x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đài JTBC khởi sắc trở lại cùng loạt phim mới ấn tượng

Hồng Trà Sữa 18:20 - 26/02/2022

Năm 2021 quả là năm đáng quên của nhà đài JTBC khi ở nửa sau của năm này, họ không có bất cứ một bộ phim nào có rating vượt qua mốc 5%. Cái tên JTBC chìm hẳn trên thị trường phim truyền hình Hàn Quốc thời gian qua, dần dần bị các nhà đài vốn dĩ thua kém hơn như MBC, TV Chosun hay Channel A vượt mặt từ từ. Tuy nhiên “sau cơn mưa trời lại sáng”, bắt đầu từ Snowdrop - Hoa Tuyết Điểm và bây giờ là 2 bộ phim mới Thirty Nine - Ba Mươi Chín cùng Forecasting Love & Weather - Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết, mảng phim ảnh của JTBC cũng đang dần lấy lại phong độ ấn tượng rồi. 

Snowdrop - Hoa Tuyết Điểm 

Tuy chỉ sở hữu rating trung bình là 2,738% và rating cao nhất là 3,898% nhưng Hoa Tuyết Điểm vẫn được đánh giá là một bộ phim thành công của đài JTBC ở thị trường nước ngoài. Với những gì mà đoàn làm phim và diễn viên của Hoa Tuyết Điểm phải chịu trước cũng như trong quá trình phim lên sóng, việc phim kết thúc êm đẹp như vừa qua đã là một điều mãn nguyện rồi. 

>> Bạn có biết: Lóa mắt với độ đỉnh của dàn mỹ nhân Hàn Quốc khi diện suit

Từ một bộ phim bị nghi ngờ xuyên tạc lịch sử và lãng mạn hóa bi kịch trong quá khứ, Hoa Tuyết Điểm đã thuyết phục khán giả bằng một chuyện tình đẹp mà buồn cho tới những phút cuối cùng. Cái kết buồn đôi ngả chia ly của bộ phim này cũng góp phần giúp nó trở nên đáng nhớ hơn trong tâm trí người xem. Ngoài nội dung lôi cuốn thì Hoa Tuyết Điểm còn chinh phục người xem (có tôi nữa) thành công bởi diễn xuất và nhan sắc cặp đôi chính Jung Hae In và Jisoo. 

Đặc biệt là Jisoo khi đây mới chỉ là vai diễn phim ảnh dài hơi đầu tiên của cô, nhưng cô đã làm khá tốt và được kỳ vọng sẽ trở thành một nữ hoàng phim bi trong tương lai. Rating trong nước không cao nhưng độ nhận diện và sự phổ biến của Hoa Tuyết Điểm thì hoàn toàn nằm trong top đầu của dàn phim lên sóng cuối năm 2021 - đầu năm 2022 này. Tôi đã nghĩ, có lẽ nhờ vía của Hoa Tuyết Điểm mà đài JTBC mới đang dần dần ăn nên làm ra như hiện nay đấy. 

Thirty Nine - Ba Mươi Chín 

Được xếp chiếu ở khung giờ khá bất lợi là tối thứ 4 - thứ 5, nhưng Ba Mươi Chín - bộ phim nữ chủ với sự tham gia của Son Ye Jin, Jeon Mi Do và Kim Ji Hyun đang làm tốt hơn những gì mà tôi mong đợi. Sau những tập đầu tiên thì Ba Mươi Chín đang có mức rating là 7,54% - dẫn đầu các chương trình phát sóng chung khung giờ. 

>> Có thể bạn quan tâm: Nhóm bạn nữ phim Hàn luôn có người tính "nóng như kem"

Là một bộ phim nói về cuộc sống của những người phụ nữ ở độ tuổi 39 chuẩn bị bước vào tuổi tứ tuần, Ba Mươi Chín khiến người xem thoải mái vì những câu chuyện của nhóm bạn nữ 3 người chơi chung với nhau từ khi còn học trung học. Mỗi người một tính cách nhưng họ đã luôn sát cánh bên nhau vượt qua nhiều chuyện khó khăn trong suốt thời gian đã qua. Kịch bản phim cũng khiến tôi khá bất ngờ, khi đề cập đến kết buồn của một người bạn trong nhóm ngay ở giai đoạn đầu của phim. 

