x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

7 lý do và tầm quan trọng của các hoạt động thể chất trong cuộc sống

Trương Di 23:45 - 26/09/2022

Nhiều người có vẻ tin rằng chơi thể thao là một sự lãng phí thời gian và năng lượng. Thậm chí còn có một câu nói phổ biến ở Ấn Độ: “Nếu bạn học, bạn sẽ trở thành một cá nhân được kính trọng. Còn nếu bạn chơi, bạn sẽ chẳng là gì cả". Hiện tại thì câu nói này đã trở thành dĩ vãng bởi các chứng bệnh về tim mạch ngày càng tăng. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra nhiều lợi ích tích lũy khi tham gia thể thao.

Có rất nhiều lợi ích khi chơi một môn thể thao thường xuyên và quan trọng nhất là giảm các chứng bệnh

1. Tăng cường sức khỏe tổng quan

Nhiều chuyên gia về thể thao có những nghiên cứu và dữ kiện cho thấy rằng việc hoạt động thể chất thường xuyên dù dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ làm giảm các nguy cơ phát sinh những vấn đề về sức khỏe. Điển hình trong số đó là bệnh tiểu đường, huyết áp, gan nhiễm mỡ, v.v. Các hoạt động thể thao cũng giúp xây dựng sức chịu đựng, tăng tuổi thọ và cuộc sống hạnh phúc hơn.

2. Giảm triệu chứng “sợ xã hội”

Nhiều người trong chúng ta lúng túng hoặc cảm thấy ngại ngùng khi tương tác với mọi người. Một cách để vượt qua điều này là duy trì chơi một môn thể thao. Lý do là việc trở thành một phần của đội nhóm giúp chúng ta phát triển, gặp gỡ những người có thái độ và quan điểm khác nhau, tăng cường sự tự tin và khả năng nhận thức, đồng thời bớt khó xử hơn khi đối mặt với người lạ ngoài xã hội. 

Việc trở thành một phần của đội nhóm giúp chúng ta phát triển, tăng cường sự tự tin và khả năng nhận thức

3. Trách nhiệm và khả năng lãnh đạo

Khi tham gia vào các hoạt động thể thao, có một số điều bạn học được mà không cần bất kỳ nỗ lực có ý thức nào từ phía bạn. Chúng bao gồm trách nhiệm và cách lãnh đạo đội nhóm, đặc biệt là trong các môn thể thao mang tính đồng đội cao. Bạn học cách làm chủ và học hỏi từ những sai lầm của đồng đội, nhận thức được sự mạnh mẽ hay yếu kém ở người khác cũng như bản thân.

4. Tôn trọng 

Kỷ luật là điều cần thiết để thành công trong một môn thể thao. Ngoài ra, thể thao không chỉ mang lại tinh thần đồng đội và khả năng lãnh đạo, mà còn phát triển sự tôn trọng đối thủ của mình. Chúng ta hiểu rằng, chiến thắng là đích đến cuối cùng nhưng còn một vấn đề quan trọng khác đó là cách chúng ta chiến thắng như thế nào cũng định hình nhân cách của bản thân.

 Thể thao không chỉ mang lại tinh thần đồng đội và khả năng lãnh đạo, mà còn phát triển sự tôn trọng đối thủ 

5. Kỷ luật và sự tập trung cao độ

Một trong nhiều lợi ích của thể thao là kỷ luật. Nó khắc sâu ý thức kỷ luật và bổ sung sự tập trung cho tất cả những người tham gia. Hơn nữa, người ta đã chứng minh rằng những vận động viên chuyên nghiệp hoặc người tập thể dục thường xuyên có chức năng não tuyệt vời hơn, ít có nguy cơ phát triển các bệnh về nhận thức hơn. 

6. Sự thỏa mãn

Khi bạn làm thêm một điều gì đó khác với việc học tập hoặc công việc thông thường của bạn, bạn cảm thấy hạnh phúc khi làm tốt một thứ lạ lẫm. Nếu bạn là một sinh viên, chắc chắn những môn thể thao cuối tuần sẽ là thứ hấp dẫn bạn trải nghiệm. Nếu là một người đi làm, những hoạt động thể chất cùng bạn bè của mình cũng gợi ra niềm hứng khởi để cố gắng hoàn thành công việc trong tuần.

Mong chờ chiến thắng trong thể thao gia tăng tinh thần tích cực và sự thỏa mãn cao

7. Giảm căng thẳng 

Cho dù đó là căng thẳng liên quan đến học tập, công việc, gia đình, bạn bè, hay các mối quan hệ... chúng ta đều có thể rũ bỏ chúng với sự trợ giúp của những môn thể thao. Hormone Endorphin được sản xuất ra khi chơi thể thao đóng một vai trò trong việc giảm bớt căng thẳng. Nó giúp bạn bình tĩnh hơn và có thể nhìn chúng từ những góc nhìn mới.

Kết: Hãy biến thể thao trở thành một phần trong cuộc sống của bạn: Dành thời gian ra ngoài trời thường xuyên. Mời bạn bè của bạn tham gia. Càng đông càng vui. Nếu bạn có con, hãy chơi với chúng và khuyến khích chúng tham gia các môn thể thao. Theo dõi các kênh hoặc những cá nhân liên quan đến thể thao để giữ cho bản thân luôn có động lực.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.