x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

6 điều cần biết rõ về đồng tiền nếu muốn cuộc sống giàu sang, dư giả

Tian Yi 22:45 - 10/06/2022

Trong cuộc sống, ta thường nói “Thứ gì không thể mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền”. Trên thực tế, câu nói này phần nào đó đúng ở xã hội hiện tại, khi đồng tiền là thứ kiểm soát mọi hoạt động của con người. Có tiền là có tất cả, có địa vị, có danh vọng, có cuộc sống đủ đầy, nhưng liệu có được hạnh phúc? Đừng vì ham mê vật chất mà vô tình biến mình thành công cụ của đồng tiền. 

Dưới đây là 6 điều bạn cần biết, hãy đọc và ghi nhớ để sử dụng và tiêu tiền một cách khôn ngoan nhất, đừng bị đồng tiền chi phối mà đánh mất lương tâm, đánh mất bản thân.

Câu nói “Có tiền là có tất cả” liệu còn đúng trong xã hội hiện đại?

1. Càng giàu lại càng phải giúp nhiều người

Những vị tỷ phú nổi tiếng toàn thế giới, đa số họ đều có lối sống giản dị và dành những khoản tiền còn lại cho việc làm từ thiện. Bill Gates, đã dành phần lớn tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện cùng với vợ dưới quỹ từ thiện mang tên Bill & Melinda Gates. Mark Zuckerberg, vị CEO trẻ của Facebook, đã cam kết sẽ dành 99% tổng giá trị tài sản của mình cho việc giúp đỡ người nghèo trong suốt cuộc đời của mình. 

Chuck Feeney, người đã cho đi toàn bộ phần tài sản 8 tỷ USD của mình và là người truyền cảm hứng cho Warren Buffett và Bill Gates thành lập quỹ cam kết cho đi “Giving Pledge” - chiến dịch kêu gọi tầng lớp giàu nhất nước Mỹ cho đi ít nhất 50% khối tài sản trước khi qua đời. Tiền cũng có mặt tốt đẹp của nó khi bạn dùng nó để giúp người khó khăn xung quanh. Quan trọng nhất vẫn luôn là cách bạn nhìn nhận đồng tiền và sử dụng chúng vào mục đích nào mà thôi.

Tỷ phú Bill Gates: Càng giàu lại càng muốn từ thiện, giúp đỡ người khác

2. Thu nhập cao cũng đừng tiêu xài hoang phí

Khi thu nhập tăng, chúng ta thường có nhu cầu tiêu xài nhiều hơn, khiến tiền bạc nhanh hao hụt thất thoát. Thực tế cho thấy chúng ta đã vung tay quá trán vào những mục đích như mua xe hơi, túi xách, ăn uống ở những nhà hàng sang trọng bậc nhất... Đó là lý do mà những người dù có thu nhập cao đến cuối tháng vẫn rỗng túi, miệng luôn than nghèo khổ.

Những người giàu có thường không bao giờ làm như vậy vì họ biết càng phô trương thứ gì càng dễ mất thứ ấy. Thay vào đó, họ vẫn giữ mức thu nhập như một người bình thường và để số tiền còn lại cho các khoản tiết kiệm và các hoạt động đầu tư sinh lời.

Dù luôn nằm trong top những người giàu nhất thế giới, đời sống của tỷ phú Warren Buffett vẫn vô cùng giản dị 

Tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Đừng mua quá những gì bạn thực sự cần và khuyến khích con cái bạn hành động và suy nghĩ tương tự như vậy”. Theo ông, với số tiền ấy, thực hiện các khoản đầu tư sẽ đem lại cho bạn nhiều giá trị hơn nhiều.

3. Không có quy tắc cho việc làm giàu

Mỗi người một lĩnh vực, một lối suy nghĩ và hoàn cảnh khác nhau, vì vậy con đường đi đến thành công cũng hoàn toàn khác nhau. Có những người luôn tìm cách học theo và hành động giống hệt với những người đi trước vì họ nghĩ đó là cách duy nhất để thành công. Tuy nhiên, có những kinh nghiệm tưởng chừng như rất hợp lý với họ nhưng lại không phù hợp và khó có thể áp dụng với hoàn cảnh của bạn.

Vì thế, làm giàu không có một quy tắc nào cụ thể. Hãy xem chúng như những ý kiến tham khảo và bắt tay vào trải nghiệm để tìm ra cho mình con đường đúng đắn nhất.

Người thành công biết rằng muốn giàu có thì không kìm hãm sự phát triển bằng các quy tắc khuôn mẫu

4. Càng có hiểu biết, bạn càng có thêm cơ hội kiếm tiền

Kiến thức bạn có quyết định cách bạn kiếm ra tiền. Dành thời gian tìm hiểu về các kiến thức căn bản, bạn sẽ có thể rút ngắn được thời gian kiếm tiền cho bản thân. Mục tiêu của việc nâng cao kiến thức là để bạn kiểm soát được bản thân và đồng tiền chứ không phải trở thành nô lệ của nợ nần hay bị đồng tiền chi phối.

5. Tiền kiếm được càng nhanh càng dễ mất

Ngày nay, có rất nhiều người có lối tư duy nghèo nàn về việc làm giàu nhanh chóng mà không biết rằng đó là cách nguy hiểm nhất đẩy bạn vào hoàn cảnh khốn cùng. Các hoạt động “tài chính tâm linh” đều rất dễ gây ra các khoản nợ lớn dù có trả hết một đời vẫn không đủ.

Ông bà ta có câu “cờ bạc là bác thằng bần”. Nhiều người phá sản, lâm vào cảnh túng thiếu là do suy nghĩ muốn giàu chỉ sau một đêm. Nên nhớ cái gì càng có được nhanh càng dễ mất, hãy làm những công việc chân chính và kiên trì để theo đuổi thành công.

Tiền kiếm được bằng tốc độ càng nhanh thì càng dễ mất, đó là quy luật từ bao đời nay 

6. Không có công việc đầu tư nào là tuyệt đối an toàn

Thị trường không ngừng biến động và không ai có thể kiểm soát được điều đó. Vì vậy việc đầu tư an toàn 100% là chuyện sẽ không bao giờ xảy ra. Hôm nay có thể bạn sẽ có tất cả nhưng ngày mai lại là một chuyện khác.

Trong đầu tư, điều bạn cần biết là các kiến thức về tài chính và tuyệt đối phải học cách quản lý rủi ro. “Đừng bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ” là triết lý kinh doanh của ông trùm về tài chính Warren Buffett. Vị tỷ phú này khuyên ta đừng bao giờ tập trung toàn bộ nguồn lực vào một lĩnh vực vì có thể bạn sẽ mất tất cả. Học cách đa dạng hoá các hạng mục đầu tư là cách thông minh nhất để hạn chế rủi ro.

Lợi nhuận cao luôn đi kèm với rủi ro lớn. Hãy luôn thận trọng với tiền đầu tư của bản thân

Kết: Nếu bạn nắm được 6 điều về tiền bạc tôi vừa đề cập phía trên thì con đường đi đến thành công của bạn sẽ ngày càng rộng mở, hanh thông, mọi chuyện làm ăn cũng từ đó mà sẽ trở nên tốt đẹp. 

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box DAN FC

Tiền không mang lại hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc cần phải có tiền. Nếu có chia sẻ hay về nghĩ giàu làm giàu, tự do tài chính , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.