x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

7 kỹ năng cần thiết giúp bạn gia tăng thu nhập một cách nhanh chóng

Trương Di 22:45 - 08/06/2022

Cách tốt nhất để thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến chính là trau dồi kỹ năng của mình. Kỹ năng thì có rất nhiều nhưng ở bài viết này, tôi chỉ đề cập đến 7 cái cần thiết nhất thôi.

Để bước lên những bậc cao hơn trong công việc và cuộc sống, bạn cần phải tự trau dồi bản thân

1. Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Kỹ năng thuyết phục không chỉ là yếu tố làm nên sự thành công trong kinh doanh mà còn trong tất cả các lĩnh vực nếu muốn người khác đồng ý với mình.

Thuyết phục là gì? Thuyết phục là đưa ra lý do vì sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn. Hay đưa ra ví dụ trong một cuộc tranh luận để đồng nghiệp tán thành với ý kiến của mình và làm theo. Tuy nhiên đây không phải là kỹ năng dễ dàng, nó đòi hỏi bạn phải có cách nói khéo léo và khả năng ứng biến nhanh nhạy.

Muốn thuyết phục và đàm phán thành công những bản hợp đồng lớn thì đều cần có quá trình rèn luyện

2. Kỹ năng viết lách

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, mạng xã hội đang dần chi phối mọi hoạt động của con người kể cả việc giao tiếp hàng ngày, phần lớn các cuộc giao tiếp, trò chuyện của chúng ta đều thông qua tin nhắn, email, văn bản nhiều hơn là giao tiếp trực diện. Vì vậy học cách diễn đạt bằng con chữ chính là mấu chốt giúp bạn gây được ấn tượng với người đối diện.

Có rất nhiều người kiếm được bộn tiền nhờ khả năng viết lách của mình. Tuy nhiên, kỹ năng viết ở đây không có nghĩa là bạn phải viết thật bay bổng, cảm xúc, dùng nhiều từ thật mới lạ mà đơn giản chỉ là viết đúng và viết đủ là được.

Viết tốt giúp bạn thuyết phục giỏi, và đây là kỹ năng hái ra tiền bên cạnh việc giao tiếp bằng lời nói

3. Kỹ năng nói trước đám đông

Dù bạn có là ai, nếu bạn có kỹ năng nói trước đám đông, bạn sẽ nhận được sự chú ý từ mọi người. Cách bạn thể hiện trước đám đông sẽ ảnh hưởng đến cách mọi người nhìn nhận về bạn. Đây là lý do tại sao kỹ năng này là cần thiết, giúp bạn kiếm ra thu nhập. Đặc biệt khi bạn là một người lãnh đạo, thì việc thể hiện tâm thế bình thản, tự tin trước đám đông chính là cách gia tăng sự nể phục của cấp dưới, giúp bạn thăng tiến và gặt hái được nhiều cơ hội hơn.

4. Kỹ năng giao tiếp

Khác với kỹ năng phát biểu trước đám đông, kỹ năng giao tiếp còn đòi hỏi khả năng lắng nghe, quan sát vấn đề, kỹ năng thấu hiểu... để có cuộc trò chuyện hiệu quả.

Giao tiếp và nói trước đám đông là 2 kỹ năng bắt buộc phải giỏi để thành công 

“Giao tiếp là một kỹ năng, bạn có thể học. Nó cũng giống như đi xe đạp hay tập đánh máy. Nếu bạn sẵn sàng nhọc công vì nó, bạn có thể nhanh chóng cải thiện chất lượng của mọi phần trong cuộc sống của mình.” - Brian Tracy. Giao tiếp chính là cầu nối trong các mối quan hệ giữa người với người. Giao tiếp tốt sẽ dễ dàng kết giao thêm các mối quan hệ mới, và có nhiều mối quan hệ xung quanh sẽ giúp ích được rất nhiều cho công việc của bạn.

5. Kỹ năng tập trung

Mỗi người đều có 24 giờ/ ngày nhưng có người thì luôn hoàn thành đúng tiến độ công việc, người thì suốt một ngày chẳng hoàn thành lấy nổi một thứ. Vấn đề chính là nằm ở khả năng tập trung của mỗi người. Một giờ của người tập trung tất nhiên sẽ luôn đạt được hiệu quả tốt hơn một giờ của người hay bị xao nhãng bởi tin nhắn điện thoại.

Có thể tập trung tốt cũng là một dạng kỹ năng cần rèn luyện thường xuyên mới giỏi được

6. Kỹ năng lãnh đạo

Nếu bạn muốn thăng tiến trong công việc, khả năng lãnh đạo chính là yếu tố tiên quyết bạn cần phải có. Tuy nhiên, một nhà lãnh đạo giỏi không phải là một người chỉ biết giao việc, suốt ngày chỉ tay năm ngón và quát tháo nhân viên. 

“Nếu những hành động của bạn truyền cảm hứng cho những người khác ước mơ nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, làm nhiều việc hơn và trở nên tốt đẹp hơn, bạn là một người lãnh đạo.” – John Quincy Adams. 

Một người sếp chân chính là người trước tiên phải lãnh đạo được mình, sau đó là người có thể truyền được cảm hứng, động lực cho cấp dưới, nhân viên và khiến họ nể phục.

7. Kỹ năng đưa ra quyết định

Có những lúc ta cần phải tự đưa ra quyết định mà không có sự trợ giúp từ một ai khác, đó là lúc ta cần giữ cho mình một cái đầu lạnh để đưa ra những lựa chọn phù hợp. Một người quyết đoán với các lựa chọn của mình là người có tiềm năng làm nên việc lớn, bởi họ đủ nhanh nhạy để biết được bản thân mình cần gì và muốn gì.

Một người thành công, một lãnh đạo giỏi, phải biết được lúc nào cần thiết phải ra quyết định đúng đắn

Kết: Nếu muốn đi trên con đường của người thành công, và trở thành người giàu có với số dư tài khoản tăng theo cấp số nhân, bạn nên đọc và nắm thật chắc các kỹ năng tôi đã đề cập, vì đó chính là tiền đề giúp bạn có được các thành tựu lớn trong cuộc sống.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box DAN FC

Tiền không mang lại hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc cần phải có tiền. Nếu có chia sẻ hay về nghĩ giàu - làm giàu, phát triển sự nghiệp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.