x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

5 thiết lập đơn giản để hoàn thành gấp đôi việc mỗi ngày

Tiêu Dao 22:45 - 07/10/2022

Làm thế nào để chúng ta có thể hoàn thành gấp đôi khối lượng công việc trong một ngày, mà không cần làm việc lâu hơn hoặc vất vả hơn? Dưới đây là những đúc kết kinh nghiệm của bản thân tôi để mang lại các câu trả lời dành cho bạn thông qua 5 bước đơn giản:

Làm thế nào để hoàn thành gấp đôi công việc trong một ngày, mà không cần làm việc lâu hơn hoặc vất vả hơn?

1. Đặt mục tiêu và sắp xếp theo thứ tự quan trọng cần ưu tiên

Đầu tiên là chuẩn bị cho một ngày mới của chúng ta vào đêm hôm trước bằng cách viết ra những việc bản thân phải hoàn thành vào ngày mai. Có một cái tên rất thông minh cho điều này, đó là: “Thiết lập mục tiêu”. Hãy đặt ra những mục tiêu cần phải hoàn thành cho một ngày, sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự quan trọng. Trước tiên, hãy loại bỏ những điều vô nghĩa, giải phóng tâm trí để ta có thể tập trung vào phần còn lại của danh sách. 

Hãy đặt ra những mục tiêu cần phải hoàn thành cho một ngày, sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự quan trọng

2. Thể hiện rõ sự cam kết

Sự tự cam kết là rất quan trọng. Khi ta gặp những rắc rối cuộc sống, nếu ta đã cam kết, suy nghĩ đầu tiên của ta sẽ là: “Làm cách nào để giải quyết vấn đề?”. Còn nếu chưa cam kết, suy nghĩ đầu tiên của ta sẽ là: “Tại sao mình lại rơi vào cái hố này cơ chứ!”. Tự bản thân đặt ra cam kết và thực hiện nó sẽ cho thấy rằng ta là người bản lĩnh, chính trực, đáng tin cậy và dễ đạt được thành công. Nó cũng giúp ta xây dựng kỷ luật và hoàn thành nhiều việc hơn mỗi ngày.

Tự cam kết và thực hiện nó sẽ cho thấy rằng bạn là người bản lĩnh, chính trực, đáng tin cậy, dễ thành công

3. Xây dựng tính chính trực

Khi sự chính trực là một phần của cuộc sống và là một phần của con người ta, ta đã đi đúng hướng. Khi đã làm điều đúng đắn thì không có gì phải cảm thấy tội lỗi. Với sự chính trực thì không có gì phải sợ hãi vì ta đang không che giấu bất kỳ điều gì. Với sức nặng của cảm giác tội lỗi và nỗi sợ hãi đã trút bỏ sau lưng, chẳng phải giờ đây ta đã có thể làm việc hiệu quả hơn? Ta đã tự do hơn để làm điều đúng đắn và khối lượng công việc sẽ được hoàn thành nhiều hơn đáng kể.

 Với sự chính trực, bạn không có gì phải sợ hãi vì bạn đang không che giấu bất kỳ điều gì

4. Hãy sống tích cực

Một số người sinh ra đã lạc quan và một số thì không. Từ điển tiếng Anh Webster năm 1828 không có từ “bi quan” trong đó. Nó chỉ có từ lạc quan. Tin tốt là nếu ta là một người bi quan bẩm sinh, ta chắc chắn có thể thay đổi lối sống theo hướng tích cực một cách rõ ràng. Trở thành người bi quan là một sự lựa chọn, ta đang ở đâu, nghĩ gì, làm gì... đều tồn tại trong tâm trí cả. Như vậy, để trở thành một người lạc quan, ta phải thay đổi những gì đang có trong tâm của mình. Tự lên dây cót tinh thần với động lực và lòng nhiệt huyết, ta sẽ chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác một cách dễ dàng, dứt khoát.

Sự lạc quan có thể được xây dựng, ta ở đâu, nghĩ gì, làm gì… đều là do ta quyết định

5. Loại bỏ những cuộc trò chuyện phù phiếm

Bạn có để ý rằng những người nhàn rỗi, không biết làm gì có ích, lại luôn muốn trò chuyện với bạn không? Ngay hôm nay, khi bạn hoàn thành xong một nhiệm vụ, hãy chuyển mục đích sang một nhiệm vụ khác ngay lập tức. Và mọi người xung quanh sẽ không níu bạn lại trong phiên tán gẫu kéo dài mấy chục phút. Tôi hoàn toàn tin rằng người nghe có sức ảnh hưởng đến cuộc nói chuyện hơn là người nói, bởi vì nếu bạn thể hiện rõ việc không lắng nghe thì sẽ chẳng có ai nói chuyện với bạn. Cắt bỏ được thói quen tán gẫu 5 phút, 10 phút... mỗi lần, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm tối thiểu 1 giờ mỗi ngày, 360 giờ mỗi năm!

Những người nhàn rỗi, không biết làm gì có ích, lại luôn muốn trò chuyện với bạn 

Kết: Tôi đã vừa chỉ ra những bước đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả để thiết lập lại những thói quen hằng ngày và hướng đến mục tiêu hoàn thành nhiều công việc hơn trong cùng một khoảng thời gian. Hi vọng bạn sẽ rút ra được một vài điều hay ho và áp dụng thành công vào cuộc sống cá nhân của mình. 

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.