Ban đầu tôi thấy điều này khá là khó hiểu, nhưng nhìn lại thì việc tiết lộ luôn như thế rồi sau này sẽ toàn là những chuyện vui vẻ nó sẽ khiến người xem đỡ ngỡ ngàng hơn là việc đang vui rồi tới gần cuối lại nhận tin buồn. Diễn xuất của bộ sậu chính Ba Mươi Chín thì hay khỏi bàn rồi vì có “tam đại ảnh hậu” Son Ye Jin ở trong đó mà. Jeon Mi Do, Kim Ji Hyun hay các diễn viên còn lại vẫn đang thể hiện trọn vẹn nhiệm vụ của mình. Tôi hy vọng là với cái đà này thì Ba Mươi Chín sẽ có thể chạm vào mức rating hai con số, để trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất của nhà đài JTBC. 

Forecasting Love & Weather - Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết 

Với việc có được rating 5,455% ở tập 2 thì Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết đã giúp cho đài JTBC “giải hạn” sau khoảng 8 tháng trời không có bộ phim nào có được chỉ số người xem trên 5%. Rating cao nhất hiện tại của phim là hơn 7,8% với mức tăng trưởng gần 1% qua mỗi tập - đây là chỉ số tăng trưởng cao nhất mà tôi thấy được ở các bộ phim đáng chú ý lên sóng ở tháng 2 này. Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết không phải là một bộ phim tôi chú ý nhiều thời gian đầu. Thế nhưng sau khi xem thử thì tôi đã thật sự bị thu hút rồi. 

Không đơn thuần là mượn chuyện thời tiết để nói về tình yêu, mà Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết còn như là một cuốn cẩm nang về người làm khí tượng thông qua ngôn ngữ phim ảnh vậy. Yếu tố giữa công việc và tình yêu trong phim được thể hiện rất cân bằng nên sẽ làm hài lòng tất cả mọi người xem mà thôi. Nhờ có Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết mà tôi đã hiểu rõ quy trình làm việc của những người làm trong ngành khí tượng và cả thêm các thuật ngữ thú vị của công việc này nữa. 

Về mặt diễn xuất thì Park Min Young chính là ngôi sao sáng nhất của phim với nét diễn tự nhiên và đài từ y hệt một nhân viên khí tượng chuyên nghiệp. Nam chính là mỹ nam đang lên Song Kang cũng tiến bộ thấy rõ trong bộ phim này và có được tương tác vô cùng thú vị với đàn chị Park Min Young. Dù phải cạnh tranh cực gắt với nhiều bộ phim khác thuộc khung giờ thứ 7 - Chủ nhật, nhưng nếu cứ giữ vững phong độ thế này tôi tin chắc Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết sẽ là một bộ phim đáng nhớ của nhà đài JTBC cho mà xem. 

>> Xem thêm: Forecasting Love & Weather và các phim Hàn nói về nghề nghiệp hay nhất

Trừ Hoa Tuyết Điểm không có rating cao trong nước ra thì 2 bộ phim còn lại Ba Mươi ChínDự Báo Tình Yêu & Thời Tiết đều nhận được phản ứng khá tốt từ cả khán giả tại Hàn Quốc lẫn người xem quốc tế. Cùng với đà tăng trưởng hiện nay, mong rằng 2 bộ phim này sẽ sớm cán mức rating trên 10% để giúp cho nhà đài JTBC thật sự trở lại với thời hoàng kim như năm 2020. Với chất lượng và những gì mà 2 bộ phim này đang truyền tải đến cho khán giả thì tôi tin rằng điều này sẽ đến nhanh chóng thôi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Ba Mươi Chín, Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết, Tuổi 25, Tuổi 21, Hoa Tuyết Điểm thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.