x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 điều cần khắc cốt ghi tâm khi cuộc sống rơi vào hoàn cảnh bế tắc

Tiêu Dao 22:45 - 07/06/2022

Không ai sinh ra đã có cuộc sống như mong muốn bởi tôi tin rằng ông trời rất công bằng. Ai cũng bắt buộc phải trải qua nhiều bài học, nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và chỉ khi vượt qua được thì mới có thể trở nên mạnh mẽ và có cuộc sống hằng mơ ước. Cách tôi đối mặt với những thử thách mà cuộc sống đặt ra chính là cách tôi quyết định cuộc đời của mình. Và bạn cũng thế. 

Ở bài viết này, có 4 điều tuyệt đối đừng quên khi bế tắc, nó có thể sẽ tiếp thêm động lực giúp bạn bước tiếp đấy.

Nếu không tiến lên phía trước thì bạn sẽ tụt lại phía sau chứ không chỉ dậm chân tại chỗ

1. Nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tốt hơn

Ai rồi cũng phải trải qua khó khăn, quan trọng là cách ta tiếp cận và giải quyết vấn đề thế nào thôi. “Hoàn cảnh thuận lợi luôn chứa đựng những yếu tố nguy hiểm. Hoàn cảnh khó khăn luôn giúp ta vững vàng hơn". 

Hãy nhìn những biến cố như một thử thách giúp phát huy toàn bộ năng lực của bản thân. Bởi thử thách càng lớn thì cơ hội càng lớn, nhìn nhận mọi thứ theo chiều hướng tích cực sẽ giúp bạn đến được đỉnh vinh quang. Sau cơn mưa sẽ có cầu vồng, khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, nếu nghĩ được như vậy thì mọi chông gai sẽ không còn là lý do khiến bạn chán nản nữa.

Cuộc sống là của bạn, nhìn nó theo hướng tích cực hay tiêu cực thì tương lai bạn cũng sẽ như thế

2. Kết giao với những người bạn tích cực

Khi bạn đang mất động lực làm việc, đừng cố giữ chúng trong lòng vì nó sẽ khiến tâm trạng bạn càng tệ hơn. Tại sao không thử trò chuyện cùng những người bạn, người thân có suy nghĩ lạc quan, yêu đời để họ có thể giúp bạn tìm lại sự tích cực của chính mình. Tránh xa những người đồng nghiệp tiêu cực bởi họ không chỉ không giúp ích được cho bạn mà còn làm bạn cảm thấy tệ hơn.

Do đó, chỉ nên thiết lập mối quan hệ với những người mang năng lượng vui vẻ, năng động. Bạn chỉ có thể phát huy hết năng lực của bản thân ở một môi trường lành mạnh, thân thiện, nơi đồng nghiệp luôn sẵn sàng giúp đỡ để cùng nhau đi lên.

Bạn bè không chỉ là chỗ dựa tinh thần vững chắc mà còn là nguồn động lực to lớn mỗi khi bạn vấp ngã

3. Thường xuyên tập luyện thể thao

Thể lực tốt sẽ giúp bạn có một sức khoẻ tinh thần khoẻ mạnh, thúc đẩy động lực làm việc. Đôi khi lý do chính khiến bạn mất động lực chính là do bạn không có thời gian chăm sóc cho bản thân. Khi bạn liên tục vùi đầu vào công việc, bạn sẽ rất dễ quên đi nhu cầu thể chất của cơ thể như ăn, uống, ngủ, nghỉ, tập thể dục… đúng giờ. Khi bạn duy trì một lối sống không lành mạnh, cơ thể bạn sẽ suy nhược dần hay thậm chí là trở nên thiếu tỉnh táo trong công việc. Kết quả là bạn sẽ ngày càng trở nên quá tải và không còn động lực để làm việc.

Theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ: “Những người hoạt động thể chất khoảng 150 phút mỗi tuần có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân thấp hơn 33% so với những người không hoạt động thể chất. Bạn không cần phải hoạt động nhiều hoặc hoạt động cường độ mạnh để giảm nguy cơ tử vong sớm. Lợi ích bắt đầu tích lũy với bất kỳ hoạt động thể chất cường độ trung bình hoặc mạnh nào.”

Thể thao thường xuyên sẽ giảm đáng kể khả năng bạn gặp phải những căng thẳng không đáng có

Tập thể dục vừa giúp bạn có sức khoẻ tốt, vừa giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, vừa tiếp thêm năng lượng tích cực, vừa giúp bạn có thêm động lực để làm việc. Vì vậy hãy dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để duy trì thói quen này bạn nhé!

4. Cho bản thân thời gian nghỉ ngơi

Đừng nghĩ rằng chỉ đi làm và giao lưu, gặp gỡ đồng nghiệp là tốt. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian để thư giãn, và thậm chí chỉ vài phút tập thể dục cũng đủ giúp bạn tỉnh táo và đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Vì vậy, ngoài lịch trình, danh sách việc cần làm, cũng nên bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, thỉnh thoảng đi thăm bạn bè, đi du lịch cùng gia đình, một chuyến đi “phượt” một mình... Đừng quá cố gắng khiến bản thân mỏi mệt, hãy thư giãn, vì những khoảnh khắc này sẽ mang lại cho bạn hiệu quả làm việc gấp đôi.

Nghỉ ngơi thư giãn tuy đơn giản nhưng lại là liều thuốc đặc trị căng thẳng rẻ nhất 

Kết: Nếu chỉ đối mặt một vài thất bại hay thử thách nhỏ mà đã đầu hàng trước cuộc sống thì bạn không xứng đáng có được hạnh phúc. Hãy thật dũng cảm để đương đầu với mọi thứ, cố gắng giành lấy cuộc sống hằng mơ ước, tôi tin rằng bạn có thể làm được.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.