x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Khó đừng trông 3 người, nghèo không làm 3 việc, đời tự nhiên tươi sáng

Trương Di 23:15 - 09/06/2022

Cuộc sống luôn có hàng triệu lý do để khiến ta mỏi mệt, dù không muốn thì khó khăn vẫn đến, nỗi buồn vẫn không chịu buông tha. Đời người đôi lúc sẽ lâm vào cảnh khó khăn túng thiếu và tất cả những điều đó là nghịch cảnh mà chúng ta phải trải qua dù chúng làm mình bất lực và chán nản đến tột cùng. Tôi luôn tự nhủ với mình rằng, vì đó là điều không thể tránh khỏi nên phải dũng cảm lên và đối mặt với nó, đừng khuỵu xuống để nghịch cảnh đánh bại mình.

Và bạn cũng nên như thế. Tuy nhiên, có những điều bạn phải tuyệt đối ghi nhớ, chính là khi khó khăn đừng trông đợi 3 người, khi nghèo khổ đừng đâm đầu liều lĩnh làm 3 việc.

Khó khăn trên đường đời là điều không thể tránh khỏi, vậy nên hãy sẵn sàng trước mọi nghịch cảnh

KHI GẶP CHUYỆN BẤT TRẮC:

1. Đừng mong có quý nhân giúp đỡ

Trên con đường phát triển bản thân, nếu may mắn gặp được quý nhân phù trợ, ta có thể tiết kiệm được thời gian công sức, rút ngắn được con đường đến với mục tiêu cuối cùng. 

Vậy nên, con người khi gặp khó khăn đều mong chờ có quý nhân xuất hiện như ông bụt giúp kéo họ ra khỏi vũng bùn như trong các câu chuyện cổ tích và giúp họ làm nên sự nghiệp. Nhưng đây là điều hiếm có thể xảy ra.

Bởi nếu thật sự muốn gặp được quý nhân, trước hết bạn phải là một “viên ngọc sáng”, phải thật nổi bật và tài giỏi thì mới có đủ may mắn để gặp được người nâng đỡ.

Quý nhân chỉ giúp đỡ khi bạn biết tự vượt qua khó khăn bằng năng lực cá nhân của mình

2. Đừng dựa dẫm vào người mình yêu thương

Chúng ta khi rơi vào bế tắc thường hy vọng người mình thương sẽ ở bên cạnh mình, là chỗ dựa vững chắc cho mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tốt và sẵn sàng cùng bạn vượt qua mọi khó khăn bởi lòng người thâm sâu như biển cả. Người hôm nay nói yêu bạn vẫn có thể quay lưng rời đi khi bạn cần họ nhất.

Dựa núi núi sẽ đổ, dựa người người sẽ chạy, sống ở đời phải luôn nhớ rằng bản thân mới chính là chỗ dựa vững chắc nhất. Con đường của bạn chỉ có bạn tự đi một mình, đến cái bóng còn rời bỏ bạn khi chiều tà, vậy liệu còn ai có thể đồng hành cùng bạn mãi mãi.

Quen dựa dẫm sẽ dần quên mất cách làm chủ chính bản thân mình và nếu người yêu của bạn bỗng nhiên biến mất thì có lẽ bạn sẽ trở thành kẻ thua cuộc trên đường đua đến cái đích mà mình mong muốn.  

Người mình yêu thương chỉ nên là động lực cố gắng, chứ không nên là chỗ để dựa dẫm

3. Đừng nghĩ đến kẻ thù

Bạn càng khó khăn thì kẻ thù càng tự cao tự đại, xem thường khinh chê. Tuy nhiên ai mà chẳng có lúc phạm phải sai lầm. Việc bạn cần làm không phải là quan tâm đến suy nghĩ của đối thủ dành cho mình mà là cố gắng khắc phục thực tại, thay đổi và bắt đầu lại cuộc sống. Bởi càng nghĩ đến sự đắc ý của kẻ thù, càng khiến bạn mất bình tĩnh, dễ xảy ra những chuyện không hay.

Ưu tiên trước hết vẫn là tập trung vào bản thân để vượt qua khó khăn hiện tại. Chờ đến khi bạn đạt được đến đỉnh vinh quang, lúc đó hãy nhìn xuống để xem lại vị trí của những người đã từng chê cười, xỉa xói, khinh rẻ bạn ngày xưa.

Bạn càng thất bại, kẻ thù càng mừng vui. Đừng nghĩ đến họ trong thời điểm mình đang khó khăn

LÚC TRONG TAY KHÔNG CÓ TIỀN:

1. Đừng đầu tư vào những vụ làm ăn lớn

Thương vụ đầu tư càng lớn, lợi ích đem lại càng nhiều, và cơ hội làm giàu cũng tăng cao. Vì vậy vẫn không ít người đâm đầu vào với toàn bộ số tài sản mình có với hy vọng đổi đời và kết cục là mất cả chì lẫn chài. 

Bất cứ chuyện đầu tư nào cũng vậy, càng lớn thì song song với đó sẽ là những rủi ro khó lường. Đừng bị đồng tiền làm mờ mắt mà dễ sa vào cám dỗ, nhất là khi bạn đang ở trong tâm thế đường cùng, túng quẫn chỉ muốn mau chóng kiếm thật nhiều tiền.

“Tham thì thâm” chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt mà quên đi hậu quả lâu dài, kết cục bạn nhận được sẽ đau đớn gấp bội phần.

Càng không có tiền thì càng đừng trông chờ vào những thương vụ đầu tư lớn vì rủi ro sẽ rất cao

2. Đừng làm những việc phạm pháp

Nhân quả báo ứng, chuyện mình làm người không biết nhưng trời đất đều biết. Gieo nhân nào ắt gặt quả đó. Tham lam mà sẵn sàng làm chuyện trái với lương tâm thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ lãnh hậu quả do chính mình gây ra.

3. Đừng hợp tác làm ăn

Việc hợp tác kinh doanh có thể giúp bạn tiết kiệm vốn khi không có đủ tài chính tuy nhiên nó cũng đem lại nhiều rủi ro tiềm ẩn. Nếu không phải người thân quen, hãy cẩn thận đừng để bị “dắt mũi” bởi những vấn đề liên quan đến chi phí phát sinh hay phân chia khoản lỗ bởi họ có thể “cuỗm” mất số tiền cuối cùng của bạn lúc nào không hay. 

Tuy nhiên nếu là người quen thì rất dễ xảy ra xích mích, bất đồng ý kiến dẫn đến rạn vỡ mối quan hệ. Vì vậy hãy hợp tác khi bạn đã nắm rõ mọi thứ và chọn được một người đồng hành đáng tin cậy, sẵn sàng bên bạn trong mọi khó khăn.

Khi nghèo khó, không nên hợp tác làm ăn bởi điều này dễ dẫn đến việc rạn nứt những mối quan hệ

Kết: Đối với tôi, cuộc đời này không ngắn cũng không dài, vì vậy khi gặp khó khăn, khủng hoảng trong cuộc sống cũng đừng vội nản chí bỏ cuộc hay làm những chuyện sai trái. Hãy áp dụng những điều tôi nói ở trên và tin tưởng rằng cuộc đời này vẫn cho ta cơ hội để làm lại: đó là ngày mai!

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.