x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

8 dấu hiệu bạn nên nghỉ việc ngay, tránh lãng phí thời gian vô nghĩa

Tiêu Dao 23:45 - 07/06/2022

Một công việc ổn định luôn là ước mong của nhiều người. Không ai muốn tình trạng nhảy việc, nay đây mai đó xảy đến với mình. Càng không muốn rơi vào cảnh thất nghiệp. Thế nên mới có tình trạng dù chán ngán công việc hiện tại cũng không dám nghỉ. Dẫn đến mỗi ngày đều đi làm trong trạng thái mệt mỏi, nản chí. Nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu sau trong lúc làm việc, tôi khuyên bạn hãy cân nhắc nghỉ việc và tìm cho mình một môi trường công việc khác thì hơn. 

Nếu bạn chán nản, trì hoãn, mất hứng thú… thì hãy tìm công việc mới càng sớm càng tốt

1. Sức khoẻ giảm sút về mặt thể chất lẫn tinh thần

Trong một nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, khi môi trường làm việc tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trí, các cơ của bạn có xu hướng căng lên, bảo vệ cơ thể khỏi tác động xấu. Điều đó dẫn tới chứng đau đầu mãn tính và đau nửa đầu. 

Không chỉ về mặt thể chất, một hệ quả khi luôn phải đối mặt áp lực trong công việc là tinh thần tồi tệ. Nếu gây ra tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, bệnh tật ốm đau dai dẳng, công việc đó đang dần huỷ hoại bạn. Không có lí do nào để ở lại gắn bó với công việc đó nữa. 

Sức khỏe không tốt khi làm một công việc nào đó khiến bạn cần suy nghĩ ngay về “nhảy việc”

2. Luôn trì hoãn trong công việc và cuộc sống

Trì hoãn đôi khi xảy ra trong quá trình làm việc của mỗi người. Tuy nhiên nếu thường xuyên, chứng tỏ công việc đó không còn tạo ra sự hứng thú nữa. Chưa kể kéo dài tình trạng này còn giảm hiệu suất công việc nữa. 

3. Nói chuyện về công việc quá nhiều

Xem lại các cuộc trò chuyện gần đây với bạn bè và gia đình. Bạn có thường xuyên phàn nàn về đồng nghiệp, văn phòng hay công việc của chính mình không? Một công việc nên mang lại nhiều năng lượng tích cực hơn là tiêu cực. Nếu công việc luôn là nguyên nhân khiến bạn phàn nàn, đó là dấu hiệu cho thấy nó không mang lại giá trị tích cực cho bạn. 

Lý do gì bạn nói chuyện về công việc quá nhiều? Đó là vì bạn bị ám ảnh với nó 

4. Không có cơ hội thăng tiến

Tại sao phải tiêu tốn thời gian cho một vị trí không tạo điều kiện cho bạn phát triển. Hy sinh thời gian và năng lượng cho một công ty không giúp bạn cải thiện kĩ năng hay kiến thức thực sự đang kéo chân sự nghiệp của bạn về lâu dài. Nếu đã yêu cầu được tiến xa hơn nhưng không thành công, đã đến lúc bạn nên cân nhắc nghỉ việc khi gặp phải trường hợp này. 

5. Môi trường làm việc không phù hợp

Mỗi công ty có văn hoá doanh nghiệp riêng. Tuy nhiên không phải phù hợp với tất cả nhân viên. Bạn muốn dành thời gian sau giờ làm cho bản thân, gia đình, bạn bè. Nhưng đồng nghiệp lại thường xuyên tổ chức ăn uống, ca hát, vui chơi vào khoảng thời gian đó. Tham gia thì bạn không thoải mái, không tham gia thì đang tự cô lập bản thân với tập thể. 

Một môi trường làm việc không đáp ứng được sự thoải mái là dấu hiệu để bạn tìm công ty khác 

Bên cạnh đó, đồng nghiệp luôn than thở về công việc, các sếp khiến bạn suy nghĩ bi quan. Dù có đam mê đến đâu, bạn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. 

6. Không được trả lương xứng đáng

Không xét đến các trường hợp thu nhập thấp đổi lại cơ hội thăng tiến tốt. Nếu như bạn thấy công sức mình bỏ ra không được trả xứng đáng. Đó là lúc bạn nên đàm phán lại. Không nên nghi ngờ hay đánh giá thấp bản thân. Im lặng chỉ khiến cho bạn thiệt thòi hơn. 

Tiền lương thưởng luôn là vấn đề lớn để bạn cân nhắc trước khi nghỉ việc

7. Choáng ngợp với khối lượng công việc

Cân nhắc dừng lại khi bạn cảm thấy không kiểm soát được công việc hiện tại. Đôi khi bạn cần tự trau dồi nhiều hơn để đáp ứng được yêu cầu của công ty. Không cần xấu hổ hay ngần ngại, sự thành công đòi hỏi phải kiên trì, không ngừng hoàn thiện bản thân. Có thể nói, nghỉ việc trong hoàn cảnh này là phương án tốt nhất cho cả bạn và công ty.  

8. Tương lai công ty không ổn định

Hãy theo dõi tình hình phát triển công ty để đảm bảo rằng đây là môi trường tốt để bạn phát triển. Bạn có quyền lựa chọn một công ty có dấu hiệu tăng trưởng tích cực thay vì một công ty không có tương lai. Hiện nay, tình trạng thay đổi công việc không còn xa lạ nữa. Không có lí do nào để sự nghiệp của mình bị mắc kẹt với một vị trí mà bạn không cảm nhận được sự liên kết nào.

Lo lắng về tình hình tương lai công ty sẽ không được như mong muốn

Kết: Tuy nhiên, tôi khuyên bạn hãy cân nhắc thật kỹ những dấu hiệu trên vì đôi khi bạn có thể hiểu nhầm đó là tín hiệu bạn nên nghỉ việc. Hãy xem xét sự công nhận của công ty, cũng như những lợi ích mà bạn nhận được khi làm việc để đưa ra quyết định đúng đắn nhé!

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Tiền không mang lại hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc cần phải có tiền. Nếu có chia sẻ hay về nghĩ giàu - làm giàu, phát triển sự nghiệp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.