x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

7 đặc điểm nổi bật của người sinh ra để làm việc lớn, bạn có bao nhiêu

Tiêu Dao 22:45 - 04/06/2022

Theo quan sát của tôi, có một số ít người từ khi sinh ra đã được giao sứ mệnh làm những việc lớn, giúp đời, giúp người. Họ thường có phong thái, khí chất cực kì nổi bật và khác hẳn người bình thường. Dưới đây là những biểu hiện của người có “số” làm nên việc lớn:

Người làm nên đại sự thường nhìn xa trông rộng, khí chất và phong thái cũng rất khác người thường

1. Chịu được lối sống cô độc

Cô độc là cảm giác không ai muốn trải qua, nhưng những người có lối đi riêng, luôn là những người chịu được sự cô độc. Dù có sự hiện diện của mọi người xung quanh, họ vẫn cảm thấy ổn khi chỉ có một mình, họ thích cảm giác được tận hưởng thế giới tĩnh lặng và cảm thấy vui vẻ khi tận hưởng cuộc sống của riêng mình. Thời điểm tự gây dựng sự nghiệp là lúc họ cần phải tập trung vào bản thân mình nhất. Vì để đạt được những điều lớn lao, họ phải đánh đổi rất nhiều thứ kể cả thời gian nghỉ ngơi để một mình làm việc và hy sinh trong thầm lặng.

Người thành công biết làm việc trong cô độc. Một mình càng lâu, càng hiểu biết sâu sắc về cuộc đời

2. Chấp nhận và vượt qua nỗi đau

Đường đời vốn dĩ không bằng phẳng, ai đều cũng phải trải qua bốn trạng thái cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố, có đau thương ắt sẽ có hạnh phúc, đây là quy luật. Vì vậy hãy coi những bất hạnh đau khổ là một phép thử của cuộc đời và mạnh mẽ vượt qua chúng. Một khi đã vượt qua, bạn sẽ cảm thấy biết ơn bản thân rất nhiều bởi những bài học và kinh nghiệm bạn có được sau những biến cố của cuộc đời.

3. Xem áp lực là động lực vươn lên

“Không có áp lực, không có kim cương” ý chỉ con người muốn có được thành tựu to lớn trong đời đều phải trải qua áp lực và khó khăn. Nhưng chính những khó khăn đó lại tôi luyện cho ta ý chí và sự bền bỉ theo đuổi mục tiêu đến cùng. Hành trình làm người của ai cũng đều sẽ gặp phải những thử thách, hãy bình thản đối diện và vượt qua, ta mới có thể chạm tay đến trái ngọt.

Kim cương chỉ được sinh ra dưới áp lực cực kỳ lớn, và người thành công cũng tương tự như thế

4. Không bị cám dỗ bởi những thú vui tầm thường

Làm người tuyệt nhiên hãy nhớ lấy một điều: dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi túng quẫn nhất, cũng chớ làm những chuyện trái với đạo đức lương tâm. Đừng vì cái lợi trước mắt, tìm kiếm cho mình niềm vui tạm bợ mà làm những chuyện sai trái với lương tâm. Cuộc sống là muôn vàn cái bẫy cám dỗ, nếu không tỉnh táo, bạn sẽ rất dễ bị cuốn vào vòng xoáy của tội lỗi mà mãi không thể thoát ra. 

5. Đừng tự dằn vặt bản thân

Sau mỗi thất bại, ta thường mang tâm lý dày vò, không ngừng oán trách bản thân mình bất tài vô dụng. Việc này khiến con đường đi đến thành công của ta bị cản trở bởi những luồng suy nghĩ tiêu cực. Nhưng tự dằn vặt, than oán chính mình chỉ làm bạn cảm thấy tồi tệ và càng mất niềm tin vào cuộc sống. Thay vào đó, hãy giữ cho mình suy nghĩ tích cực, kiên trì tìm ra giải pháp để giải quyết cho vấn đề của bản thân để rút kinh nghiệm cho lần sau.

Thất bại chẳng ai mong muốn nhưng sau đó phải biết đứng dậy để vươn lên chứ không phải để tự dằn vặt mình

6. Chịu được những lời cay độc

Chúng ta đều phải đối diện với những lời thâm độc, chế giễu dù là ít hay nhiều từ những kẻ “ngồi lê đôi mách” xung quanh. Tuy nhiên hãy coi đó là những lời gió thoảng mây bay, tập trung vào mục tiêu của chính mình. 

Những lời nói khó nghe đều có chung mục đích là để kích động, làm ta trở nên mất kiểm soát và để lộ điểm yếu. Vì vậy hãy luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh để không bị đánh bại bởi những lời nói độc địa ấy.

Muốn làm nên việc lớn, phải chịu được những lời chỉ trích khó nghe từ người ngoài

7. Có trách nhiệm với cuộc sống

“Tự do đòi hỏi rất nhiều ở mỗi người. Đi cùng với tự do là trách nhiệm. Với người không sẵn sàng trưởng thành, người không muốn mang sức nặng của chính mình, đây là một viễn cảnh đáng sợ.” – Eleanor Roosevelt. Dù bạn có là ai, trước khi gánh vác được những trọng trách to lớn thì bạn nên có trách nhiệm với cuộc sống của mình trước tiên. 

Mỗi người chúng ta khi đến độ tuổi trưởng thành đều phải gánh một loại trách nhiệm trên vai: trách nhiệm với gia đình, với cuộc sống của chính mình, với công ty, với xã hội. Ngoài ra còn có cái loại trách nhiệm mang tính vi mô như làm cha, làm mẹ, làm thầy… Con người đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của xã hội. Bởi xã hội sẽ chỉ phát triển khi có những cá nhân có khả năng chịu trách nhiệm.

Tự do phải luôn đi kèm với trách nhiệm. Và người thành công hiểu rất rõ điều này

Kết: Tôi có lời khuyên thế này: Nếu muốn ngồi ở vị trí không ai có thể ngồi được, bạn phải chịu được cảm giác không ai chịu được. Đó chính là cách phân biệt giữa người bình thường và người có thể làm nên đại sự.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.