy học cách mở lòng hơn, học cách tin tưởng vào người khác dù chỉ là một chút ít. Đừng để căn bệnh đa nghi kéo lại bước chân của bạn trên con đường đi đến thành công, bình yên và hạnh phúc. Hãy nhớ, nếu không có lòng tin thì cho dù có là người thân thiết nhất cũng sẽ rời bỏ bạn, và nếu bạn không tin tưởng được người khác, thì người ta cũng sẽ không tin tưởng được bạn.

Đa nghi là kẻ thù số một của sự phát triển và con đường đến thành công

2. Dễ bỏ cuộc

Trong cuộc sống, bạn thành công ở việc này thì cũng sẽ có lúc thất bại ở việc khác. Đó là quy luật chung, tôi chưa thấy ai tránh khỏi nó được cả. Tuy nhiên, nếu có người dễ dàng bỏ cuộc trước thất bại thì cũng có nhiều người tin tưởng vào bản thân và tiếp tục kiên trì. 

Nếu bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lý do tại sao bạn bắt đầu. Đó là đam mê của bạn, là ước mơ của bạn, đó là những năm tháng làm việc chăm chỉ. Nó là nền tảng của tương lai, là hy vọng của bạn. Nếu bạn từ bỏ, mọi thứ sẽ dừng lại và biến mất. Sau đó, bạn bắt đầu lại với một cái gì đó khác. Cứ như vậy, nó sẽ trở thành một vòng lặp của sự thất bại. Dù bạn có tài giỏi đến đâu nhưng nếu bạn không có thành tựu để chứng minh thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa.

Nếu bạn sắp bỏ cuộc, hãy nghĩ đến lý do tại sao lại bắt đầu

3. Không có tầm nhìn

Thành bại là ở tầm nhìn. Người có thể nhìn xa trông rộng, sẽ luôn tìm kiếm cơ hội để vươn lên dẫn đầu. Ngược lại, kẻ có tầm nhìn hẹp sẽ mãi mãi trở thành cái đuôi của người khác. Người không biết nhìn xa, suy nghĩ luôn thiển cận, bụng dạ hẹp hòi, chỉ biết đến lợi ích trước mắt mà quên đi cái lâu dài. Không có tầm nhìn xa, ta sẽ dễ dàng trở nên lạc hậu giữa xã hội phát triển không ngừng. 

Hãy đặt ra cho mình một kế hoạch, mục tiêu lớn, sau đó phân ra thành từng giai đoạn nhỏ và đi từng bước một, điều chỉnh theo thời thế nếu cần để đạt được thành tựu mong muốn.

Người có tầm nhìn xa trông rộng là đang đi trên con đường đến thành công trong tương lai

4. Không kiểm soát được cảm xúc

Trong cuộc sống hàng ngày, trong giao tiếp, chúng ta luôn phải đối mặt với muôn vàn cung bậc cảm xúc khác nhau, từ cảm giác yêu thích, cảm giác khó chịu, thậm chí là cảm xúc đáng sợ. Nếu bạn không thể kiểm soát cảm xúc của mình, bạn sẽ hình thành những thói quen tiêu cực. Vì vậy, bạn cần học cách kiềm chế cảm xúc để giữ được bình tĩnh khi giao tiếp và giải quyết công việc.

Những người thành công thường có khả năng kiểm soát cảm xúc của mình rất tốt. Học cách kiểm soát cảm xúc và duy trì thái độ tích cực sẽ giúp bạn thành công trong tương lai.

Kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân là mấu chốt để giữ vững sự bản lĩnh trong mọi hoàn cảnh

5. Luôn tìm lý do để đổ lỗi

Có những người, khi gặp khó khăn, việc đầu tiên họ nghĩ đến là đổ lỗi cho người khác. Những người như vậy thường khó mà thành công. Nếu chỉ biết chăm chăm vào cái sai của người khác mà không nhìn lại bản thân thì bạn sẽ không bao giờ nhìn ra được những mặt sai sót của bản thân và còn khiến người khác coi thường vì sự thiển cận của mình.

Người biết nhận ra khuyết điểm để sửa sai sau mỗi thất bại, dù gặp phải chuyện gì cũng bình tĩnh đối diện và sẵn sàng giải quyết, nhận trách nhiệm về mình mới là người có thể làm nên việc lớn. Còn kẻ chỉ biết đùn đẩy trách nhiệm, tìm cớ để biện minh cho sai lầm của chính mình thì cuộc đời mãi vẫn tầm thường.

Không biện minh, không tìm cách đổ lỗi cho người khác mới là đặc điểm của sự thành công

6. Người khôn vặt

Người khôn lỏi là người chỉ thấy cái lợi trước mặt mà không màng đến xung quanh, không màng đến tương lai. Chỉ chăm chăm tìm kiếm lợi ích tức thời cho mình, còn người khác thế nào thì kệ, tương lai ra sao cũng không để ý. Những người khôn vặt đương nhiên cũng thu được lợi đấy, nhưng lợi ích đó không dính dáng tí nào đến 2 chữ “tích cực”, và thậm chí lợi ích đó chỉ như muối bỏ biển so với hậu quả mà họ gây nên bởi sự “thông minh” không đúng chỗ đó của họ. Những người luôn sống trong tâm lý giành giật từ người khác như vậy thì khó mà thành công hay có được cuộc sống dư giả.

7. Sống ích kỷ

Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống luôn đến từ những việc làm tích cực. Nếu bạn chỉ biết sống cho bản thân mà không quan tâm đến người khác, bạn sẽ không bao giờ hiểu được giá trị đích thực của hạnh phúc. Những người sống ích kỷ, chỉ nghĩ đến mình và nghĩ rằng mình chẳng cần ai giúp đỡ. Và khi gặp chuyện khó khăn, thì việc tìm được một người bên cạnh cũng khó. Khi bạn biết cách quan tâm đến người khác và không ngại giúp đỡ họ lúc khó khăn, bạn sẽ nhận được những điều mà bạn xứng đáng và trở nên được trân trọng, yêu mến hơn.

Làm người đừng quá ích kỷ, chỉ luôn nghĩ những lợi ích cho riêng mình

Kết: Đây là những thói quen xấu cản trở con đường đi đến thành công của bạn. Tôi khuyên bạn nên nhận ra và thay đổi càng sớm càng tốt để kịp thời thay đổi và hoàn thiện cuộc đời, làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.